เพิ่ง "รู้" จากร้านทำผม


รู้ใหม่

ร้านทำผม บำบัดใจ

คุณคิดว่าร้านทำผมสำคัญไฉน?

แต่ก่อนนี้เวลาเราพูดถึงว่าคุยเรื่องส่วนรวมหรือปรึกษาปัญหาบ้านเมือง มักจะไป "สภากาแฟ" วันนี้มีมุมมองเรื่องร้านทำผมมาฝากค่ะ

ช่วงนี้แถวบ้านฝนตกตลอดเลย ว่างๆ ก็เลยเป็นเหตุให้อยากไปสระผมที่ร้านทำผม ร้าน "ธนา" ตามคำบอกเล่าเป็นร้านใหม่เปิดมาได้ 3 เดือนแล้ว ตัดผมทั้งชายและหญิง (ปรกติก็เข้าแต่ร้านผู้หญิงไปเลยนะค่ะ) เดินเข้าไปก็พบหญิงสาวกำลังทำผมให้ชายวัยกลางคน ตัวเราจึงเดินเข้าไปด้านในเพื่อสระผม

"ไอ้เรานะ ไม่รู้จะพูดยังไง ตอนเรียน ป.5 ป.6 ก็ใส่มันชุดเดียว กลับมาก็ซักตาก วันพรุ่งใส่ใหม่" เสียงชายกลางคนพูดสำเนียงท้องถิ่น

"เรอะ" สาวสวยตอบ

"โน่น ทั้งลูกทั้งแม่ ไปซื้อเสื้อผ้ากันทุกนัด แม่มันนะเสื้อผ้า ทั้งตู้ใส่ไม่กี่ตัว"

"ทำไมหล่ะ"

"ใส่ไม่ทัน พอจะหยิบมาใส่ อ้าว! เสื้อมันตัวเล็กกว่าตัวแล้ว"

" ฮ่ะ ฮ่ะ ฮ่ะ" เสียงหัวเราะประสานพร้อมกัน เรานอนสระผมอยู่ ก็อมยิ้มเลย

"ลูกอีก ป.5 คน ป.6 คน เราบอกให้ประหยัด มันสวนเลยบอกว่า เพื่อนๆเขามีกันทั้งนั้นแหละ เฮ้อ... แต่ก็รักทั้งแม่ทั้งลูกนั่นแหละ อยากได้อะไรก็ให้เขา เดี๋ยวนี้ก็แก่แล้วตอนลำบากก็ทนทำงานมาด้วยกัน ตอนนี้ก็ให้สบายบ้าง" (คิดในใจ อารมณ์บ่นแบบนี้ ผู้ชายก็มีแฮะ) เออนี่ ตอนเราเด็กๆ สอบขวบเรายังไม่ประสาเลย

"อ้อ เหรอจ้ะ ลุง แล้วทำอะไรหล่ะ"

"ก็เดินไปหากบบ้าง ตกปลาบ้าง ตามเรื่อง บ้านเราตอนเด็กๆ จน.................." ว่าแล้วเราก็ได้ยินลุงเล่าเมื่อตอนสิบขวบอีก ยาวเลยทีเดียว  

ดูๆไปเราก็ยิ้มนะ ไม่ใช่แค่ผู้หญิงที่ต้องการที่ระบายความคิดนะ ผู้ชายก็เหมือนกัน ร้านทำผมเนี่ยเป็นสถานที่อัพเดทแฟชั่น ระบายอารมณ์ อย่างดีเลย คิดแล้วคราวหน้าก็อยากไปร้านทำผมผู้ชายบ้าง เขาคุยเรื่องอะไรกัน เนอะ

 

หมายเลขบันทึก: 6005เขียนเมื่อ 28 ตุลาคม 2005 13:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม 2012 23:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท