ก็บอกว่าไม่ใข่


เมื่อโดนแอบอ้าง เราจะทำอย่างไร

ณเคยถูกแอบอ้างไหม ล่ะครับ

ผมมีประสบการณ์เล็กๆๆเล่าให้ฟัง เป็นประสบการณ์ที่ผมเครียดไปหลายวัน ....

เช้าวันหนึ่งวันทำงานที่สดใส กำลังเวียนเศียรเวียนเกล้ากับงาน ก็มีโทรศัพท์ดังขึ้นๆ...

สวัสดีคร๊าบ...พงศ์ธร พูดครับ
ปลายสาย: สวัสดีคะ ฉัน...โทรจาก สตง นะ (อะไนเนี่ย หรือจเป็นแค้นฝังหุ่นเมื่อคราวที่แล้) คุณพงศ์ธร คุณได้ทำหนังสือ ร้องเรียน...........มาใช่ไหมค่ะ
ผม: อะไรนะครับ ร้องเรียนอะไร ช่วยขยายความนิดหนึ่ง อะไรอย่างไรครับ (เริ่มงง และหวั่นๆ)
ป้าปลายสาย :ก็มีหนังสือของคุณ ร้องเรียน คนๆนี้เข้ามา ลงวันที.......เรื่องการทุตจริต..... ..ข้อเท็จจริงตามนี้ใช้ไหมค่ะ
ผม: เอ๊ะอย่างไร ผม ไม่ได้ทำนะ และไ

ม่มีเหตุที่ว่าจริงด้วย ที่ผมรู้ทุกอย่างก็โอเคนะครับ เอ๊อาจจะเกิดการเข้าใจผิดนะครับ
ป้าปลายสาย : น้องพงศ์ธรค่ะ (ใครนับญาติ) น้องไม่ต้องกลัวอิทธิพล ต้องกล้าที่จะพูดข้อเท็จจริง เพื่อปกป้องผลประโยชน์ให้แผ่นดินคะ (ผมเริ่มกลัวป้านี่แหละ ว่าแต่ไปเอาเบอร์มาได้ไงเนี่ย )

ผม:เออ อย่างนี้ดีกว่า ผมขอดูเอกสารก่อนได้ไหมครับ จะได้ทำความเข้าใจกันให้ถูกต้องแต่ผมยืนยันว่าไม่ใช่ผมแน่นอนครับ

ป้าปลายสาย: ได้ค่ะ ถ้าตอนนี้น้องกลัว แลุยืนยันว่าไม่ใช่ ก็ไม่เป็นไร แต่พี่แนะนำให้น้องลองทบทวนดูนะ (เรานึกในใจ ผมเริ่มจะห่วงสวัสดิภาพผมนี่แหละ) น้องสามารถมาขอดูเอกสาร เรื่องนี้เลขที่........ งั้นพี่รบกวนเท่านี้นะ สวัสดีค่ะ....ตู๊ดๆๆ

ผม : เอ่อ ขอบคุณครับ..

หลังจากนั้นผมก็ไปตามเรื่องนี้ กับ สตง หลายปี ผ่านมา ผมยังไม่ได้รับหนังสือ ที่ส่งไปขอเอกสาร จาก สตง เลย ยังมี อีก สององค์กรครับ ทั้งที่สภา และ ปปช สัปดาห์หน้าจะมาเล่าให้ฟัง...... ‪#‎เรื่องจริงมันเศร้าเรื่องเล่ามันตลก‬#


คำสำคัญ (Tags): #โดนแอบอ้าง
หมายเลขบันทึก: 594782เขียนเมื่อ 13 กันยายน 2015 13:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กันยายน 2015 13:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท