นุชรัตน์
ดร. นุชรัตน์ ประสิทธิศิลป์ชัย

สังเกตการสอน ชั้นเรียนปฐมวัย ที่ใช้ ไอซีที


ครูมีความสนใจด้าน ไอซีที น่าจะ ทำคลิปสั้นๆ นำขึ้น ยูทูป ​เพื่อดูพัฒนาการสอนของครู และ เด็กปฐมวัย / ทำ chanel youtube โรงเรียนหนองแคน ปฐมวัย

วันนี้ได้ไปสังเกตชั้นเรียน คุณครูประยูร .โรงเรียนหนองแคนวิทยาดอนจาน เมื่อพูดคุยเป้าหมายเสร็จ คือ ครูต้องการให้เด็ก ปฐมวัย ระลึกถึงพระคุณพ่อ และการแสดงความรักที่มีต่อพ่อ ..และ วันพ่อ (5 ธันวาคม 2558) เมื่อพูดคุยถึงการจัดกิจกรรม ก็ได้เคลื่อนไปสังเกตชั้นเรียน และสะท้อนผล การสอน โดยภาพรวมการจัดกิจกรรมยังไม่ประสบผลสำเร็จโดยที่ครูสะท้อนตัวเองว่า "ประหม่า และ เกี่ยวกับการเตรียมตัว) ผู้นิเทศได้สะท้อนข้อมูลสำคัญ คือ


  • การออกแบบวางแผน ศึกษาคู่มือ และ การจัดกิจกรรมตามแผน
  • ชั้นเรียนมีเทคโนโลยี ค่อนข้างพร้อม (อุปกรณ์ dlit คือ notebook + internet (Uninet)+TV 50") ครูมีการใช้สื่อการ
    สอน แต่ ควรมีการศึกษา VDO ในยูทูป ล่วงหน้า ก่อนนำมาใช้สอนจริง
  • ครูมีความสนใจด้าน ไอซีที น่าจะ ทำคลิปสั้นๆ นำขึ้น ยูทูป เพื่อดูพัฒนาการสอนของครู และ เด็กปฐมวัย / ทำ chanel youtube โรงเรียนหนองแคน ปฐมวัย (เพราะดูคลิปที่ครูเลือกมาสอน ไม่สมบูรณ์เท่ากับที่ครูพาเด็กๆ ทำเอง)


สิ่งที่ครูมีเพิ่มขึ้น คือ .. การจัดชั้นเรียน การนำแผนฯ มาปัดฝุ่น ..ณ วันนี้ ดีขึ้นมากค่ะ.แต่ ยังต้องทำอีก ..ก็หน้าที่หลัก ๆ คือการนิเทศภายใน ที่ผู้บริหาร (ทุกโรงเรียน) ต้องให้ความสนใจ และ เรียนรู้ไปพร้อมกับครู



ก็จะ ขยันไปให้กำลังใจ สม่ำเสมอค่ะ

หมายเลขบันทึก: 598027เขียนเมื่อ 2 ธันวาคม 2015 07:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 ธันวาคม 2015 07:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท