กำจัดความผิดหวังทวงความสำเร็จ


ความสำเร็จเป็นที่สิ่งที่ทุกคนถวิลหาในขณะที่ความผิดหวังเป็นของแสลงที่ไม่มีใครไหนเลยที่ปราถนาจะได้มันมาหรืออยากจะพบเจอกับมัน แต่เพราะโลกใบนี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้เราทุก ๆ คนได้รู้จักทั้งความสำเร็จ และความผิดหวัง ไปพร้อม ๆ กัน โดยเหตุผลก็เพราะถ้าเราไม่เคยผิดหวัง เราก็จะไม่รู้สึกถึงคุณค่าของความสำเร็จ และหากเราไม่เคยรู้จักความสำเร็จเราก็จะไม่รู้สึกถึงคุณค่าของความผิดหวังเลยแม้แต่น้อย แต่แท้ที่จริงแล้วสองสิ่งนี้ถูกกำหนดขึ้นมาเพื่อเป็นสิ่งที่เชื่อมโยงซึ่งกันและกัน ความผิดหวังจะเติมเต็มความหมายของความสำเร็จจนครบถ้วนบริบูรณ์ ในขณะที่ความสำเร็จก็จะช่วยทำให้ความผิดหวังนั้นเป็นบทเรียนที่จะทำให้เราทุกคนยิ้มได้เมื่อหวนนึกถึงมัน เพราะมันมีค่าถือเป็นบันไดหนึ่งที่ทำให้เราทุกคนไปถึงฝั่งฝันได้

ในคำว่า “ผิดหวัง” ไม่ได้หมายความว่า มันจะไม่มีหรือไม่เกิดความสำเร็จขึ้นมาเลย แต่เป็นเพียงแค่สัญญาณบอกให้คุณทุกคนทราบว่า คุณกำลังอยู่ระหว่างการเดินทางไปสู่ความสำเร็จ เท่านั้น เพียงแค่เรารู้วิธีที่จะลุกขึ้นยืนแล้วก้าวมันต่อไป และเข้าใจว่า เรายังคงมีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จ เพียงเท่านี้เอง ถึงจะให้คุณล้มลงสักกี่ครั้งคุณก็สามารถกลับมายืนและก้าวต่อไปได้อย่างเสมอ ทั้งนี้ไม่ว่าความผิดหวังจะมาจากเรื่องใด ๆ ก็ตาม ไม่ว่าจะเป็น ความผิดหวังในความรัก ในหน้าที่การทำงาน ผิดหวังในเรื่องต่าง ๆ ทางด้านความคิด ความรู้สึก ฯลฯ

ทั้งงนี้ความผิดหวัง ล้วนแล้วแต่มีวิธีที่จะทำให้ทุกคนทวงความสำเร็จคืนมามากมายหลายวิธี อาทิเช่น
1.ตัวเราเองต้องเข้าใจจุดยืนของตนเอง

2.ไม่ลืมตีโจทย์ความมุ่งหมายของตัวเองให้แตก

3.มองเป้าหมายให้เป็นภาพชัดเจน

4.ให้ความสำคัญกับทุกเรื่องไม่ว่าเรื่องเล็กหรือใหญ่

5. พูดดีเป็นศรีแก่ความสำเร็จ

6.อย่างปล่อยให้ความอิจฉาเข้าครองใจ

7.ความอวดดีไม่ใช่วิธีเพื่อความสำเร็จ

8.ปัญหาทุกอย่างแก้ไขได้

9.ไม่ลองไม่รู้

10.ขยันเท่านั้นที่ครองโลก (แห่งความสำเร็จ)

ดังนั้น ความผิดหวังเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นของความสำเร็จมีวิธีอีกมากมากที่จะทำให้ความผิดหวังในทุกครั้งของคุณกลายมาเป็นแรงบันดาลใจที่ผลักดันให้คุณไปถึงเป้าหมายได้ในชีวิต และก็มีวิธีอีกมากมายเช่นกันที่จะทำให้คุณสามารถทวงความสำเร็จที่พลาดไปแล้วกลับคืนมาได้


อาจารย์รุ้งมณี พันธุ์พฤกษ์ชาติ

สาขางานคอมพิวเตอร์ธุรกิจและวิชาชีพ

คำสำคัญ (Tags): #kmanw
หมายเลขบันทึก: 605193เขียนเมื่อ 21 เมษายน 2016 08:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 เมษายน 2016 08:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท