เด็กๆเรียก "teacherนิ่ม" (16 พฤษภาคม 2559)


เปิดเทอมวันแรกด้วยการไปโรงเรียนก่อนเจ็ดโมงเช้า

เปิดเทอมวันแรกด้วยการยืนรับนักเรียนตอนเช้า

เปิดเทอมวันแรกด้วยการสอนวิชาคณิตศาสตร์

เปิดเทอมวันแรกด้วยการรอให้นักเรียนในห้องกลับให้หมดก่อน

และ..เปิดเทอมวันแรกที่นักเรียนเรียกว่า ''ทิชเชอร์"


วันนนี้เปิดเทอม มายืนรับนักเรียนที่แผนกประถมกับท่านที่ปรึกษาและคณะครู จากนั้นก็ถึงเวลาเข้าแถวทำกิจกรรมหน้าเสาธง หลังจากกิจกรรมหน้าเสาธงเสร็จสิ้นก็เข้าสู่กระบวนการต้อนรับน้องใหม่ โดยการให้นักเรียนใหม่ที่เป็น ป.1 ม.1 และ ม.4 เดินผ่านนักเรียนและคณะครูเข้าไปในหอประชุม จากนั้นทุกคนในโรงเรียนก็เข้าห้องประชุม เพื่อฟังคำชี้แจงของการเปิดเทอมวันแรก และรับพรดีๆจากพระคุณเจ้า แต่เสียดายไม่ค่อยมีรูปเป็นของตัวเอง เพราะไม่ได้พกโทรศัพท์ถือไว้

หลังจากกิจกรรมทุกอย่างเสร็จแล้วก็เข้าสู่กระบวนการเรียนการสอนเลย โดยทิชเชอร์จรัสพรแนะนำดิฉันให้นักเรียนรู้จัก จากนั้นดิฉันก็ได้เรียนรู้การปฏิบัติตนในห้องของนักเรียนและทิชเชอร์ อย่างเช่น การวางรองเท้า การจัดโต๊ะ การแจกนม

ที่นี่จัดการเรียนการสอนแบบไทยคำ อังกฤษคำ ดังนั้นทุกคำพูดของทิชเชอร์จะมีการพูดภาษาอังกฤษกำกับอยู่เพื่อให้เด็กซึมซับอยู่ตลอดเวลา และดิฉันสมาชิกใหม่ก็ต้องปรับตัวตามนั้น ทั้งๆที่ความรู้ด้านภาษาอังกฤษแทบจะไม่มีในหัวเลย

วันนี้สอนคณิตศาสตร์เป็นครั้งแรกของชีวิตการฝึกสอน สอนเรื่องจำวนวนที่เท่ากับ1 ซึ่งก็สนุกสนาน เพราะนักเรียนมีส่วนร่วมค่อนข้างสูง เวลาขออาสาสมัครแทบจะไม่ต้องเรียกเลขที่ แต่กลับจะต้องมานั่งคิดว่าจะจัดการกับเด็กที่วิ่งออกมาตอบที่ละเยอะอย่างไร อีกอย่างนักเรียน ป.1/1 ทำงานไวมาก ทำให้รู้ว่าที่จนเองเตรียมไปนั้น เด็กทำเสร็จก่อนเวลาแน่นอนซึ่งก็ต้องกลับมาปรับอีกครั้ง

นักเรียนที่นี่น่ารักมากค่ะ


คำสำคัญ (Tags): #55151022
หมายเลขบันทึก: 606704เขียนเมื่อ 17 พฤษภาคม 2016 21:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 พฤษภาคม 2016 21:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท