น้ำตาล..เป็นสารพิษที่น่ากลัวจริงๆ ค่ะ



วันนี้คุยเรื่อง... "น้ำตาล" ว่ามันอันตรายและน่ากลัวมากๆ จาก Dr. Raymon Francis นะคะ


จากการฟัง และอ่าน .... สามารถสรุปได้ว่า .... น้ำตาลที่เราทานเข้าไปในร่างกาย มันเป็นอันตรายต่อระบบต่างๆ ในร่างกาย แค่เราทานน้ำตาลเพียง 1 ช้อนโต๊ะ ภายใน 1 ชั่วโมง ... ภูมิต้านทาน ของเราจะต่ำลง ลดลงเหลือ 50 % .... คุณหมอ ยกตัวอย่างว่าหลายๆ คนบอกว่าเขาไม่สบาย เขาป่วยเอง ... แต่ในความเป็นจริงแล้วไม่ใช่ ที่เขาป่วยเป็นเพราะเราไปลดภูมิคุ้มก้นลดภูมิต้านทาน ของตัวเอง โดย "การกินน้ำตาล" มีผลทำให้เชื้อโรคต่างๆ เข้าไปทำให้คนๆ นั้น เจ็บป่วย เชื้อโรคไปทำร้ายร่างกายค่ะ

..... น้ำตาล....เป็น สารพิษ .... ที่ทำร้ายระบบต่างๆ ในร่างกาย ...เพราะน้ำตาลจะไปทำให้ระบบต่างๆ ในร่างกายในตัวคนเราปั่นป่วน น้ำตาลเพียง 1 - 2 ช้อนโต๊ะ ทำให้ระบบต่างๆ วุ่นวายไปถึง 6 - 8 ชั่วโมง เมื่อเราทานน้ำตาลเข้าไป ก็เหมือน ... เรากำลังทำลายระบบต่างๆในร่างกายไป 6 - 8 ชั่วโมง นะคะ คิดดูถ้าเราทานน้ำตาลตอนเช้า น้ำตาลในกาแฟ น้ำตาลในอาหารเช้าที่มีน้ำตาล ต่อมาเราทานอาหารกลางวัน และอาหารมื้อเย็น ... รวมๆกันแล้วน้ำตาลจะทำให้ระบบต่างๆ ในร่างการปั่นป่วนไปทั้งกลางวันและกลางคืนเลยค่ะ

น้ำตาล....อันตรายกว่า แอลกอฮอล์ (alcohol) และบุหรี่ และสิ่งเดียวที่จะทำให้สุขภาพของประชาชนดีขึ้น สิ่งเดียวที่ทำได้ คือ งดทานน้ำตาล เพราะน้ำตาล ก่อให้เกิดโรคต่างๆ เช่น โรคอัลไซเมอร์ โรคมะเร็ง โรคหัวใจ โรคเบาหวาน .... น้ำตาลจึงเป็นเสมือน "ยาพิษ สารพิษ" ...ดังนั้น อย่าไปยุ้งกับมันเลย "น้ำตาล"...

.... น้ำตาลเกี่ยวข้องกับภูมิแพ้อย่างแน่นอน น้ำตาลจะไปทำลายระบบต่างๆในร่างกายทั้งหมด ... เมื่อน้ำตาลทำลายระบบต่างๆในร่างกาย เราจะได้รับเชื้อโรคได้ง่าย และภูมิคุ้มกันจะต่ำลง เป็นสาเหตุของการเจ็บป่วยและการรับเชื้อโรค ... เราสามารถสร้างภูมิคุ้มกันได้ง่ายๆ คือ "การงดน้ำตาล"

.... และสุดท้าย ... การเจ็บป่วยขึ้นอยู่กับ เชลล์ของร่างกาย เพราะ ร่างกายประกอบไปด้วย้ชลล์โดยคนเราได้รับเชลล์จากแม่ของเรา โดยคนทั่วๆ ไปจะมีเชลล์ 75 ล้าน ล้านเชลล์ ซึ่งมากจริงๆ ... และถ้าเราทำให้เชลล์ทุกๆ เชลล์ทำงานในระบบเป็นปกติ เราจะไม่มีการเจ็บป่วย ... และที่เราป่วยเป็นเพราะ ... เชลล์ในร่างกายทำหน้าที่ผิดปกติ..

การไม่เจ็บป่วยนั้นง่ายมากๆ โดยการให้โภชนาการที่ดีกับเชลล์ในทุกๆ วัน ... ให้สิ่งที่เชลล์ต้องการทุกๆ วันและให้ออกห่างจากสารพิษ(น้ำตาล)ที่จะมารบกวนการทำงานของเชลล์.... แล้วเชลล์จะทำงานปกติ...เราก็จะไม่มีวันเจ็บป่วย ... เราจะอยู่อย่างปกติโดยทำให้เชลล์ของเราทำงานปกติ

Dr. Raymon Francis ยังกล่าว "สุขภาพที่ดี" หมายถึง ทุกสิ่ง ทุกอย่างในระบบร่างกายเราสมบูลย์ ระบบต่างๆ ของร่างกายทำงานปกติ ....

Dr. Raymon ยังกล่าวอีกว่า นี้เป็นความรู้ที่ทำให้เราไม่ล้มป่วย เป็นข้อมูลที่มีประโยชน์ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดโรคเรื้อรัง และไม่ทำให้เป็นหวัด ....และ Dr. Raymon ไม่เคยป่วยและในเวลา 26 ปี เขาเป็นหวัดเพียงครั้งเดียว ชึ่งในปัจจุบันเขาอายุ 76 ปี ปัจจุบันเขามีสุขภาพแข็งแรงดี ไม่ต้องทานยา เขามีพลังและมีจิตใจแจ่มใส สดชื่น ไม่มีอาการปวดเมื่อยตามร่างกาย .... เขากล่าวว่า ... ทุกๆ คนสามารถพิสุจน์ให้สุขภาพของคุณดีได้และไม่เจ็บป่วยได้...โดย Dr. Raymon ใช้ความรู้ทางชีวะวิทยาและสามารถทำให้สุขภาพกลับมาดีได้ ... โดยการปรับวิธีการกินอาหารและศึกษาวิธีการทานอาหารดีดี ทาอาหารเสริมที่ดี ทำอาหารเสริมด้วยตนเอง... เขาออกกำลังกายเป็นประจำ ... นั่งสมาธิเป็นประจำ


สรุปว่า .... Dr. Raymon ... ตัวคุณหมอไม่ป่วย ไม่เคยติดเชื้อ เพราะคุณหมอ เขาเปลี่ยนวิธีการกิน วิธีการอยู่และทานอาหารเสริมให้ร่างกายที่มีคุณภาพดีค่ะ และ ทำให้ตัวเอง... มีภูมิต้านทานที่แข็งแรงเชื้อโรค ... ที่สำคัญ คือ ไม่ทานน้ำตาล เพราะมันคือ สารพิษต่อร่างกาย ... น้ำตาลทำให้ระบบภูมิคุ้มกันต่ำ ... ทำให้ไม่มีตัวต้านทานเชื้อโรค ... ระบบภายในต่างๆ ของร่างกายปั่นป่วน ... ทำให้เชลล์ของร่างกายทำงานผิดปกติ .... ร่างกายก็เจ็บป่วย ... ที่สำคัญน้ำตาลทำให้เกิดโรคร้าย คือ โรคเบาหวาน โรคอัลไซเมอร์ โรคมะเร็ง โรคหัวใจ ฯลฯ .... เพราะเชลล์ของร่างกายทำงานไม่ได้ตามปกติ นะคะ .... และคุณหมอยังได้เล่าต่อไปอีกว่า....ที่หมอท่านอื่นๆ ไม่บอกผู้สัมภาษณ์นั้นเป็นเพราะ หมอไม่มีข้อมูลที่ดี ที่จะมาอธิบายและยังเกี่ยวเกี่ยวกับอุตสาหกรรมน้ำตาล .... ที่ได้ให้เงินบริจาคจำนวนมากแก่รัฐบาลอเมริกา... ..อยากให้ผู้อ่านบันทึกนีมากๆ ค่ะ ....

ผู้เขียนอยากให้ทุกๆ ท่าน ทานน้ำตาลให้น้อยลงๆ และงดน้ำตาลได้ในที่สุด นะคะ


ขอบคุณค่ะ

20 เมาายน 2559


หมายเลขบันทึก: 605177เขียนเมื่อ 20 เมษายน 2016 16:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 เมษายน 2016 16:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

อุตสาหกรรม.การส่งเสริม.การปลูกพืชเชิงเดี่ยว..เป็น..สิ่ง..บั่นทอนชีวิตและความเป็นอยู่และสิ่งแวดล้อม..ทุกวันนี้..เป็นต้นเหตุ..ที่คร่าชีวิตคนไป..เรื่อยๆ..ธรรมชาติ..สร้างความสมดุลย์..เจ้าค่ะ..

Please also stop giving poison (sugar) to our children (as rewards for being/doing good).

We should keep our good children healthy and happy -- not poison them to death!

ขอบคุณ ยายธี มากๆ ค่ะ ให้กำลังใจผู้เขียน


ขอบคุณ ท่าน sr มากๆ ค่ะ

ขอบคุณข้อควรระวังต่อสุขภาพเช่นนี้ค่ะ...

ขอบคุณ อ. Dr. Ple มากครับที่แชร์ข้อมูลดีๆให้แก่กัน
จากประสบการณ์ของผมที่ได้แนะนำศิษย์เรื่องการดูแลสุขภาพทั้งการออกกำลังกายและโภชนาการพบว่าส่วนใหญ่มีความรู้ความเข้าใจแต่ไม่ตระหนักถึงโทษจริงๆจึงยังคงตามใจปากกันครับ
หากท่านใดมีวิธีการที่ดีๆ โปรดแนะนำด้วยนะครับ

ขอบคุณความรู้ที่ดีครับ น้ำตาลเป็นสิ่งหอมหวานชื่นใจรอบๆตัวเรา แต่ต้องพยายามงดหรือลดให้น้อยที่วุดให้ได้ครับ

ขอบคุณพี่ใหญ่ มากค่ะ ให้กำลังใจ น้อง


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท