กระสีรุ้งเมืองไทย กับBalenciaga


วันที่ 6 มีนาคม 2559 ในงานParis Fashion Week ซึ่งเป็นแบรนด์ Balenciaga ที่เปิดตัวกระเป๋าคอลเลคชั่นใหม่.... แล้วทำเอาคนไทยฮือฮาสุดๆ เพราะกระเป๋าใบใหญ่หลากสีสันนี้ช่างคล้ายคลึงกับ "ถุงกระสอบ" หรือ กระเป๋าสีรุ้ง .... ที่พ่อค้า แม่ค้าชาวไทยใช้กันบ่อยเสียเหลือเกิน

กระเป๋ารุ่นใหม่ดังกล่าว คงไม่ฮือฮา เพราะมันกลับไปคล้ายกับกระเป๋าสีรุ้งของไทย .... ที่ไว้ขนเสื้อผ้าไปขายตามตลาดนัดในเมืองไทย .... ทั้งนี้เมื่อภาพดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปก็ทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็น โดยส่วนใหญ่เห็นว่าคอลเลคชั่นดังกล่าวไม่แค่เหมือน .... แต่มันกลับใช่กระเป๋าสีรุ้งที่เห็นพ่อค้าแม่ค้าชาวไทยใช้กันจนชินตา .... ขณะที่บางคนได้แสดงความเห็นแบบติดตลกว่า บางครั้งแฟชั่นจากฝั่งตะวันตก....ก็มีแนวคิดเหมือนๆ บ้านเรานะคะ .....

งานนี้ชาวเน็ตพากันแซวว่า .... อาจจะได้รับแรงบันดาลใจมาจาก "ถุงกระสอบ" หรือ "กระเป๋าสีรุ้ง" ของประเทศไทยก็เป็นได้ .... ว่าแต่กระเป๋าแบรนด์ Balenciaga กับ "กระเป๋าสีรุ้ง" ของไทยนะคะ จะเหมือนกันขนาดไหนนั้น ตามไปชมกันเลย







ในงานแสดงแฟชั่นโชว์ที่เหล่าบรรดาแฟชั่นนิสต้า ..... ผู้คนต่างตั้งหน้าตั้งตารอชม งาน Paris Fashion Week Fall 2016 ที่ได้รวบรวมแบรนด์หรูชั้นนำระดับโลกไว้มากมาย นะคะ.... แต่มีแบรนด์ Balenciaga... ของ Cristobal Balenciaga ซึ่งเป็นชาวสเปน เป็นผู้ก่อตั้งแบรนด์บาเลนเซียกานี้หละค่ะ ... เหมือน "กระเป๋า/ถุงสีรุ้ง/ถุงกระสอบ" บ้านเรา... เหมือนเป๊ะเลยนะคะ.... ดูๆ ก็ดีมีสีสรรค์ดีนะคะ 555


ขอบคุณค่ะ

9 มีนาคม 2559

คำสำคัญ (Tags):
หมายเลขบันทึก: 603220เขียนเมื่อ 9 มีนาคม 2016 21:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มีนาคม 2016 21:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

We have no idea. and thwy have no idea either. But they make money...

กระเป๋าสีสวยๆ..รูปแบบน่าใช้ นับเป็นรสนิยมสากลจริงๆค่ะ...

น่าแปลกใจนะคะคุณหมอเปิ้ล...ที่เราไม่สามรถฟ้องร้องได้..ที่ถูกนำเอาความคิดสร้างสรรค์ของเราในตลาดไปเดินแบบ..และมีแบรนด์เนม..อีกหน่อย..ถุงเหล่านี้ในตลาดไทยนี้จะขายต่อไปไม่ได้..เพราะเขาเอาสิ่งนี้ในตลาดไทยไปติดชื่อแล้วกลับมาขายเราแพงๆๆๆแสนแพง...55555...

คุรมะเดื่อมีถุงกระสอบอยู่หลายใจ

ต้องเอามาคล้องไหล่เวลาเข้ากรุงบ้าง

จะได้ทันสมัยกะเขาบ้างนะ อิ อิ

ปล. ตรงชื่อบันทึก " เป๋า"

หายไปจ้ะ

ที่บ้านเคยเห็นมีอยู่ใบ ถ้าเอามาคล้องไหล่คงยาวเรี่ยดินเลยค่ะ ถ้าเอามาสะพายเดินกันมาก ๆ คงสนุกดีนะคะ แก้เซ็งกับดิน ฟ้า อากาศ ม 44 ไปได้เยอะเลย 55

สวยเท่าของบ้านเราเลย อิ อิ

มีหลายใบเลย

กระเป๋าบ้านเราชัดๆ

555

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท