แมวไม่ได้มีสัญชาตญานลงจากที่สูงได้ทุกตัวนะคะ


ภาพนี้เป็นเหตุการณ์ครั้งแรกที่เจอลูกแมวขึ้นไปอยู่บนหลังคาบ้านชั้น 2 แล้วลงไม่ได้ต้องเรียกกู้ภัยมาช่วย...................

ครั้งแรกที่เคยแก้ปัญหาก็แค่หาคนมาช่วยเอาแผ่นกระดานพาดกับกิ่งไม้ วันรุ่งขึ้นเธอก็ลงมาเองได้ แต่ครั้งนี้อาจด้วยกิ่งไม้เล็ก ไม่ได้เป็นไม้กระดานแผ่นใหญ่เหมือนครั้งก่อน กับเธอกลัวมากเกินแมว เธอก็เลยไม่ลงมาอย่างที่เคยเจอ เป็นว่าครั้งนี้ต้องรอจังหวะที่เธอออกจากซอกรูของหลังคาบ้าน แล้วขึ้นมาอยู่บนหลังคา แล้วเราก็ขึ้นบันไดไปเรียกเธอ พร้อมกับรอจังหวะเอามือขยุ้มต้นคอแบบที่แม่มันคาบ ให้เธอห่อตัว จะได้ไม่ตะกาย แล้วหิ้วลงมา หลังจากที่เธอไปอยู่หลังคาบ้านแล้วลงเองไม่ได้มา 4 วัน 3 คืน เลยจะฝากบอกคนเลี้ยงแมวทั้งหลายว่า

1. เรื่องแมวอยู่บนหลังคาแล้วลงมาไม่ได้ ไม่ต้องปรึกษากับพวกไม่รักแมวเด็ดขาด คุณจะอารมณ์เสีย กับประโยคและสีหน้าที่ว่า " โอ้ย!! แมวมันลงมาเองได้ " ก็เจอมา 2 ตัวเนี่ย ลงไม่ได้ซักตัว ตัวแรก แมวเด็กน้อย อยู่แบบอดอาหารและน้ำไป 3 วัน 3 คืน ร้องตลอดเวลาที่เห็นเรา แต่ไม่ให้เราจับ เพราะไม่คุ้นเคยกัน ตัวล่าสุด เป็นแมววัยรุ่นหน่อย อยู่ไป 4 วัน 3 คืน ดีที่ไม่ค่อยร้อง ตลอดเวลา แต่ร้องขอความช่วยเหลือเวลาเราเดินผ่าน เครียดมาก

2. กู้ภัยมาก็ช่วยได้แค่เบื้องต้นค่ะ เพราะแมวกลัวคนแปลกหน้า เธอจะวิ่งหนีแอบไปทั่ว ก็ขนาดมุดตลอดหลังคายังหากันไม่เจอ ก็ถ้าให้มาช่วยพาดแผ่นไม้ หรือจับแมวที่ติดอยู่กับที่เนี่ยช่วยได้

3. คนที่จะปีนขึ้นไปจับแมว ต้องคุ้นเคยกับแมวเป็นอย่างดี เพราะไม่งั้นเธอไม่มาให้จับแน่นอน ขนาดมีคนอื่นมาส่งเสียงให้เธอรู้ เธอยังหลบเลย ต้องรอไม่มีใคร เหลือแค่คนที่เธอไว้วางใจ เธอจะมาให้ช่วยเหลือได้

ครั้งที่ 2 ก็ให้รปภ.ของรพ.มาช่วยเอาไม้กระดานพาด เธอก็ไม่ลง ต่อมาให้ซ่อมบำรุงเอาบันไดมาพาดไว้ แล้วเอาไม้กระดานอีกแผ่นพาดอีกกิ่งที่ต่ำลงกว่าเดิม เธอก็ไม่ลง สุดท้ายต้องทำอย่างที่เล่านั่นล่ะคะ เลยเอาภาพมาฝากค่ะ คือสภาพบ้านพักราชการ ก็หลังคาผุ ขึ้นเหยียบหลังคาไม่ได้ จะทะลุลงมา แล้วแมวมันขึ้นไปบนหลังคาชั้น 2 แต่ด้วยหลังคามันทะลุ มันเลยเดี๋ยวก็มุดลงมาบริเวณช่องใต้หลังคามาเป็นระยะ

อย่าคิดว่าแมวมันขึ้นต้นไม้เองได้ มันก็ต้องลงเองได้นะคะ แล้วจะมองว่าเราเกินเหตุ ก็ยอมค่ะ เพราะเราคิดต่างจากคนอื่นตรงที่ว่า แมวคือ 1 ชีวิตที่พูดสื่อสารกับเราไม่ได้ แต่ต้องการความช่วยเหลือจากเราที่เค้าไว้วางใจอย่าง 100 %

ขอขอบคุณทุกคนที่ช่วยเจ้าตัวแสบลงจากหลังคาได้หลังจากอดอาหารและน้ำไป 4 วัน 3 คืน ทำให้เราได้สมาชิกในครอบครัวกลับคืนมา

หมายเลขบันทึก: 599417เขียนเมื่อ 12 มกราคม 2016 21:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มกราคม 2016 19:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

เมื่อไม่นานต้นไม้ที่เจ้าตัวแสบอาศัยปีนขึ้นหลังคาบ้านก็ถูกโค่น เพราะรากมันงัดถนนพัง ก็เลยเจอหลักฐานยืนยันอีกครั้งว่า แมวลงต้นไม้ไม่ได้ทุกตัวจริงๆ เพราะมีซากแมวตัวโตตายบนหลังคา 2 ตัว

เป็นแมวพันธุ์อะไรคะ คล้ายกับแมวของเราเลย ติดต้นไม้เหมือนกันด้วยค่ะ เรายังไม่ๅด้พาไปหาคุณหมอเลยมาถามคุณศศิชล ค่ะ รบกวนด้วยนะค่ะ

แมวพันธุ์อะไรคะ? พอดีเราเลี้ยงแบบนี้แล้วไม่รู้พันธุ์อะไร ติดต้นไม้เหมือนกันด้วยแต่นางลงได้55

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท