วันเกิดของฉัน


สวัสดีค่ะวันนี้ดิฉันจะมาเล่าถึงเรื่องส่วนตัวของฉันค่ะ ย้อนอดีตกลับไปที่สมัยฉันยังไม่เกิดเรื่องนี้แม่ของฉันเป็นคนเล่าให้ฟัง ย้อยไปเมื่อ พ.ศ. 2542 สมัยนั้นแม่ของฉันกำลังท้องฉันอยู่ค่ะเดือนกรกฎาคม วันที่9 วันนั้นเป็นวันที่คนทั้งบ้านไปปลูกต้นลำใยที่สวน สวนนั้นปูกับย่าได้ซื้อไว้เพื่อไว้ปลูกลำใยวันนั้นทุกๆคนได้ออกไปปลูกต้นลำใยกัน เช่นเดียวกันพ่อกับแม่ฉันก็ได้ไป พอปลูกต้นลำใยได้เกือบครึ่งไร่แม่ฉันก็ได้ปวดท้องจะคลอดฉันทุกคนก็พาแม่ฉันไปโรงพยาบาลเพราะแม่ปวดท้องมากพอถึงโรงพยาบาลหมอเอาเข้าห้องคลอดแม่พยามแบงฉันยังไงก็ไม่ออกและป้ากับลุงที่ไม่ได้มาโรงบาลด้วยเพราะจะปลูกต้นลำใยให้เสร็จพอแก่ทั้งสองปลูกเสร็จก็ได้มาโรงพยาบาล ป้าบอกพ่อว่าปลูกลำใยเสร็จหมดแล้วนะ แม่บอกว่าได้ยินเสียงป้าบอกยังงั้นอยู่ดีๆก็คงอดฉันออกมาง่ายๆแทบจะไม่ได้ออกแรงเบ่งอะไรเลย ดั้งนั้นการเกิดของฉันมีวันเกิดพร้อมต้นลำไยและตอนนี้ต้นลำไยพวกนั้นโตออกลูกให้ผลผลิตมานานหลายปีแล้ว แม่บอกว่าเหตุการณ์ครั้งนั้นมันเป็นเรื่องบังเอิญหรืออะไรก็ไม่สามารถตัดสินใจได้ การเกิดของฉันจึงเป็นเรื่องปลูกฝังในตะกูลมาถึงปัจจุบัน และฉันเชื่อว่าทุกๆคนอาจจะมีเหตุการณ์อะไรบ้างอย่างเกี่ยวกับวันเกิดของตัวเอง.

หมายเลขบันทึก: 594181เขียนเมื่อ 31 สิงหาคม 2015 21:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 สิงหาคม 2015 21:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท