ภาคย์ภูมิ [ 9 ]


ตัดๆ ติดๆ เสร็จสะที ^ ^

วันที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ.2549

7.49 น. ถึงกระทรวงสาธารณะสุข

     วันนี้ก็ทำงานต่อจากครั้งที่แล้วครับมีทั้งอุปสรรคและปัญหาเลยทำให้งานล่าช้าแต่ก็สำเร็จไปด้วยดีครับ วันนี้ก็ลอกสติกเกอร์ติดบนฟิวเจอร์บอร์ดและนำไปติดตั้งที่บอร์ดภายในลิฟท์ คำว่า "กรมอนามัย ส่งเสริมให้คนไทยสุขภาพดี" ก่อนจะลงมือทำงานก็ต้องเตรียมอุปกรณ์ก่อนครับก็จะมี 1.คัดเตอร์ 2.ไม้บรรทัดฟุตเหล็ก 3.ดินสอ 4.แผ่นFilm Normex 5. ฟิวเจอร์บอร์ดที่ตัดไว้แล้ว 6.แผ่นลองตัด 7.สติกเกอร์ที่ตัดไว้แล้ว    

    ขั้นตอนการนำเอาสติกเกอร์ติดลงบนฟิวเจอร์บอร์ดครับ

1. ก่อนที่เราจะติดสติกเกอร์ลงบนฟิวเจอร์บอร์ดต้องวัดตำแหน่งให้ได้ตรงกลางครับงานจะได้ออกมาสวยครับ วิธีการวัดก็คือวัดขนาดของฟิวเจอร์บอร์ดก่อนพอได้ขนาดแล้วแบ่งครึ่งแล้วตีเส้นCenterเอาไว้แล้ววัดความยาวของตัวหนังสือหาตำแหน่งตรงกลางสติกเกอร์พอได้แล้วก็ติดลงบนบอร์ดโดยให้เส้น Center กับ เส้นกึ่งกลางของสติกเกอร์ ตรงกับเส้น Center เท่านี้สติกเกอร์ที่เราติกก็จะอยู่ตรงกลางแผ่นอย่างแน่นอนครับ

2. นำสติกเกอร์ที่เราได้ตัดไว้แล้วมาตัดเป็นคำอีกที่ ลอกพื้นที่ไม่ต้องการออกเหลือแค่ตัวหนังสือแล้วเอาแผ่นFilm Normex ติดทับลงไปแล้วรูดให้สนิทกับสติกเกอร์พอสนิทแล้วก็ดึงแผ่นFilm Normex ออกมาสติกเกอร์ก็จะติดออกมาด้วยและนำไปติดไว้บนบอร์ดให้ได้กึ่งกลางพอดีครับ

3. นำฟิวเจอร์บอร์ดที่ติดสติกเกอร์เสร็จแล้วไปติดตั้งใส่ไว้ในบอร์ดในลิฟท์ทั้งหมดก็ 16 บอร์ดครับ ก็เสร็จเรียบร้อย

     ปัญหาในการทำงานก็คือขั้นตอนการตัดสติกเกอร์ตอนออกแบบคำว่า "กรมอนามัย ส่งเสริมให้คนไทย สุขภาพดี" ตรงสุขภาพดีมันเว้นวรรค์ไว้ครับเวลาตอนติดสติกเกอร์ลงบนฟิวเจอร์บอร์ดก็หางกันซึ่งข้อความจริงๆคะว่า "กรมอนามัย ส่งเสริมคนไทยสุขภาพดี" มันติดกันครับ เลยต้องมานั่งแก้กันยกใหญ่เลยก็ทำเอาเสียเวลาไปมากแต่ก็เสร็จทันเวลาเลิกงานพอดีมีเวลาวางก็จดบันทึกกิจกรรมที่ทำในวันนี้แล้วนำมาพิมพ์ลงบล็อกครับ

 

ภาคย์ภูมิ  โพธิ์อยู่

กระทรวงสาธารณะสุข

 

 

หมายเลขบันทึก: 59417เขียนเมื่อ 13 พฤศจิกายน 2006 20:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท