"เอกสารนำเสนอ" และ "คลังความรู้" จากเสวนา โรงเรียนจัดการความรู้ ปฏิรูปการศึกษา


          จากการประชุมวิชาการจัดการความรู้ ครั้งที่ 19: เสวนา "โรงเรียนจัดการความรู้ ปฏิรูปการศึกษา"  ซึ่งนำโดย ผอ. จิระพันธุ์  พิมพ์พันธุ์  พร้อมคณะโรงเรียนจิระศาสตร์วิทยา   และ ผอ. ธิดา  พิทักษ์สินสุข  พร้อมคณะโรงเรียนเพลินพัฒนา  เมื่อวันที่ 27 ต.ค. 48 ณ โรงแรมเอเชีย  ราชเทวี กทม. ที่ผ่านมาสดๆ ร้อนๆ นี้     เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ การจัดการความรู้ของทั้ง 2 โรงเรียน ที่เรียกว่าเป็น "ความแตกต่าง ที่งดงาม" มากค่ะ   โดย รร. จิระศาสตร์ วิทยา  เป็นโรงเรียนต่างจังหวัด ที่มีการจัดการความรู้ที่ค่อยๆ โตมากว่า 46 ปี    ส่วน รร. เพลินพัฒนา เป็นโรงเรียนในกรุงเทพ ที่เพิ่งเริ่มต้นมาเพียงไม่กี่ปี  แต่มีการนำการบริหารจัดการความรู้มาใช้อย่างเป็นระบบ   แถมบริบทต่างๆ อีกมากมายที่ไม่เหมือนกัน   เรียกได้ว่าทั้ง 2 โรงเรียน และผู้เข้าร่วมเสวนาทั้งหมดก็ได้ความรู้ระหว่างกันมากมายที่จะนำไปต่อยอดพัฒนากันต่อไป  และยังได้แนวทางความคิดจากท่านผู้ทรงคุณวุฒิ (ดร. เลขา  ปิยะอัจฉริยะ), ตัวแทน สกศ., สกอ., และผู้เข้าร่วมเสวนาทั้งหมดเป็นอย่างดีค่ะ

           เราจึงขอนำเสนอ "powerpoint" และ "คลังความรู้" ที่ได้จากการเสวนาครั้งนี้ แบ่งปันให้กับผู้ที่สนใจค่ะ  โดยสามารถดูได้ที่ http://www.kmi.or.th/autopage/show_page.php?h=12&s_id=17&d_id=17   

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 5996เขียนเมื่อ 28 ตุลาคม 2005 16:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท