ทรายขาว ๆ น้ำใส ๆ อ่าวทุ่งซาง


สาย ๆ วันนี้ที่ 31 กรกฎาคม 2558 อยากได้ไอทะเล เติมความสุขให้ชีวิต ขับรถมุ่งหน้าสู่อำเภอปะทิว จุดหมายคืออ่าวทุ่งซาง ตามคำเขาบอกว่าสวย "สวยเกินคำบรรยาย" อากาศก็ดีไม่มีฝน เป็นวันที่อากาศดี

ออกจากชุมพรไปทางทะเลทรัพย์ เที่ยงรู้สึกหิวแวะร้านภูทรัพย์ ของคุณครูจุไรรัตน์ ฉิมวารี สั่งสลัด สปาเก็ตตี น้ำแตงโมปั่น สองที่กับน้องที่ไปด้วย อาหารอร่อย บรรยากาศดี ธรรมชาติล้วน ๆ อิ่มแล้วลงไปชมสวนเขากำลังเก็บสะตอ ที่นี่มีทั้ง เงาะ มังคุด และทุเรียน


อิ่มแล้วบ่ายโมงเศษ ออกจากร้านภูทรัพย์ มุ่งหน้าสู่อ่าวทุ่งซาง ขับรถไปถนนสายเลียบชายทะเล สักพักจะเจอป้ายบอกอีก 1 กิโลเมตร จะถึงอ่าวทุ่งซาง ทางเข้าจะมีป้ายบอกเลี้ยวเข้าไป สักพักก็เจอบรรยากาศของทะเล....ถึงแล้ว..อ่าวทุ่งซาง

สวยค่ะ....สวยจนเกินคำบรรยายจริง ๆ ด้วย ทรายขาว ๆ น้ำใส ๆ น้ำทะเลนุ่ม ๆ เบา ๆ เหยียบผืนทรายแล้วทีความสุข เนียน นุ่ม

ดื่มด่ำกับบรรยากาศมาก ๆ ชาวบ้านบอกมีถ้ำด้วย ไว้คราวหน้าจะมาใหม่แล้วจะเข้าไปดู ที่นี่ผู้คนยังไม่พลุกพล่าน หาดสะอาด บริเวณรอบ ๆ ไม่มีขยะ สิ่งก่อสร้างมีศาลาให้นั่งพัก และมีห้องน้ำ 2 ห้อง มีน้ำจืดให้อาบ ไม่มีร้านค้า ...แต่สวยจนไม่อยากจะไปหาดหรือทะเลส่วนอื่นของชุมพร น้ำใส ๆ เห็นปูวิ่งเล่นบนผืนทราย ภาพที่เก็บมาให้ชม มีน้ำใส ๆ มองเห็นทราย(ราวกับหาดทราย) มีปู..ดูนะคะ

สัญญากับตัวเองแล้วจะกลับมาอีก.........

แล้วจะกลับมาอีก...จะบันทึกที่นี่ไว้ในความทางจำ......สวยเกินคำบรรยาย




หมายเลขบันทึก: 593009เขียนเมื่อ 31 กรกฎาคม 2015 21:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 สิงหาคม 2015 15:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ไปมาแล้วเช่นกันค่ะ น้ำทะเลใส ธรรมชาติมากๆ ค่ะ

สวยมากๆค่ะ อยากไปเที่ยวจัง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท