รูปหน้าGTKเพี้ยน..คุกคามสิทธิส่วนบุคคล


เจ้าของรูปเขาส่งมา ตามนั้น foreground/background เพื่อ "สร้างภาพ" แต่ไปตัด Crop ของเขาออกเป็นวงกลม เสียหายหลายสลึง เช่น รูปผมคราวก่อน upload ขึ้นมา หวังว่าจะมี Logo ของ NASA ปะติดหลัง พร้อมหัว(ศรีษะ) โล้นเพื่อแสดงว่าเราแก่แล้ว ก็ตัดของเราออกหมด เอาซะหล่อเลย๕๕๕

หมายเลขบันทึก: 604878เขียนเมื่อ 11 เมษายน 2016 18:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 เมษายน 2016 18:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

จัดเป็นวงกลมๆ ตามสมัยนิยมครับ เห็นเขาทำรูป system profile กันกลมๆ ทั้งใน Android, iOS, และ Windows 10 แล้วเลยระบาดไปตามเว็บต่างๆ ผมก็เลยเอาด้วยครับ

จริงๆ งาน graphic designs นี่ส่วนใหญ่จะทำตามๆ กันไปครับ สมัยหนึ่งนิยมทำแสงเงาให้เหมือนจริงมาก แล้วก็เปลี่ยนมานิยมทำให้แบนไม่มีเงาเลย ตอนนี้เริ่มขยับจากที่แบนๆ ให้มีเงาบ้างเล็กน้อยแล้วครับ

งานออกแบบนี่เป็นแฟชั่นแบบหนึ่งครับ สมัยที่เขานิยม realism ผมกลับทำแบบ minimalism ก็มีคนบอกว่าทำเว็บไม่สวยเลย พอเข้าสู่ยุคที่นิยม minimalism ผมก็ทำเหมือนเดิม (ผมชอบ minimalism) คราวนี้กลับทำได้สวยมีคนชมครับ

ผมเข้าใจว่าเป็นความปราถนาดี แต่ยังคิดว่าเดี๋ยวนี้เจ้าของภาพเขาทำ crop กันเป็นส่วนใหญ่แล้ว ที่ส่งมาให้น่ะส่วนใหญ่ crop แล้ว ตั้งใจให้มันเป็นแบบนั้นจริงๆ

ช่วงนี้ภาพ profile นี้อาจจะต้องตกแต่งไว้แบบทำขอบกลมไว้ก่อนครับ เพราะเป็นอย่างนี้ทุกโปรแกรมเลยครับ

จริงๆ แฟชั่นนี้พึ่งเริ่มประมาณกลางๆ ปีที่ผ่านมานี่เองนะครับ กระแสนี้น่าจะอยู่อีกหลายเดือนเลยครับ

กลมก็โอ แต่ไม่ควร crop ซูมใกล้เกินไป เหลือพื้นที่แบคกราวด์ไว้ให้พักสายตามั่งก็น่าจะดีครับ

เดี๋ยวผมลองปรับ algorithm ดูนะครับ ถ้าไม่เหลือ whitespace เยอะก็น่าจะไม่มีปัญหาครับ :-)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท