สาเหตุของโรคไหลตายในอีสาน


สาเหตุของโรคไหลตาย

มันเป็นโรคคนจนที่หมอไทยเขารังเกียจที่จะทำวิจัย ที่ทำออกมาก็กระท่อนกระแท่นไม่น่าเชื่อนัก วันนี้คถท.จะมาฟันธงว่าเกิดจากโรคความดันเลือดสูง..เอากันง่ายๆแบบนี้แหละ แต่ช้าก่อน หมอฟังก่อน มันอาจไม่ง่ายอย่างที่คิด

.

คนอีสานมีนิสัยชอบกินเค็มมากที่สุดเช่นปลาร้าปลาจ่อมผักดอง การกินเค็มมากนี้ทำให้ดันเลือดสูงกว่าคนภาคอื่น พอเข้านอนแล้วไม่ตื่น เพราะตอนนอนนั้นบางคนที่ดันสูงมากอยู่แล้ว ดันฝันบู๊ล้างผลาญ ยิ่งทำให้ดันเลือดกระฉูดพุ่งเกินขีดจำกัด

.

ไหลตายนี้เกิดในชายสัก ๘๕ ปซ. หญิง ๑๕ ปซ. อ้าว.ใช่เลย เพราะชายกินเค็มมากกว่าหญิง (หมายถึงว่ากินอาหารปริมาณมากกว่า ๒ เท่า) ส่วนการฝันบู๊นั้นชายก็น่าจะฝันมากกว่าหญิงซึ่งมักฝันแต่เรืองสวยงามรักใคร่เห็นงูเป็นอย่างมาก

---------คนถางทาง (พค. ๕๙ )

หมายเลขบันทึก: 606255เขียนเมื่อ 11 พฤษภาคม 2016 16:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 พฤษภาคม 2016 16:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เพราะข้าวเหนียวด้วยหรือเปล่าครับ เพราะในข้าวเหนียวจะมีสารที่มีผลต่อการทำงานของกล้ามเนื้อ ฟอสฟอรัส หรืออะไรนี่แหละครับ ที่ไปสนับสนุนผลขอการกินเค็ม

ข้าวเหนียวอาจมีส่วน ปัจจัยเสริม ต้องไปวิจัยว่า มอดอีสานกะภาคใต้ตายต่างกันอย่างไร เพราะมอดภาคใต้ไม่กินข้าวเหนียว เอ้าหมอไทยรับไป ดีกว่าไปวิจัยช่วยฝรั่งที่เขารวยช่วยตัวเองได้อยู่แล้ว

ครับ แต่เพิ่งทราบครับว่า มอดใต้ไม่กินข้าวเหนียว น่าสนใจมากครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท