JJ15V9_2 ก้าวต่อไปของ การจัดการความรู้ ในเครือข่ายสถาบันอุดมศึกษา Mini_UKM 12


Mini_UKM 12

เครือข่ายการจัดการความรู้ ระหว่าง มหาวิทยาลัย ซึ่งเริ่มมาตั้งแต่ ปี ๒๕๕๑ โดย ที่มี ศ.นพ.วุฒชัย ธนาพงศธร และ JJ เป็นที่ปรึกษา ด้วยความร่วมมือ ของ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง โดย รศ.กัณกา สาธิตธาดา รองอธิการบดี ในขณะนั้น เป็นแกนนำ ร่วมกับ รศ.ดร.อุทิศ อินทรประสิทธิ์ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี และ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม โดย ศูนย์ประกันคุณภาพการศึกษา ซึ่ง JJ รับผิดชอบ ภายใต้การดูแล ของ ศ.นพ.อดุลย์ วิริยะเวชกุล (ราชบัณฑิต)

การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ภายใต้ กรอบ มาตรฐานอุดมศึกษาแห่งชาติ มาตรฐานที่สาม เป็นเป้าหมายหลัก ในการดำเนินการ มาตลอด

โอกาส ในการพัฒนา เพื่อให้ การจัดการความรู้ เป็น เครื่องมือ ที่ใช้ในการ ลปรร คือ การเปลี่ยนแปลงผู้บริหาร ทำให้ไม่เข้าใจถึง สาเหตุ ในการใช้ KM เพื่อสร้างสรรค์ ก้าวข้ามสู่ LO

ถึงเวลาจะเปลี่ยนไป จนทั้ง JJ และ หมอ Woody ออกพ้นมาจากระบบราชการ แต่ความห่วงใย ในการสร้าง องค์กรแห่งการเรียนรู้ โดยใช้ เครื่องมือ KM มาเติมเต็มงานประจำ ยังไม่มีวันเสื่อมสลาย

คุณภาพและมาตรฐานอุดมศึกษา จึงเป็นเป้าหมายหลัก ในการ "ถอดบทเรียน นำมา เล่าเรื่อง ประเทืองปัญญา อย่างต่อเนื่อง ในสถาบันเครือข่าย"

การสร้าง ฅ ฅน รุ่นใหม่ ที่มีความชอบ ความเก่ง ในระบบ IT ต้องเติมเต็ม ด้วยประสบการณ์ ที่ พี่พี่ ได้เรียนรู้ มาตลอดชีวิต การทำงาน เพื่อสร้างสาน สังคมไทย ให้ก้าวไกล ในอาเซียน ให้ได้

แนวทางที่ จะดำเนินการคราวต่อไป จะได้เรียนเชิญ สถาบันเครือข่าย มาร่วมกันวาง หนทางที่จะใช้ KM 3.0 เพื่อดู ผลที่เกิดจากการใช้ KM เติมเต็มงานประจำ

Mini_UKM 12 ระหว่าง วันที่่ ๒๖-๒๘ พฤศจิกายน ๒๕๕๘ ณ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี พุทธมณฑล กทม

Mini_UKM 13 ระหว่าง วันที่ ๒๔-๒๖ มีนาคม ๒๕๕๙ ณ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี

Mini_UKM 14 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต

JJ15 Give and Grow( 020915)

หมายเลขบันทึก: 594277เขียนเมื่อ 2 กันยายน 2015 14:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มิถุนายน 2017 11:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ภาพสุดท้ายตลกดีค่ะ มีความหมายมากกว่าที่เห็นจริงด้วยค่ะ

สคส และ สคส จัดอย่างไรครับ ไม่เห็นรายละเอียด ครับ

ตามมาเชียร์การทำงสนของ mini UKM ครับ

ไม่ได้ทักทายนาน

งานยุ่งมากๆเลยครับ

เปลี่ยนแปลง ผู้บริหาร คนสานต่อ งงงวย ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท