สิ่งที่ดีที่สุด



สิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตคืออะไร ?

บางคนตอบคำถามนี้ได้ดดยไม่ต้องคิด
บางคนตอบคำถามนี้ไม่เคยได้ ก็ได้เเต่เฝ้าถามตัวเองมาทั้งชีวิต

สำหรับฉันแล้ว สิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตของฉัน ฉันขออธิบายตามสมองก้อนนี้คิดได้

สิ่งที่ดีที่สุด ต้องมีเพียงสิ่งเดียว

แต่สิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตของเรา ไม่ได้มีแค่สิ่งเดียว " เพราะชีวิตเราไม่ได้มีอายุแค่ 1 วัน "

สิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตในแต่ละช่วงเวลาแตกต่างกัน แล้วแต่สถานการณ์ที่กำลังเผชิญ
ในตอนที่ไร้ซึ่งอาหารการกิน สิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตช่วงนั้นก็คือ น้ำเปล่า
ในตอนที่ไร้บ้านที่ซุกหัวนอน สิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตช่วงนั้นก็คือ ใต้สะพานลอยพร้อมผ้าห่มหนังสือพิมพ์
ในตอนที่กำลังเผชิญกับสถานการณ์ที่ย่ำแย่ที่สุดในชีวิต สิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตช่วงนั้นก็คือ สิ่งที่ดีที่เกิดขึ้นถึงแม้ว่าจะดีกว่าแค่ระดับเดียว

อย่าในตอนนี้ สิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตฉันตอนนี้ก็คงเป็นการที่ได้มีพื้นที่นี้ได้ระบายทั้งความสุขและความทุกข์

ชีวิตที่ผ่านมาฉันได้เจอกับสิ่งที่แย่ที่สุดในชีวิตมาก็มาก ตั้งแต่แม่ไม่ซื้อขนมให้ จนถึงผ่านภาวะของคนกำลังจะตาย
แต่ก็เจอสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตมามากมายเหมือนกัน มันช่วยสอนฉันว่าสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตฉันก็คือ การที่ได้มีชีวิต

เพราะถ้าไม่มีชีวิตเราก็จะไม่ได้รับสิ่งที่ดีที่สุด แต่อย่าลืมว่าเพราะเรามีชีวิตเราจึงได้รับความเจ็บปวดเช่นกัน

คุณค่าของสิ่งที่แย่ที่สุดก็คือช่วยส่งเสริมคุณค่าของสิ่งที่ดีให้กลายเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

เพราะเรามีชีวิต เราจึงมีทั้งความสุขและความเจ็บปวด


หมายเลขบันทึก: 602001เขียนเมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2016 20:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2016 20:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เคยได้ยินคำว่า "สิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว ดีเสมอ" ไหม ;)...

มันเป็นเช่นนั้นแหละ

@

Wasawat Deemarn ได้อ่านตอนนี้ และก็เกิดขึ้นแล้วตอนนี้ค่ะ


ดีใจที่สะท้อนความคิดดีๆได้

สิ่งที่ดีที่สุดคือมีลมหายใจเพื่อทำความดี

หายไปนาน

คิดถึงๆ

กำลังปลูกผักกินเอง

เอามาฝากเราด้วย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท