"ดอยหลวงเขียงดาว"


ประสบการณ์การเดินทาง

ประสบการณ์ของการเดินทาง


"ดอยหลวงเชียงดาว เรื่องราวของความประทับใจที่ไม่อาจปฏิเสธได้เลย"

" การเดินทางของคนสองคน การเดินทางระหว่างเพื่อนร่วมทาง การเดินทางที่ต้องใช้ทักษะการตัดสินใจและการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า
สุดท้ายแล้วการเดินทางของเราคือการเรียนรู้ " ก่อนวันเดินทางในครั้งนี้ ต้องเตรียมจัดกระเป๋าสัมภาระทั้งหลายแต่สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ที่จะ
ทำเรื่องราวของชีวิตมีสีสัน คือ เจ้ากล้องถ่ายรูปตัวโปรด

อำเภอเชียงดาว l ดินแดนแห่งความงดงาม
สถานที่ท่องเที่ยวของอำเภอเชียงดาว ต่างเป็นที่กล่าวขาน เราสามารถท่องเที่ยวเพื่อรับบรรยายกาศ อากาศที่สดชื่นแจ่มใสยามเช้า
ได้จากยอดดอยหลวงเชียงดาว การเดินเท้าเข้าไปยังจุดสูงสุดของดอยหลวงเชียงดาว ไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องอาศัยทักษะและความชำนาญมากมาย
ซึ่งการเดินทางครั้งนี้ เราพลาดตรงจุดที่ไม่ได้เดินขึ้นไปยังจุดสูงสุดของดอยหลวงเชียงดาว ได้แต่เฝ้ามองความยิ่งใหญ่และความงดงามจาก
บ้านระเบียงดาวเท่านั้น แต่ก็ถือว่า เป็นโอกาส เป็นความประทับใจที่ไม่มีวันลืม คนเชียงดาวใจดี มีน้ำใจ
เรื่องราวยังไม่หมดเพียงเท่านี้
ดอยหลวงเชียงดาว...ว่าด้วยเรื่องของเด็กน้อยน่ารักที่แย่งเรากินชาเขียว | เราถือว่าเขาอยากจะได้รับโอกาส ดีๆเช่นเดียวกับเรา การแบ่งปันและ
หยิบยื่นโอกาสนั้นให้กับเขาโดยไม่ต้องการอะไรตอบแทน สิ่งที่ทำได้ดีที่สุดและลงทุนน้อยที่สุด คือ การให้ด้วยรอยยิ้มที่จริงใจ

จากการท่องเที่ยว อำเภอเชียงดาวในวันนั้นทำให้เรารักการถ่ายภาพมากขึ้นกว่าเดิม เพราะการถ่ายภาพถือเป็นศิลปะอีกแแบหนึ่งที่เราสามารถถ่ายทอด
เรื่องราวอารมณ์ความรู้สึกผ่านภาพถ่ายเหล่านี้ จากวันนั้นเราก็เริ่มถ่ายภาพเก็บไว้เรื่อยๆ มันเป็นความทรงจำที่ดีที่ลบเลือนไปได้ยาก

เราจึงเริ่มสะสมรูปภาพที่เป็นความประทับใจนับตั้งแต่วันนั้เป็นต้นมา...........................


"ยามเย็นที่อ่างแก้ว มช"



"แสงสว่างยามเย็น ณ สวนหลังบ้าน NAN THAILAND"



"ไม่มีอะไรที่จะบอกเรื่องราวความรู้สึกได้ดีเท่ากับการเขียนบันทึกที่มาจากหัวใจของเรา
ไม่มีอะไรที่จะบ่งบอกความสุขได้ดีเท่ากับภาพถ่ายจากมือของเรา"

หมายเลขบันทึก: 602483เขียนเมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2016 11:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 เมษายน 2016 20:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ถ่ายภาพได้สวยมากครับ ;)...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท