อบรม classstart.org มหาวิทยาลัยฟาฏอนี (1)


การอบรม classstart.org เพื่อใช้ในการเรียนการสอน

เมื่อวานวันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม 2559 เดินทางมาที่สนามบินดอนเมือง เพื่อเดินทางต่อไปที่หาดใหญ่ สงขลาเพื่อไปอบรม www.classstart.org ให้อาจารย์มหาวิทยาลัยฟาฏอนี ชื่อเดิมของมหาวิทยาลัยอิสลาม ท่านอาจารย์ดร.จันทวรรณ ของ www.gotoknow.org ส่งข้อมูลการอบรมต่อมาให้ผู้เขียนและได้แนะนำผู้เขียนกับมหาวิทยาลัยฟาฏอนี ด้วยเป็นโอกาสให้ผู้เขียนได้มามหาวิทยาลัยซึ่งตั้งอยู่ในจังหวัดปัตตานี

ตอนมาที่ตอนเมืองพบว่าสนามบินดอนเมืองเปลี่ยนไปมาก แต่ก็เดินไกลมากด้วย โดยเฉพาะถ้าจะมาหาดใหญ่ มีเอกชนเข้ามาดำเนินการขายสินค้าหลายอย่าง แต่เสียดายพื้นที่ที่ประชาชนควรได้ใช้ แต่เข้าใจธุรกิจก็คือธุรกิจนะครับ

ท่านอาจารย์วิไลวรรณ กาเจร์และคนใกล้ตัวไปรับที่สนามบินหาดใหญ่ แล้วมาแวะที่ร้านไก่เดชาที่ใกล้ๆสนามบิน ผู้เขียนเลยมีโอกาสได้กินชาชัก และข้าวไก่ทอดเนื่องจากข้าวหมกไก่ต้มหมด คนนี้เต็มร้านเลย การเดินทางบางทีระหว่างทางก็น่าสนใจกว่าปลายทางนะครับ แต่ขอย้ำว่าข้าวไก่ทอดร้านนี้อร่อยไม่แพ้ข้าวไก่ต้ม...

ตอนเย็นท่านอาจารย์ผศ.ดร. จารุวัจน์ ชาฟีอีย์ สองเมือง บล็อกเกอร์ของเราพาชมมหาวิทยาลัยฟาฏอนี ชอบใจบรรยากาศที่สามารถพัฒนามหาวิทยาลัยได้มากเลย ผู้เขียนเพิ่งสังเกตว่าผู้เขียนถ่ายภาพทางเข้ามหาวิทยาลัยฝั่งทางภาษาที่ไม่ใช่ภาษาอังกฤษให้ผู้อ่านทายว่าเป็นภาษาอะไร...

จากการสอบถามอาจารย์ผศ.ดร. จารุวัจน์ ชาฟีอีย์ สองเมือง ท่านเล่าว่าตอนนี้มีนักศึกษานานาชาติมาเรียนที่นี่ค่อนข้างมาก ผู้เขียนมีโอกาสไปดูมัสยิดในมหาวิทยาลัย มัสยิดสง่างามอยู่กลางมหาวิทยาลัยเลย

ได้ผ่านไปดูอาคารเรียนรวมเฉลิมพระเกียรติ ที่พบว่าใหญ่มาก มีหลายชั้นสามารถบรรจุคนได้จำนวนมากด้วย ถ้ามีโอกาสดูด้านข้างจะเหมือนสถาปัตยกรรมของโรมันโบราณ

คณะศึกษาและคณะศิลปศาสตร์ฯก็น่าไปเรียนมาก ที่คณะศึกษาศาสตร์มีหลักสูตรครู 5 ปี และที่คณะศิลปศาสตร์ฯก็มีหลักสตรภาษาอังกฤษ 5 ปี ด้วยเช่นกัน ปกติเราจะพบแต่หลักสูตรศิปลศาตร์ฯเรียนแค่ 4 ปี แต่ที่นี้เรียน 5 ปี ลองไปอ่านรายละเอียดในlink นะครับ

ตอนเย็นแวะไปร้านนัดพบกันท่านผศ.ดร. จารุวัจน์ ชาฟีอีย์ สองเมือง พาไปกินข้าวยำน้ำบูดู อร่อยมาก แถมด้วยชาอีก 1 แก้ว แก้วใหญ่มากเหมือนที่มหาวิทยาลัยศิลปากร สนามจันทร์เลย ดูภาพแก้วข้างมืออาจารย์ผศ.ดร. จารุวัจน์ ชาฟีอีย์ สองเมือง นะครับ คืนนี้จะนอนหลับไหมเนี่ย...


ผศ.โสรัตน์ อับดุลสตา คณบดีคณะศิลปศาสตร์ฯ (ขวามือ)

วันอังคารที่ 16 พฤษภาคม 2559 นี้มีอบรมอาจารย์มหาวิทยาลัยฟาฏอนี ชื่อเดิมของมหาวิทยาลัยอิสลาม แล้วจะเอาภาพการอบรมเรื่อง Flipped classroom หรือห้องเรียนกลับทางและเรื่อง www.classstart.org

สำหรับการใช้ในการเรียนการสอนมาให้ดูนะครับ ยังเขียนไม่จบจะมาเขียนเพิ่มข้อมูลอีกนะครับ...

หมายเลขบันทึก: 606566เขียนเมื่อ 16 พฤษภาคม 2016 07:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2016 09:12 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ขอบคุณมากเลยค่ะ อ.ขจิต ที่ช่วยเผยแพร่ ClassStart ค่ะ

เดินทางทั่วถิ่นไทยให้วิทยาทานทั้งครูและนักเรียนอย่างนี้ ได้กุศลสูงค่ะ

ขอบคุณมากครับพี่เปิ้น

สวยมากๆเลย

แต่ว่าเสียดายไม่พบนักศึกษา

พบแต่อาจารย์

ขอบคุณมากครับอาจาร์ดร.จันทวรรณ

มากครับ

ที่ช่วยส่งต่อข้อมูลให้ผมไปช่วยอบรมอาจารย์

ขอบคุณมากครับพี่ใหญ่

สาธุๆเลยครับ

ได้เห็นบริบทของการสอนมหาวิทยาลัยที่เป็นอิสลามด้วยครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท