คนถูกงู..?


เมื่อเดือนที่แล้ว ผมมีโอกาสเดินทางชีวิตขึ้นไปสัมผัสบรรยากาศทางภาคอีสาน ซึ่งเป็นดินแดนเกิดของผม เพราะผมเกิดในเขตจังหวัดนครพนม

หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวไปนั้นคือดินแดนที่เต็มไปด้วยงูเพราะมีการแสดงคนกับงู โดยเฉพาะงูจงอางที่ใหญ่ตัวยาวมาก

สิ่งที่ผมไม่คาดคิดมาก่อนก็คือเจ้างูเหลือม ผมได้สัมผัสกับมันอย่างใกล้ชิด งูมันสงบนิ่งค่อย ๆ เคลื่อนตัวรัดผมเหมือนผมเป็นขอนไม้ยังงั้นละ

ผู้คนอยู่ใกล้ ๆ ก็หนีกระเจิงไปคนละทิศเพราะกลัวอำนาจแห่งงู

สถานที่นี้อยู่ในเขตจังหวัดขอนแก่นนะครับ

ชาวบ้านทำมาหากินด้วยแสดงงูอยู่กับงู...เป็นจุดขายให้คนทั้งหลายได้เข้าไปใช้จ่าย

ผมถือว่าชาวบ้านที่นี่เก่งนะ สร้างจุดขายได้โดยไม่ต้องไปหางานที่ไหน คนก็เอาเงินมาให้ถึงที่รวมทั้งเงินผมด้วย โดยผมยินดีจ่ายเองแล.

หมายเลขบันทึก: 600847เขียนเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2016 16:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2016 16:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท