ภัยนิสิตหญิงที่แต่งกายล่อแหลม


วิธีการป้องกันและแก้ไขปัญหาของงานวินัยและพัฒนานิสิต กองกิจการนิสิต
จากการที่มีข่าวคราว กรณีมีนักข่มขืนต่อเนื่องที่ชอบข่มขืนนิสิต นักศึกษาที่แต่งกายชุดนิสิต นักศึกษา ที่นุ่งสั้น ผ่าสูง เสื้อคับ ทำให้เน้นรูปร่างและสัดส่วนนั้น

         ซึ่งจากการดำเนินงานของงานวินัยและพัฒนานิสิต  กองกิจการนิสิต มหาวิทยาลัยนเรศวร  ได้มีวิธีการในการป้องกัน และแก้ไขปัญหาดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง  ดังเช่น
             1.  มีกฎ ระเบียบ ของมหาวิทยาลัยนเรศวรรองรับพฤติกรรมอันไม่เหมาะสมของนิสิตที่มีสถานภาพนิสิต  ได้แก่
                  1.1  ข้อบังคับมหาวิทยาลัยนเรศวร ว่าด้วย วินัยนิสิต ซึ่งมีมาตั้งแต่ พ.ศ. 2533  จนกระทั่งถึงฉบับปัจจุบัน พ.ศ. 2547
                  1.2  ประกาศมหาวิทยาลัยนเรศวร เรื่อง หลักเกณฑ์การลงโทษและตัดคะแนนความประพฤตินิสิต
 ซึ่งนิสิตของมหาวิทยาลัยนเรศวรจะมีคะแนนความประพฤติอยู่คนละ 100 คะแนน  นับระยะเวลาตั้งแต่เริ่มลงทะเบียนจนถึงปัจจุบัน  ถ้านิสิตผู้ใดกระทำผิดวินัยที่ระบุไว้ในตัวประกาศฯ    หากสอบสวนว่าเป็นความจริงให้คณะกรรมการนิสิตคณะเป็นผู้พิจารณาตัดคะแนนความประพฤติแล้วเสนอคณบดี  เพื่อสั่งลงโทษ  และนิสิตผู้นั้นจะถูกลงโทษตัดคะแนนความประพฤตินิสิต
             2.  ได้ร่วมกับฝ่ายกิจการนิสิตคณะร่วมกันกำกับ  ดูแล นิสิตระดับปริญญาตรี  ทั้งภาคปกติ และภาคพิเศษ  มิให้นิสิตประพฤติปฎิบัติตนผิดกฎ ระเบียบ ของมหาวิทยาลัย  และหากมีกรณีกระทำผิดวินัยของนิสิต ทางมหาวิทยาลัยนเรศวรจะดำเนินการตรวจสอบข้อมูล  และดำเนินการทางวินัยนิสิตต่อไป  ซึ่งส่วนใหญ่ของนิสิตมหาวิทยาลัยนเรศวรมิได้ประพฤติผิดวินัยกันมากนัก   จากสถิติข้อมูลของรายงานประจำปีงบประมาณ 2548  ของงานวินัยและพัฒนานิสิต  มีนิสิตมหาวิทยาลัยนเรศวร  กระทำผิดวินัยนิสิต  คิดเป็น 0.4 %  จากยอดนิสิตทั้งหมด  และยังไม่พบการกระทำผิดซ้ำ


คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 6000เขียนเมื่อ 28 ตุลาคม 2005 12:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 13:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ทำไมพี่ถึงคิดแบบนี้ ผู้หญิงที่นุ่งสั้นเขาคิดแค่ว่าสวยงามเท่านั้นน่ะไม่ได้คิดเรื่องลามกอนาจารเลย แต่ผู้ชายกับคิดว่าเป็นการเชื้อเชิญทางเพศ ?

Ans. ความสวยงามของผู้หญิงมีเหตุปัจจัยหลากหลายอย่าง การสวยงามด้วยการแต่งกายก็เป็นแค่เหตุปัจจัยหนึ่งเท่านั้น และ การแต่งกายให้สวยงาม คือ การที่พยายามคิดหาวิธีใส่เสื้อผ้าแล้วสวยงามจากการใส่เสื้อผ้า แต่การแต่งตัวโป๊ให้สวยงาม คือ การพยายามไม่ใส่เสื้อผ้าหรือใส่ให้น้อยที่สุดพร้อมทั้งโชว์เนื้อหนังมังสาแล้วสวยงามจากการไม่ใส่เสื้อผ้าจากการโชว์เนื้อหนังมังสา ดังนั้น การสวยงามด้วยการแต่งตัวโป๊จะให้ผู้ชายคิดแค่ว่าสวยงามแล้วจบแค่นั้นหรือ? ผู้ชายที่เห็นผู้หญิงโป๊แล้วไม่เกิดอารมณ์ทางเพศในโลกนี้ก็มีแต่ เกย์ กระเทยและพระอรหันต์เท่านั้นแหละโยม+น้องแยกแยะออกไหมว่าอันไหนเป็นความคิดเห็น อันไหนเป็นความจริง น้องลองพิจารณาดูซิว่ามีส่วนไหนบ้างที่พี่อธิบายแล้วไม่เป็นความจริง? ที่พี่อธิบายพี่พยายามใช้ความจริงเท่านั้นในการอธิบายมิใช่ใช้ความคิดอธิบาย

*****************************

ความเห็นส่วนตัว(ความในใจ):

การที่ผู้ชายเห็นผู้หญิงโป๊แล้วเกิดอารมณ์ทางเพศ+การที่ผู้หญิงพร้อมใจกันแต่งตัวโป๊ทั้งประเทศนั้น ส่งผลให้เกิดการยั่วยุอารมณ์ทางเพศให้เกิดกับฝ่ายชายเกือบตลอดเวลา(คล้ายๆมีการจุดไฟอยู่ตลอดเวลา) ประกอบกับเราอยู่ในสังคมปัจจุบันที่คนไม่ค่อยมีศีลมีธรรม(เกือบๆจะกลียุค) นั้น ไม่น่าจะเป็นผลดีกับตัวของคุณผู้หญิงทั้งประเทศเองนั่นแหละ

สิ่งที่ผมพยายามทำมาทั้งหมดนี้ ถ้าคิดเป็นก็จะรู้ว่าผมไม่ได้มีความประสงค์ร้ายกับผู้หญิงที่นุ่งสั้น (คนที่เขาข่มขืนคุณ เขาไม่มานั่งคิดว่าเขาไม่มีสิทธิ์ข่มขืนคุณหรอก) ผมแค่อยากจะบอกว่า สภาพสังคมปัจจุบันเป็นแบบนี้อย่าไปช่วยกันเพิ่มความเสี่ยงให้กับตัวพวกคุณเองเลย อย่าเล่นกับไฟ เพราะสัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม วันหนึ่งคุณจะถูกไฟกลับมาเผาตัวคุณเองนั่นแหละ

กรรมอันใดที่ล่วงเกินท่านทั้งหลายผมขออโหสิกรรมน่ะครับ

kai

[email protected]

*********************

http://www.gotoknow.org/blog/dayblahblah/277973

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท