5 วิธีเปลี่ยนผมแย่ ให้กลายเป็นผมสวยสุขภาพดี


5 วิธีเปลี่ยนผมแย่ ให้กลายเป็นผมสวยสุขภาพดี

ผมสวยสุขภาพดี ใคร ๆ ก็อยากมีทั้งนั้นแหละค่ะ แต่ถ้าหากคุณยังคงไม่เล็งเห็นปัญหาผมที่เจออยู่ หรือไม่คิดแก้ไขปัญหาเหล่านั้นด้วยวิธีที่ถูกต้อง ผมสวยสุขภาพดีก็คงอยู่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน วันนี้กระปุกดอทคอมจึงขอมาช่วยแก้ปัญหาผมให้กับสาว ๆ ทุกคน ด้วยการนำ 5 วิธีเปลี่ยนผมแย่ ให้กลายเป็นผมสวยสุขภาพดีมากฝากกันค่ะ ลองทำตามดูรับรองว่าคุณจะต้องเป็นสาวผู้มีผมสวยจนใคร ๆ ก็อิจฉา

1. ผมแห้งกลับชุ่มชื้นขึ้นง่าย ๆ

หากคุณต้องพบเจอกับอากาศร้อนแห้ง ๆ นั่นอาจส่งผลให้ผมของคุณดูแห้งชี้ฟูตามสภาพอากาศได้ด้วย และหากเป็นแบบนั้นแล้ว ผมของคุณก็จะไม่สวยน่ามองเหมือนตอนผมมีน้ำหนักนุ่มสลวย ฉะนั้นแก้ปัญหาได้ด้วยการใส่น้ำลงไปในชามใหญ่ ๆ แล้ววางไว้ให้ห่างตัวสักเล็กน้อยก่อนนอน ยามคุณนอนหลับน้ำจะระเหยทำให้อากาศภายในห้องนอนชื้น จึงช่วยรักษาความชุ่มชิ้นของเส้นผมได้

2. ปรับเปลี่ยนนิสัยเพื่อหยุดผมร่วง

โดยปกติแล้วผมของคนเราจะร่วงประมาณ 50-100 เส้นต่อวัน หากใครที่ผมร่วงมาก ลองเปลี่ยนพฤติกรรมการลดน้ำหนัก หรือหยุดยาบางประเภทที่มีผลกระทบทำให้ผมร่วง และเมื่อสระผมแต่ละครั้ง ให้นวดศีรษะเบา ๆ จะช่วยทำให้ระบบไหลเวียนเลือดดีขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้ผมที่งอกออกมาใหม่มีสุขภาพดี แต่ถ้าหากเปลี่ยนแล้วก็ยังไม่ดีขึ้น คุณอาจต้องไปปรึกษาหมอเพื่อดูว่ามีปัญหาเกี่ยวกับไทรอยด์หรือไม่ เพราะนั่นอาจเป็นสาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้คุณผมร่วงได้ค่ะ

3. กินวิตามินบำรุงผมให้เพียงพอ

ลองนึกดูดี ๆ สิว่า ร่างกายของคุณได้รับวิตามินเพียงพอหรือไม่ โดยเฉพาะวิตามินบีจำพวกกรดโฟลิก และไบโอติน ซึ่งเป็นวิตามินที่ช่วยให้ผมแข็งแรงสุขภาพดีเป็นอย่างมาก แหล่งวิตามินเหล่านี้ได้จากอาการจำพวกไข่ หรือปลาแซลมอน หรือถ้าหากในแต่ละวันคุณอาจจะเลือกรับประทานอาหารเหล่านี้ไม่ได้ ก็สามารถกืนในรูปวิตามินเสริมได้เช่นกันค่ะ

4.ใช้ครีมนวดผมสัปดาห์ละครั้ง
ชื่อว่าสาว ๆ หลายคนขี้เกียจใช้ครีมนวดหลังสระผม เพราะเวลาลงครีมนวดผมทีไร ก็ล้างออกยากทุกที แต่รู้ไหมคะว่าครีมนวดผม หรือทรีทเม้นท์หมักผมนี่แหละ สามารถช่วยให้ผมของคุณนุ่มสลวยได้โดยไม่ต้องเข้าซาลอนให้ยุ่งยาก รู้แบบนี้แล้วก็หยิบครีมนวดผมมาใช้สัปดาห์ละครั้ง ทำต่อไปเรื่อย ๆ ทุกสัปดาห์ คุณจะสังเกตได้ถึงผลลัพธ์ที่ดีขึ้น

5. เลือกแปรงหวีผมคุณภาพดี

อย่าคิดว่าการเลือกหวีจะไม่สำคัญกับสุขภาพผมของคุณ เพราะหากคุณเลือกแปรงหวีผมแบบที่ขนแปรงทำจากธรรมชาติผสมกับขนสังเคราะห์ และหวีเพียง 15-20 ครั้งต่อวัน จะช่วยทำให้ผม และหนังศีรษะของคุณแข็งแรงขึ้นอย่างน่าประหลาดใจเลยล่ะ

เมื่อรู้วิธีการทำให้ผมที่ดูแย่กลับกลายเป็นผมนุ่มสลวยสุขภาพดีแบบนี้แล้ว สาว ๆ ควรหยุดพฤติกรรมต่าง ๆ ที่ทำให้ผมดูแย่ได้ หากทำตามวิธีเหล่านี้แล้วได้ผล ก็อย่าลืมนำไปบอกต่อเพื่อน ๆ ให้สวยกันถ้วนหน้าเลยนะคะ


ขอขอบคุณเเหลังที่มาจาก: http://women.kapook.com/view90866.html

หมายเลขบันทึก: 605814เขียนเมื่อ 2 พฤษภาคม 2016 13:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 พฤษภาคม 2016 13:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ของผู้ชายง่ายมากค่ะ เพียงเเค่เลือกครีมนวดให้ตรงกับสภาพผม เเละสระนวดตามปกติเเค่ 2-3 ครั้ง

ควรสระผมตอนเช้า นะค่ะ เพื่อทไม่ให้เกิดรังเเค ค่ะ

เป็นประโยชน์อย่างมาก เพราะผมเราก็เสีย ย้อมบ่อย ไม่สุขภาพดี เป็นปัญหามาก ขอบคุณมากค่ะ เดี๋ยวจะนำไปทำตามดูนะคะ ^^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท