​ยิ้มยังยาก เออยากจริงๆ


พูดถึงเรื่องยากนี่ เป็นปัญที่คงถกกันไม่จบนะว่า อะไรยากกว่าอะไร

บางครั้งชลัญก็อดที่จะงง ไม่เข้าใจคนอื่นว่า เฮ้ย เรื่องแค่นี้มันยากตรงไหน (ว่ะ) เช่น ในการทำงานเวลาที่ มีการเปลี่ยนแปลงกฎเกณฑ์บางอย่างซึ่งบางครั้ง การเปลี่ยนแปลงเพียงนิดหน่อยของหน่วยงานบางหน่วยเนี๊ยะมันทำให้เกิดความคล่องตัวในระบบงานมากเลย เกิดผลดีต่อผู้รับบริการ แต่ส่วนใหญ่เวลาที่มีการเสนอให้มีการเปลี่ยนแปลงบางอย่างคนที่ต้องถูกเปลี่ยน มักโอดครวญ โน่น นี่ นั่น ไม่หยุดหย่อน ทั้งๆ ที่ยังไม่ได้ลงมือปฏิบัติ ปัญหาเธอมาสารพัด สุดท้ายบางสิ่งอย่างต้องพับไป เปลี่ยนแปลงไม่ได้ เพราะคำว่ามันยากนี่แหล่ะ แต่ครั้นพอลองทำดู มันกลับดีขึ้นแฮะ ก็มี แต่กว่าจะเปลี่ยนได้ โอ๊ะ โค –ตะ –ระ ยาก เลย ชลัญนึกเท่าไรก็นึกไม่ออกว่า เรื่องบางเรื่องไม่ซับซ้อนเลยมันยากตรงไหน เพิ่งจะเข้าใจแจ่มแจ้ง เมื่อวานนี้เองว่า เรื่องบางเรื่องที่เรามองว่าง่ายๆนั้น กับบางคนมันยากเย็นจริงๆ เรื่องมีอยู่ว่า

พี่ชายชลัญวานให้ ช่วยปริ๊นรูป ให้ญาติอีกคน ให้ 1 ใบ พร้อมพิมพ์ชื่อเพื่อไปสอดใน บล็อกที่เตรียมไว้ กำหนดขนาดมาเรียบร้อย เรื่อง ทำรูปไม่มีปัญหาน่ะ แต่ชื่อนี่ชลัญมองว่า ทำเองก็ได้มั๊ง จะได้ขนาดที่ต้องการ จึงถามพี่ชายกลับว่า ให้ เขาทำชื่อเองได้เปล่า จะได้ขนาดที่ต้องการ พี่ชายตอบมาว่า

“โจ้ ไม่ได้ หรอก ขนาดยิ้มมันยังยากเลย ทำไม่ได้หรอก ทำให้เลย”

ชลัญได้ยินถึงกับหัวเราะก๊าก โหงั้นยากจริง ถึงขนาดยิ้มยังยากนี่สาหัสอยู่ ชลัญก็เลยจัดการทำให้เรียบร้อยเสร็จสรรพ

เอาว่ะท่าจะยากจริงๆ แหล่ะเรื่องบางเรื่องเราอาจมองง่าย แต่มันก็ยากสำหรับเขาล่ะว๊า แต่เรื่องแบบนี้ช่วยได้ ก็ช่วยกันไปไม่เป็นไร

แต่ให้ช่วยยิ้มแทนนี่คงไม่ไหว อย่างการดำเนินชีวิต ทำให้มันยากมันก็ยากนะ อยู่กับมันให้สบายๆ หัวเราะได้แม้ยืนอยู่บนปัญหา แค่นี้น่ะทำได้มั๊ย

โพสต์เสร็จมีแต่คนตะโกนมาว่า

ไม่ได้โว๊ย .....บ่แม่ชลัญธรเด้อ ..... 5555

ข้อคิดเบาๆวันเสาร์นะจ๊ะ

ชลัญธร

หมายเลขบันทึก: 598356เขียนเมื่อ 12 ธันวาคม 2015 20:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 ธันวาคม 2015 20:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ยิ้มยาก มีจริงสำหรับบางคนนะครับ

เห็นยิ้มแล้ว นึกในใจอย่ายิ้มเสียดีกว่า

เพราะบางคนไม่ได้ยิ้มออกมาจากข้างใน

ไม่ได้ยิ้มด้วยใจ...(:(

..;(...'(..v..



อย่างว่าแหละนะ ยิ้ม...เป็นภาษากาย

ที่บ่งบอกความหมายได้มากกว่าคำพูด

แต่ยิ้มจากใจ ไม่ต้องตีความหมายอะไร

เพราะนั่นคือ..ยิ้มแห่งไมตรีจิตและมิตรภาพ


ก็มีจริง ๆ แหละที่ "ยิ้มไม่เป็น" คือ หน้าบึ้งทั้งวัน ;)...

หากยิ้มทั้งวัน ก็อย่าบ้ามากนะจ๊ะ บ้านิดนึงพอ คนละนิดละหน่อย อิ อิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท