มาตรการ QE กับความเป็นอยู่


ถ้ากล่าวถึงสภาพความเป็นอยู่ของคนไทยก็มักขึ้นอยู่เศรษฐกิจทั้งนั้น ถ้าเศรษฐกิจดีการดำรงชีวิตก็ต้องดีไปด้วย แต่ถ้าเศรษฐกิจไม่ดีการดำรงชีวิตก็อาจจะเต็มไปด้วยความลำบากที่แต่ละครอบครัวจะต้องเผชิญและอยู่กับมันให้ได้

มาตรการ QE ถ้าพูดถึงในด้านธุรกิจก็คงจะเป็นที่น่าพึงพอใจเพราะมีการปล่อยสินเชื่อในการดำเนินธุรกิจมามากขึ้น ทำให้เกิดการลงทุนมากขึ้น แต่ก็เสี่ยงในเรื่องสินทรัพย์เพราะอาจจะลงทุนโดยไม่รอบคอบ

ทั้งนี้ทั้งนั้นในด้านเศรษฐกิจของประเทศไทยต้องเจอผลกระทบอย่างแน่นอน มีความเสี่ยงในเริ่องเสถียรภาพทางการเงินเพราะตรึงดอกเบี้ยต่ำในระยะเวลานาน มีการเก็งกำไรในสินค้าโภคภัณฑ์น้ำมันและอาหาร ทำให้สินค้าปรับตัวสูงขึ้น กำลังซื้อของประชาชนก็จะลดลง ทำให้ผู้คนก็ไม่ค่อยอยากจะจับจ่าย ใช้สอยกันมากเท่าไหร่ มีคนเก็บออมคนประหยัดเงินไว้ใช้ในยามจำเป็นเยอะมากขึ้น จะเห็นได้ว่ามาตรการ QE นั้นถึงจะมีข้อดีอยู่บ้างแต่ก็มีข้อเสียที่ค่อนข้างหนักมากเช่นกันเพราะส่วนมากจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับเศรษฐกิจและเศรษฐกิจก็มาเกี่ยวกับเรื่องชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนนั่นเอง


คำสำคัญ (Tags): #เศรษฐกิจ
หมายเลขบันทึก: 602485เขียนเมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2016 12:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2016 12:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท