จตุรมิตร KM ที่ มมส.#2


มมส. ทำ km กันจริงๆ (km แท้) ไม่ใช่ทำเพื่อให้ได้ชื่อว่า ได้ทำ km แล้ว นี่เป็นส่วนที่เข้าใจผิดอย่างมากครับอาจเรียกว่าเป็น "km เทียม"

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (10 พ.ย.2549) ผมได้เขียนเรื่องของการจัดทำ km ใน มมส. โดยการรวมกลุ่มของสาขาวิชาด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพ การจัดทำ km ใน มมส. ของอีกหลายๆ คณะ หรือหน่วยงาน น่าจะเอาเป็นแบบอย่างจากตัวอย่างที่ดี (Best Practices) จากเรื่องจตุรมิตร km รุ่น1 (สมมติ) นี้แล้ว ส่วนประเด็นการจัดทำ km ของแต่ละหน่วยอาจแตกต่างกันไปบ้างศาสตร์ ตามธรรมชาติของเนื้อหาวิชา หรือบริบทการบริหารจัดการภายในเอง เมื่อได้จุดประกายจุดเริ่มต้นที่ดีแล้วจะดำเนินการต่อไปคงเป็นเรื่องที่ง่ายเข้าๆ

ประเด็นเรื่องที่จะตอบคำถามของ กพร. ก็จะได้หมดห่วงไปได้ครับ ขอให้เรา มมส. ทำ km กันจริงๆ (km แท้) ไม่ใช่ทำเพื่อให้ได้ชื่อว่า ได้ทำ km แล้ว นี่เป็นส่วนที่เข้าใจผิดอย่างมากครับอาจเรียกว่าเป็น "km เทียม" การจัดทำนั้นคงไม่ยุ่งยากเหมือนเดิมครับเพราะเขาไม่ได้กำหนดรูปแบบ หรือแบบฟอร์ม เพียงแต่ต้องปฏิบัติตามขั้นตอนให้ครบเท่านั้นเองครับ

ยินดี ลป.รร. ครับ 
วิชิต

 

หมายเลขบันทึก: 59805เขียนเมื่อ 15 พฤศจิกายน 2006 09:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 เมษายน 2012 21:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ
  • km แท้ การจัดทำนั้นคงไม่ยุ่งยากเหมือนเดิมครับ เพราะเขาไม่ได้กำหนดรูปแบบ หรือแบบฟอร์ม เพียงแต่ต้องปฏิบัติตามขั้นตอนให้ครบเท่านั้นเองครับ
  • แปลว่าของเดิม ยุ่งยาก ? = ของใหม่ ไม่ยุ่งยาก 
  • ท่านวิชิต ช่วยขยายหน่อยครับ มีขั้นตอนอะไรบ้าง ถึงจะเรียกว่า ครบ
  • จะได้เป็นประโยชน์กับชาว MSUKM ใหม่ ๆ และ ทั่วถึง

ตอบ อ. panda

ผมขยายความในบันทึกนี้แล้วครับ MIX & MATCH : KM มมส.กับ กพร.ปี พ.ศ. 2550 #1

 

ขอบคุณครับ

วิชิต

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท