ให้กำลังใจรัฐบาลกวาดล้างคอร์รัปชั่น


ความท้าทายต่อท่านนายกฯ พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา คือ การดำเนินการแบบไม่เห็นแก่หน้าอินทร์หน้าพรหม ยึดประโยชน์บ้านเมืองในระระยาวเป็นที่ตั้ง กล้า “ตัดอวัยวะเพื่อรักษาชีวิต”

ให้กำลังใจรัฐบาลกวาดล้างคอร์รัปชั่น

ข่าวเรื่องคอร์รัปชั่นในโครงการ อุทยานราชภักดิ์ สั่นคลอนรัฐบาล และสั่นคลอนสังคมไทย ว่าคอร์รัปชั่นกัดกร่อนสังคมไทยลึกแค่ไหน

ที่จริงเราเห็นเรื่อยมา ว่าขบวนการคอร์รัปชั่นขนาดใหญ่มักแอบอ้างเป้าหมายสูงส่ง หรือดำเนินการตามน้ำนั้น แล้วถือโอกาสแสวงประโยชน์ส่วนกลุ่มหรือส่วนตน และขบวนการนั้นมักอาศัยอำนาจที่ตรวจสอบยาก เราได้เห็นสารพัดรูปแบบของการแอบอ้างมาเป็นเวลานาน

รัฐบาลนี้ ทำงานในสภาพไม่ปกติ ต้องการแก้ไขปัญหาวิกฤตของบ้านเมือง และคอร์รัปชั่นเป็นวิกฤตอย่างหนึ่ง ผมจึงขอให้กลังใจท่านนายกฯ ลุงตู่ และทีมงาน ในการ ใช้วิกฤตคอร์รัปชั่นอุทยานราชภักดิ์ เป็นโอกาส ในการกวาดล้างคอร์รัปชั่นให้หมดไปจากแผ่นดินไทย

ให้เห็นว่ารัฐบาลนี้ไม่เห็นแก่หน้าอินทร์หน้าพรหม ใครผิดก็ว่าไปตามผิด ไม่มีการปกป้องคนผิด

ประเทศจีนเขาได้ทำตัวอย่างให้เราเห็น และทำให้ประชาชนมีศรัทธาในรัฐบาลพรรคคอมมิวนิสต์ ผมจึงขอให้กำลังใจท่านนายกฯ ให้ประสบความสำเร็จในการกวาดล้างคอร์รัปชั่นใหญ่ที่กัดกร่อนบ่อนเซาะสังคมไทยมานาน ตามปณิธานในการล้มรัฐบาลคอร์รัปชั่น

ในสายตาของผม ความท้าทายต่อท่านนายกฯ พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา คือ การดำเนินการแบบไม่เห็นแก่หน้าอินทร์หน้าพรหม ยึดประโยชน์บ้านเมืองในระระยาวเป็นที่ตั้ง กล้า “ตัดอวัยวะเพื่อรักษาชีวิต”

วิจารณ์ พานิช

๒ ธ.ค. ๕๘

หมายเลขบันทึก: 598028เขียนเมื่อ 2 ธันวาคม 2015 07:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 ธันวาคม 2015 07:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

คอรัปชั่นที่ร้ายแรงที่สุด คือ การคอรัปชั่นที่ทำลายทรัพยากรธรรมชาติ ซึ่งส่งผลกระทบถึงลูกหลาน ต้องเร่งกำจัด โดยเฉพาะการคอรัปชั่นเชิงนโยบายที่มาพร้อมกับคำว่า เจตนาดี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท