เรามาถึงจุดนี้แล้ว "รับจ้างทำโครงงานโปรเจคคอมพิวเตอร์"


ทุกกระบวนการ ทุกผลลัพธ์ที่ต้องส่งอาจารย์

"รับทำโปรเจคนักศึกษา วิเคราะห์ และออกแบบระบบงานโปรเจคตามขอบเขตโครงงาน
 ขายโปรเจคพร้อมใช้ ราคาถูก พร้อม Source code ตัวโปรเจคสามารถพัฒนาต่อยอดได้ 
 รับแก้ไขโปรเจค และพัฒนาต่อยอดโปรเจค php mysql 
 รับทำเล่มเอกสาร โครงงานโปรเจคนักศึกษา บริการทำทั้งเล่ม หรือจะแยกทำเป็นบทก็ได้
 บริการสอนโค้ดภาษา php ที่ใช้บริการทำโปรเจคหรือซื้อโปรเจคไปจากเรา"

ทุกระบบที่ต้องการทำ

"-โปรเจค ร้านขายสินค้าออนไลน์ e-commerce 
-โปรเจค ระบบเช่าจองสนามกีฬาฯ 
-โปรเจค ระบบตรวจสภาพรถ 
-โปรเจค สื่อการเรียนการสอน e-learning 
-โปรเจค ระบบเบิกจ่ายพัสดุครุภัณฑ์ 
-โปรเจค ระบบแจ้งซ่อมพัสดุครุภัณฑ์ 
-โปรเจค ระบบเช่ารถออนไลน์ เช่น รถตู้ รถทัวร์ 
-โปรเจค ระบบจองแพ็กเกจทัวร์ออนไลน์ 
-โปรเจค ระบบเช่าจองห้องพักออนไลน์ 
-โปรเจค ระบบเช่าจองรีสอร์ทออนไลน์ 
-โปรเจค ระบบจัดการร้านอาหารออนไลน์
-โปรเจค ระบบจัดการห้องพักออนไลน์ 
-โปรเจค ระบบเว็บบอร์ด 
-โปรเจค เว็บร้านเช่า-ขาย VCD-Video ออนไลน์ 
-โปรเจค เว็บไซต์ อบต 
-โปรเจค เว็บไซต์ โรงเรียน
-โปรเจค ประชาสัมพันธ์หน่วยงาน
-โปรเจค ทัวร์นำเที่ยว
-โปรเจค แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว
-โปรเจค ระบบคลังสินค้า"

เขาทำตามขั้นตอนดังนี้

"1. ลงทะเบียนทำโปรเจค เพื่อประเมินราคา ขอบเขตโครงงานโปรเจคจบนั้นๆ 
2. เสนอราคาโปรเจค ตามขอบเขตโปรเจค ที่ลงทะเบียนไว้ และแนะนำให้คำปรึกษาเกี่ยวกับโปรเจค 
3. มัดจำค่าระบบงานโปรเจคที่ให้ทำ 20% หรือตามที่ตกลงกัน เราจะเริ่มทำระบบงานโปรเจคให้ 
4. ออกแบบระบบโปรเจคตามที่ตกลงกันไว้ และส่งให้ดูก่อนภายใน 3-5 วัน 
5. ติดต่อสอบถามให้แน่ใจอีกครั้ง ว่าระบบงานโปรเจค ถูกต้องหรือไม่ แล้วลงมือทำโปรเจคต่อให้เสร็จ 
6. อัพโหลดโปรเจคที่ทำเสร็จขึ้นบนเว็บไซต์ ให้สามารถตรวจสอบความถูกต้องโปรเจคได้ 
7. ชำระเงินค่าโปรเจคส่วนที่เหลือ 80% เราจะส่งโปรเจคให้ทางเมล์ไม่เกิน 30 นาที 
8. บริการติดตั้งระบบโปรเจคฟรี พร้อมสอนและอธิบายโค้ด ติดต่อเราได้ตลอดจนกว่าจะสอบโปรเจคผ่าน"


ธุรกิจนี้เขารับทำทุกกิจกรรมในการทำโครงงานโปรเจคคอมพิวเตอร์ตั้งแต่ต้นจนจบค่ะ นักศึกษาไม่ต้องทำอะไรเลย นักศึกษาแค่ค่อยๆ เอา code มาส่งอาจารย์ทีละเล็กละน้อยปะติดปะต่อจนในที่สุดก็เป็นโปรเจ็คคอมพิวเตอร์ที่สมบูรณ์ตามเกณฑ์บังคับของนักศึกษาคอมพิวเตอร์ที่จะจบปริญญาตรีหรือปริญญาโทค่ะ แล้วก็จ่ายบริษัทที่รับจ้างทำโครงงานโปรเจ็คไปไม่ต่ำกว่า 3,000 บาทค่ะ

ถ้าอาจารย์ไม่สนใจติดตามการเรียนรู้ของนักศึกษา นักศึกษาก็คงจะได้ A กันง่ายๆ ค่ะ แต่นักศึกษาค่ะเพียงแค่อาจารย์ Quiz นักศึกษาให้ลองปรับแต่ง code ตามโจทย์ของอาจารย์ ถ้านักศึกษาทำไม่ได้ก็เป็นการพิสูจน์แล้วค่ะว่านักศึกษาไม่ได้ทำเองนะคะ

การดูแลโปรเจ็คนักศึกษาจึงเป็นงานที่อาจารย์ต้องเข้มงวดกับนักศึกษาอย่างมากและมีการประเมินผลบ่อยครั้งค่ะ อาจารย์จะวัดผลที่ผลงานโปรเจ็คนักศึกษาเพียงอย่างเดียวคงไม่ได้แล้วนะคะ อย่าขี้เกียจปล่อยผ่านไปเฉยๆ เพื่อแจกเกรดค่ะ การส่งงานก็ไม่ใช่แค่ส่งแค่ใน "localhost" หรือเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนตัวของนักศึกษาเท่านั้นค่ะ ต้องประเมินกันให้เห็นถึงความสำเร็จในการนำซอฟต์แวร์หรือเว็บไซต์ไปใช้งานจริงค่ะ ไม่อย่างนั้นก็คงเป็นไปตามเพลงพี่แอ๊ดคาราบาวที่ว่า "มหาลัย มหาหลอก จบออกมาก็ไม่มีงานทำ" สงสารเยาวชนของชาติค่ะ

ส่วนบริษัทเหล่านี้ก็มาหาประโยชน์จากการศึกษากันเกินไปค่ะ ทำเยาวชนให้เป็นคนขี้โกงขี้เกียจไม่มีความคิดเท่ากับทำประเทศชาติล่มจมนะคะ เอาความรู้ความสามารถของคุณไปรับจ้างพัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อสร้างชาติดีกว่าค่ะ หรือคุณจะรับจ้างเป็น freelancers ข้ามชาติก็ได้ค่ะ เชื่อว่าคุณก็คงรู้ว่าเว็บไซต์สำหรับรับงาน freelancers ด้านพัฒนาซอฟต์แวร์นั้นมีที่ไหนบ้างอยู่แล้วนะคะ

ประเทศไทยเราขาดนักพัฒนาซอฟต์แวร์อย่างมากค่ะ หรือแม้กระทั่งขาดแคลนกันทั้งโลกก็ว่าได้ค่ะ บริษัทพวกคุณต้องโตกว่านี้ได้แน่นอนค่ะ จะมาเอาอะไรกับนักศึกษาไทยๆ ที่ต้องกู้เงิน กยศ. มาเรียนหนังสือกันทุกเทอม พ่อแม่ต้องกรีดยางขายต้นยางขายวัวขายควายส่งลูกเรียนกันทั้งนั้นนะคะ อย่ามาสร้างเส้นทางบาปให้เขาเลยค่ะ และถ้าอาจารย์จับได้ขึ้นมาหมายถึงว่าคุณทำให้ชีวิตคนทั้งคนจบลงเลยนะคะ ติด E ตกออก ว่ากันไปตามกฎระเบียบค่ะ

หมายเลขบันทึก: 593986เขียนเมื่อ 27 สิงหาคม 2015 15:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 สิงหาคม 2015 18:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

เห็นด้วยกับอาจารย์มากๆครับ

เคยมีติดต่อมา ให้ทำวิทยานิพนธ์ปริญญาเอก (เป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ที่โทรมา)
เลยรู้ว่ามีแบบนี้มานานแล้ว และไม่น่าเชื่อว่ามีในสถาบันการศึกษาบางแห่งเช่นกัน

ขอบคุณทั้งอาจารย์ต้นและอาจารย์ตี๋เพื่อนเก่านะคะ การจ้างทำงานต่างๆ แบบทุจริตเพื่อให้ได้มาซึ่งปริญญาหรือวิทยฐานะนั้นมีมากมายทั่วประเทศไทยค่ะ แค่เราเป็นกระบอกเสียงช่วยกันพูดประจานกันออกมาก็น่าจะพอขยับเขยื้อนเรื่องเหล่านี้ให้เป็นที่ประจักษ์ชัดมากขึ้นแก่สังคมเราค่ะ

สั่นสะเทือนวงการ...เลยนะครับ..อาจารย์จัน

..

น้องเพชร เคยคิดโปรเจคเกี่ยวกับระบบคอมพิวเตอร์ เพื่อส่งอาจารย์ ...ผมชื่นชมเค้าอยู่อย่างหนึ่งนะครับ

ที่เค้าคิดโปรเจคที่เข้าตาอาจารย์ผุู้สอน ...เห็นบอกพ่อว่า..ได้ A ในการคิดโปรเจคนั้นครับ

แต่พอเทอมต่อมา...ต้องส่งผลของโปรเจคนั้น ...ลูกกลับทำไม่ได้ตามฝัน แต่น้องเพชร ไม่เคยพูดอย่างข้างบน เท่าที่ทราบคือทำส่งแล้วไม่ผ่าน จนต้องเปลี่ยนมาทำโครงใหม่ (น้องเพชร อาจมิใช่เด็กที่เรียนดี หรือเรียนเก่งอะไร แต่น้องเพชรไม่เคยขอเงินพ่อไปเพื่อทำ...นิ้ง ...)

..

ลูกอาจเรียนไม่เก่ง แต่ลูกก็ไม่หาเครื่องทุ่นแรง...หรือว่าพ่อไม่มีตังค์ให้ลูกจ้าง ...ประเด็นหลังนี้ไม่เคยบอกลูกเลยนะครับอาจารย์ ...หรือว่าที่เราไม่บอกนี้... กระรอกจึงไม่รู้...

..

ขอบคุณอาจารย์จันมากนะครับที่อนุญาตให้เล่าเรื่องของลูก เรื่องของครอบครัวลงในบันทึกนี้

มีคนที่ไร้จรรยาบรรณที่อยู่ในมุมมืดและมุมสว่างให้เราเห็นอยู่เรื่อย ๆ นะครับ
ไม่สนับสนุนและควรจะประนามไปด้วยในคราวเดียวกัน

ป.ล. อาจารย์จันรู้จักเพลง "มหาลัย" ด้วยอ่ะ ;)...

Yes, that looks quite bad. It is time for innovative people to face real challenge -- it will be the same kind of challenge they face in real markets and survival of real learning.


  • เป็นแรมเดือน (หลาย) ที่ไม่ได้เข้ามา นึกว่าลืมรหัสผ่านแล้ว แต่ยังดีที่ยังจำได้ รอบนี้เห็นข่าวที่ท่านอาจารย์นำมา เป็นข่าวใหม่สำหรับผม ที่ต้องไปบอกเพื่อนที่สอนทางด้านคอมพิวเตอร์ เมื่อหลายปีก่อน (สมัยสอนมัธยม) ทราบถึงมีการจ้างทำรายงาน และรายงานดังกล่าวก็เดิมๆ (ทางร้านจะเก็บข้อมูลไว้ใช้ในปีถัดไป ในวิชานั้นๆ) แต่ทุกวันนี้กลายเป็นว่า ทุกคนพยายามเอาตัวรอดบนความสบาย แม้แต่บุคคลที่เรียกตัวเองว่า "นักวิชาการ" ด้วย (ขออภัยหากจะมองว่า มองโลกในแง่ลบเกินไป) อย่างกรณีนี้ https://www.gotoknow.org/posts/593760 ที่ท่านอาจารย์หมอใส่เอาไว้ เดิมทีจะเข้าไปเสนอความคิดด้วยแล้ว แต่เกรงว่า ไม่มีเหตุผลสนับสนุนที่ดี (มีแต่ความเชื่อ) ก็เลยอดใจไว้
  • เกี่ยวกับ "ความไม่ซื่อสัตย์" ต่อเกณฑ์ที่วางไว้นั้น ถ้าจะให้แสดงความเห็นกันแล้ว แต่ละคนจะมีเนื้อหาที่ยาวทีเดียวครับ อย่างไรก็ตาม เท่าที่สังเกต จะมีความคิดอยู่ ๓ กลุ่มใหญ่ๆ คือ ๑) การยอมรับได้ในการจ้างทำ (โปรเจค, วิจัย, ผลงานทางวิชาการฯลฯ) ซึ่งก็ปฏิเสธไม่ได้ในเมื่อโลกทั้งใบอยู่บนฐานของ "เศรษฐะ.." เด็กๆ มีอำนาจในการจ่ายก็จ่ายไป ส่วนผู้ที่ไม่สามารถจะจ่ายได้ก็ต้องใช้ความสามารถอื่นๆไปตามกำลัง เหมือนกับ เราอยากได้ "ไอ้ฝน" (ฮิ..ไอโฟน) บางคนอยากได้ แต่ซื้อไม่ได้ เพราะไม่มีเงิน ซึ่งไม่ใช่เฉพาะเด็กๆ แม้แต่ระดับผู้มีอายุมาก แล้วเข้าไปเรียนในสถาบันการศึกษา วิทยานิพนธ์/งานวิจัย ก็ว่าจ้างด้วยเงินของตัวเองเพื่อให้ได้วุฒิการศึกษาไปปรับเพิ่มสถานภาพทางสังคม (นโยบาย คนมีการศึกษาเพิ่มขึ้น) ๒) การยอมรับไม่ได้กับการจ้างทำ ผมคิดว่า มีกลุ่มเด็กจำนวนหนึ่งจะยอมรับไม่ได้กับการจ้างทำโปรเจค แม้แต่ในกลุ่มผู้มีอายุมากก็เช่นกัน กลุ่มนี้ไม่มีอำนาจในการบังคับกลุ่มที่หนึ่ง สิ่งที่ทำได้คือ การไม่ทำตามอย่างกลุ่มที่หนึ่งทำ และพยายามที่จะรณรงค์ให้สังคมตระหนักถึงวิธีการการจ้างทำเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง (ท่านอาจารย์ก็น่าจะอยู่กลุ่มนี้นะครับ และก่อนนั้นผมอยู่กลุ่มนี้แหละครับ แต่ขอไปอยู่กลุ่มสามดีกว่า) และ ๓) กลุ่มของวางมือ เพราะเราคงไปทำอะไรกลุ่มที่หนึ่งไม่ได้ ครั้นนำมาไว้ในสมอง เราเองนั่นแหละที่จะเครียดต่อไป ยกตัวอย่างในชั้นเรียน จะมีเด็กที่ไม่ตั้งใจเรียนอยู่ นึกว่า ผ่านไปปีหนึ่งจะไม่มีอีก แต่พอปีถัดมา ก็จะมีอีก ทำให้นึกถึงภาพยนตร์ เมื่อหัวหน้าโจรคนนี้ตายไป ก็จะมีโจรคนใหม่มาอีก นับไม่ถ้วน สุดท้าย ขอจบลงที่ ใครจะเลือกทางใดก็จงทางนั้น เพราะคนที่มีเงินซื้อ เพราะเขามีอำนาจในการซื้อ คนที่ไม่มีเงินซื้อ ก็ต้องใช้พลังอำนาจทางอื่นเช่น ความเพียรพยายาม เป็นต้น ๒ คนนี้ เมื่อไปเป็นผู้นำในองค์กร ก็จะมีแนวคิดที่แตกต่างกัน และผมคิดว่า ในอนาคต เงินซื้อได้ทั้งหมด อย่างในตอนนี้ เราสามารถซื้ออวัยวะบางชิ้นของคนได้ ผมเคยชาวบ้านที่เขาเดือดร้อนมากๆ ว่า หากต้องตายไปแล้วมีคนเอาเงินมาให้ลูกหลาย ๕ ล้าน จะยอมไหม ปรากฎว่า มีคนยอมครับ (แต่เมื่อเอาเข้าจริงไม่รู้ว่าจะยอมจริงหรือไม่นะครับ)
  • บนสังคมของความสบาย เด็กๆ ไม่ชอบที่จะอ่านหนังสือบนหน้าหนังสืออีกแล้ว แต่เขาจะค้นจากเวป อันนี้ง่ายกว่า เมื่อให้ทำโปรเจค เขาก็ต้องหาความง่าย โดยไม่ต้องเสียเวลาไปกับการทำอย่างนั้น สู้เอาเวลาไปทำอื่นจะดีกว่า นี้อาจเป็น "ชีวิตที่ง่ายขึ้น" บนโลกใบไหม แตกต่างจากโลกใบเก่า กว่าจะได้ตัวอักษรบนหินสักตัวหนึ่ง ต้องตอกสลักลงซ้ำแล้วซ้ำอีก
  • มีอีกหลายความคิดนะครับ ขอบคุณครับผม ทำให้ได้คิดบางอย่างในเช้านี้

ขอบคุณมากค่ะอาจารย์ที่ช่วยมาแสดงความคิดเห็น ช่วยๆ กันค่ะอย่าให้เกิดความวิบัติขึ้นในวงการศึกษาไทยมากไปกว่านี้ค่ะ

ขอบคุณครับ อ.จันทวรรณ

ขอแชร์ในเฟสเพื่อให้สังคมรับรู้กันด้วยนะครับ

น่าตกใจ

คนเหล่านี้มีปัญหาเรื่องความซื่อสัตย์ เรียนจบไปเป็นคนทำงาน ก็คงไม่ซื่อสัตย์

พวกรับจ้างเป็นพวกบ่อนเซาะการศึกษา ต่อไปคงต้องมีกฎหมายออกมาเอาผิดกันบ้าง

ถ้าครูอาจารย์ไม่รู้เท่าทัน เราจะได้บัณฑิตแบบไหนกัน??

อ่านแล้วหดหู่กับธุรกิจที่ทำให้เยาวชนไทยจบไปไร้สมอง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท