Change.org เว็บเพื่อการรณรงค์อย่างสร้างสรรค์


วันนี้ได้รับเมลจาก Change.org แจ้งให้ทราบว่าการรณรงค์ให้มีการควบคุมการเรียกเก็บค่ารักษาพยาบาลโรงพยาบาลเอกชนที่แพงมากขึ้นทุกวันนั้นได้รับการตอบสนองจากภาครัฐแล้ว โดยกระทรวงสาธารณสุขได้ออกคำสั่งแต่งตั้งกรรมการชุดหนึ่งเพื่อแก้ไขปัญหานี้ มีกรรมการที่เป็นตัวแทนจากโรงพยาบาลเอกชน 5 คน ภาคประชาชน 3 คน มาจากผู้ที่ร่วมลงชื่อรณรงค์ครั้งนี้ 3 หมื่นคน และบุคคลอื่นแม้ว่าจำนวนจากภาคเอกชนจะน้อยกว่า แต่ก็ไม่เป็นไร คงมีผลออกมาในทางที่ดี ฉันรู้สึกปลื้มใจเหมือนกันที่มีส่วนทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปสู่สภาพการณ์ที่ดีกว่า

ฉันได้ร่วมลงชื่อรณรงค์ไปประมาณ 4 ครั้ง ไม่ได้ร่วมทุกครั้งขึ้นอยู่กับประเด็นที่รณรงค์ เพิ่งมีการแจ้งกลับในครั้งนี้ไม่ทราบว่าเรื่ออื่น ๆ ได้ผลเป็นอย่างไร ไม่แน่ใจว่าการรณรงค์เรื่องการทารุณสัตว์จะส่งผลให้มีการออกกฏหมายที่ผ่านสภา ฯไปแล้วหรือไม่

การรณรงค์เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงแบบที่ Change.org ดำเนินการอยู่ เป็นรูปแบบที่เรียบง่ายและได้ผลพอควร น่าจะมีการใช้รูปแบบเช่นนี้ในการต่อสู้ด้านอื่น ๆให้มากขึ้น

หมายเลขบันทึก: 592903เขียนเมื่อ 27 กรกฎาคม 2015 20:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 กรกฎาคม 2015 20:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ขอบคุณ ข่าวสารดีดีนี้ค่ะ

I do think that change.org is a good tool to grow 'petitions' to notable size.

Change.org is however a for-profit US (Delaware) company -- somehow using .org instead of .com for their website (see wikipedia).

Thanks Di. Ple and Khun Sr.

I didn't realize that it is a for-profit company. If so, I will be even more careful before signing to join any campaign.

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านและให้ดอกไม้ ขอบคุณค่ะ

ดิฉันจะเลือกออกเสียงเฉพาะเรื่องที่เห็นด้วย สำหรับการควบคุมค่ารักษาพยาบาลรพ.เอกชนนี่เห็นด้วย 100%

เช่นกันค่ะ คุณหมอนุ้ย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท