เดือนแห่งความสุข


....ถนนบางนาตราดแถวบางพลีเริ่มประดับไฟสวยงาม....

ในที่สุดเดือนธันวาคมก็ได้มาถึงอีกปีหนึ่ง ซึ่งเป็นเดือนที่มีวันหยุดค่อนข้างมาก นั่นหมายถึงวันทำงานน้อยตามไปด้วย ผู้เขียนจะไม่ขอกล่าวถึงการทำงานในเดือนนี้ในเชิงทำมากกว่าทุกๆเดือน ย่อมเหนื่อยมากกว่าทุกเดือนอยู่แล้ว

แต่สิ่งที่จะกล่าวถึงมากกว่าเรื่องการทำงานก็คือเดือนนี้เป็น ...เดือนแห่งความสุข...

สุขที่เป็นเดือนแห่งวันพ่อ วันที่คนไทยทั้งชาติเฝ้าคอยเฉลิมฉลองถวายพระพร ร่วมแสดงความกตัญญูต่อพ่อของแผ่นดิน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของเรา ในหลวงของเรา โดยเฉพาะปีนี้มีงานพิเศษขึ้นไปอีกอีก กิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ หรือ Bike for Dad ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 11 ธันวาคม 2558 ที่เป็นวันหยุดอีกวันหนึ่ง คือวันรัฐธรรมนูญ

สุขที่อากาศเริ่มจะเย็นลง แม้ปีนี้ลมหนาวจะมาช้า แต่ทุกคนก็รอคอยฤดูกาลแห่งความหนาวเย็น ในระยะเวลาสั้นๆ ที่แบ่งปันความสุขให้เราถวิลหา

สุขที่ วันศุกร์ที่ 25 ธันวาคม 2558 จะเป็นวันที่คริสศาสนิกชนจะได้ร่วมฉลองเทศกาลแห่งความสุขนี้เช่นเดียวกับคนไทยทุกๆศาสนาก็คงจะร่วมฉลองกับเขาไปด้วย

สุขที่ช่วงปลายปี ที่หลายคนได้โบนัสไม่มากก็น้อยจากการทำงานเหน็ดเหนื่อยมาทั้งปี ให้ได้เดินทางท่องเที่ยวในช่วงปีใหม่ที่กำลังคลืบคลานมาให้เฉลิมฉลองกันอย่างมีความสุข

สุขที่หลายๆคนจะได้เดินทางกลับต่างจังหวัดบ้านเกิดเมืองนอน ที่จากมาทั้งเนิ่นนานและไม่นาน แต่ทุกคนก็มีใจ ดีใจ ที่จะได้กลับไปเยี่ยมเยือนผู้เฒ่าผู้แก่ พี่น้อง ลุงป้า น้าอา ญาติๆ ด้วยความสุข แม้รถราจะติดหนักหนาสาหัสเพียงใดก็ตาม

สุขที่จะได้ทั้งเรื่องราวเก่าๆ เพื่อจะรอรับเรื่องราวดีๆ ที่กำลังจะมาถึงในปีหน้า

และคงจะมีช่วงเวลาแห่งความสุขอีกมากมาย ตามแต่ปัจเจกบุคคล ที่จะได้รับรู้พบเจอแตกต่างกันไป

หรือท่านผู้อ่านท่านใด มีบริบทแห่งความสุข ช่วยเล่าให้รับรู้ด้วยนะครับ

ขอให้มีความสุขทุกๆท่านนะครับ

..................


หมายเลขบันทึก: 598073เขียนเมื่อ 3 ธันวาคม 2015 13:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 ธันวาคม 2015 20:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เป็นเดือนสุดท้ายของปีด้วยนะคะ .... เป็นเดือนที่วันหยุดเยอะ การทำงานน้อบลง เป็นเดือนสรุปสุดท้ายแห่งปี นะคะ


ขอบคุณค่ะ

เป็นเดือนแห่งความสุขจริงครับ

ผมใส่คำสำคัญ คำว่า สุข

นับได้ 14 สุข

เป็นบัทึกที่มีสุขเยอะจริงๆ..555

และ....มีวันหยุดให้ " สุข"

ได้หลายวันอีกด้วยจ้ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท