ปราชญ์/ผู้นำชุมชนในภุมิภาคตะวันตกกรณีศึกษากลุ่มพัฒนาสตรีหลักสอง(ครั้งที่9)


ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 9 แล้ว ที่พวกเรามาลุยงานกันที่โรงงาน วันนี้ป้าแดงพาไปดูวิธีการต้มค่ะแล้วจะนำไปบรรจุ ใส่ขวดค่ะ ก่อนอื่นเลยเราเอามาล้างก่อนค่ะล้างอีกรอบนึงเพื่อไม่ให้มีเศษผงเข้าไป ตรวจแสบให้แน่ชัดแล้วจึงนำไปต้ม ค่ะ

หลังจากต้มเสร็จแล้วเราก็ลำเลียงไปกรอกใส่บรรจุค่ะ ซึ่งจะมีพี่ๆป้าๆ น้าๆคอยช่วยสอนเราให้ค่ะ พอหลังจากกรอกใส่ลงขวดเสร็จแล้วก่อนเราก็มาตรวจสอบภายในขวดกันอีกทีค่ะว่ามีเศษอะไรหลงเหลือบ้างรึป่าว หลังจากนั้นก็จะนำไปห้องเย็น ซึ่งเราจะพาไปดูในครั้งหน้าค่ะ วันนี้พระอาทิตย์กำลัจะตกดิน เรานอนค้างที่บ้านแพ้วค่ะ เจอกันใหม่ครั้งหน้านะคะ^^

ล้างทำความสะอาดว่านอีกครั้งก่อนที่จะนำไปต้ม

วุ้นว่านที่จะนำไปใส่ในบรรจุภัณฑื

นำน้ำว่านที่ต้มเสร็จเเล้วมาเตรียมใส่ขวดบรรจุ

หมายเลขบันทึก: 605711เขียนเมื่อ 30 เมษายน 2016 22:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 พฤษภาคม 2016 15:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท