ปราชญ์/ผู้นำชุมชนในภูมิภาคตะวันตกศึกษากลุ่มพัฒนาสตรีหลักสอง(ครั้งที่6)


สวัสดีค่ะ ^^

วันนี้กลุ่มของพวกเราได้มาลงชุมชนกันเป็นครั้งที่6

เเล้วในวันนี้คุณป้าแดงพาพวกเรามาศึกษาวิธีการปลอกว่านหางจระเข้อย่างไรให้ถูกวิธีก่อนเราจะลงมือทำเราก็ได้เช็คทำสะสะอาด ล้างมือเช็ดตัวเช็ดเสื้อผ้ากำจัดเศษผม ใส่ถุงมือเพื่อระวังมีดบาดมือเเละรักษาความสะอาดจะเห็นได้ว่าผลิตภัณฑ์ว่านหางจระเข้ที่กลุ่มสตรีเป็นพันธ์ุว่านที่เเตกต่างจากว่านทั่วไปที่เราพบเห็นกัน..

จะสังเกตได้ว่าต้นว่านนั้นมีความงามใหญ่มากๆเลยค่ะ

เพราะทางป้าแดงได้อธิบายว่าเขาได้คัดสรรวัตถุดิบมาอย่างดีเลยยย ทั้งสะอาดและมีคุณภาพทุกขั้นตอยเลยนะป้าแดงเราเนี่ย

ระวังมีดจะบาดมือ..

ว่านที่ทำการปลอกเสร็จเเล้วเตรียมจะไปหั่นในครั้งต่อไป


หมายเลขบันทึก: 604877เขียนเมื่อ 11 เมษายน 2016 17:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 พฤษภาคม 2016 16:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท