การศึกษาและการฝึกอาชีพในเรือนจำช่วยลดการกระทำผิดซ้ำ


จากผลการวิจัย แบบ meta-analysis ด้านการศึกษาของกรมราชทัณฑ์ (Correctional Educational Studies) เรื่อง การศึกษาและการฝึกอาชีพในเรือนจำช่วยลดการกระทำผิดซ้ำ (Education and Vocational Training in Prisons Reduces Recidivism) พบว่า ผู้ต้องขัง​ที่เข้ารับการศึกษาและการฝึกอาชีพในเรือนจำ มีโอกาสได้รับการจ้างงานสูงกว่าผู้ต้องขังที่ไม่ได้เข้ารับการศึกษาและการฝึกอาชีพฯ การศึกษาและการฝึกอาชีพในเรือนจำ​ช่วยลดการกระทำผิดซ้ำ และ ช่วยให้การใช้จ่ายเงินงบประมาณของเรือนจำเป็นไปด้วยความมีประสิทธิภาพ........................


การศึกษาและการฝึกอาชีพในเรือนจำช่วยลดการกระทำผิดซ้ำ


วินัย เจริญเฉลิมศักดิ์


การศึกษาและการฝึกอาชีพในเรือนจำช่วยลดการกระทำผิดซ้ำ (Education and Vocational Training in Prisons Reduces Recidivism) บทสรุปผลงานวิจัย แบบ meta-analysis งานด้านการศึกษาของกรมราชทัณฑ์ (Correctional Educational Studies) ของ ลัวส์ เดวิส (Lois Davis)นักวิจัยโครงการและนโยบายวิจัยอาวุโสด้านความยุติธรรมและความปลอดภัย จากแรนด์ คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นองค์กรวิจัยที่ไม่แสวงหาผลกำไร USA รายงานเมื่อ 22 สิงหาคม 2013 มีบทสรุปงานวิจัยโดยสังเขป ดังนี้



  • อัตราการจ้างงานของผู้ต้องขังที่เข้าร่วมโปรแกรมการศึกษาและการฝึกอาชีพภายหลังการปล่อยตัวมีอัตราการได้รับการจ้างงานสูงกว่าผู้ต้องขัง ที่ไม่ได้เข้าร่วมโปรแกรมฯ ในอัตราร้อยละ 15


  • ผู้ต้องขังที่เข้าร่วมในโปรแกรมการศึกษาและการฝึกอาชีพมีอัตราการ กระทำความผิดซ้ำและกลับเข้าไปในเรือนจำใหม่ต่ำกว่าเดิมในอัตราร้อยละ 43


  • โปรแกรมการศึกษาและการฝึกอาชีพช่วยให้การใช้จ่ายเงินงบประมาณของเรือนจำเป็นไปด้วยความมีประสิทธิภาพ ด้วยการลงทุนด้านการศึกษาของเรือนจำ 1 ดอลล่า จะสามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายเรือนจำได้ 4 - 5 ดอลล่า ในช่วงสามปีแรกของการดำเนินงาน เป็นต้น


โดยสรุป


จากผลการวิจัย แบบ meta-analysis ด้านการศึกษาของกรมราชทัณฑ์ (Correctional Educational Studies) เรื่อง การศึกษาและการฝึกอาชีพ ในเรือนจำช่วยลดการกระทำผิดซ้ำ (Education and Vocational Training in Prisons Reduces Recidivism) พบว่า ผู้ต้องขังที่เข้ารับการศึกษาและการฝึกอาชีพในเรือนจำ มีโอกาสได้รับการจ้างงานสูงกว่าผู้ต้องขังที่ไม่ได้เข้ารับการศึกษาและการฝึกอาชีพฯ การศึกษาและการฝึกอาชีพในเรือนจำช่วยลดการ กระทำผิดซ้ำ และ ช่วยให้การใช้จ่ายเงินงบประมาณของเรือนจำเป็นไปด้วยความมีประสิทธิภาพได้อย่างมีนัยสำคัญ


…………………..



อ้างอิง

ข้อมูลจากเว็บไซต์ http://www.rand.org/news/press/2013/08/22.html




หมายเลขบันทึก: 594176เขียนเมื่อ 31 สิงหาคม 2015 20:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 สิงหาคม 2015 20:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณครับ

น่าเสียดายที่ผลิตภัณฑ์จากนักโทษในเมืองไทย
กลับถูกจับจองไว้ในราคาถูกแสนถูกโดยคนใน
(ตั้งแต่ยังไม่เสร็จ)
เพื่อทำกำไรมากมายจากการจำหน่ายต่อในตลาดครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท