โครงการมหาวิทยาลัยสู่ชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (6)


โครงการมหาวิทยาลัยสู่ชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม

วันอาทิตย์ที่ 26 กรกฏาคม 2558 วันนี้เป็นวันสุดท้ายที่สอนนักเรียน ใช้เวลาสอนนักเรียนมาประมาณ 2 เดือน อาทิตย์หน้าจะมีอาจารย์ท่านใหม่มาสอนแทน วันนี้นักเรียนทำแบบฝึกหัด ONET จำนวน 10 ข้อ และร้องเพลง Oh we charge

Oh we charge

Oh we charge to the left, and we charge to the right,

And we walk and we walk , and we walk all night.

On the heel to the toe, and a half way round.

On the heel to the toe, and a new friend’s found.


นักเรียนตั้งใจมาก หลายๆกลุ่มรู้ล่วงหน้าว่าผู้เขียนจะสอนวันสุดท้ายด้วย เนื่องจากถามเพื่อน เลยบอกว่าเสียดาย เลยถ่ายรูปรวมกันก่อนจบแต่ละห้อง นักเรียนชอบการเรียนที่ปนเล่น ผู้เขียนให้นักเรียนจับคู่สนทนากันด้วยโดยใช้บทสนทนาจากแนวข้อสอบ ONET เพื่อให้นักเรียนคุ้นเคยกับการพูดภาษาอังกฤาและสามารถตอบคำถามข้อสอบได้เมื่อพบกับข้อสอบแบบนี้จริงๆ

ตัวอย่างข้อสอบภาษาอังกฤษอยู่ในนี้ครับ นักเรียนแต่ละกลุ่มทั้งหมด 200 คน ...แต่ละกลุ่มตั้งใจดีมาก ไม่เสียแรงที่ใช้พลังค่อนข้างมากในการสอนนักเรียน ผู้เขียนชอบตอนนักเรียนมีสมาธิในการทำงาน ตั้งใจทำแบบฝึกหัดและอยากเรียนรู้ตลอดเวลา ...



นักเรียนหยอกกันในระหว่างเรียน

สองคนนี้ตั้งใจเกินไปหรือเปล่า



ผู้เขียนให้นักเรียนซ้อมละครและทำข้อสอบ นักเรียนทำข้อสอบส่วนใหญ่ได้ แต่ว่า มีบางข้อตอบแบบสนทนาผิด พยายามให้นักเรียนฝึกการเรียนรู้พื้นฐานมากที่สุด ไม่อยากให้นักเรียนรู้แต่แนวการทำข้อสอบแบบโรงเรียนกวดวิชา ได้ผลดีคือนักเรียนมีความตั้งใจมาก ผู้เขียนเลยไม่รู้สึกเหนื่อยกับการสอนนักเรียนจำนวนมากสอนตั้งแต่ 08.00-16.00 น ใช้เวลาสอนวันละ 8 ชั่วโมงโดยไม่มีเวลาทานข้าว แต่ทีมงานดีมากเอาข้าวมาให้ทานในห้องสอนเลย ปีหน้าหวังว่าคงมีโอกาสได้สอนโครงการดีๆแบบนี้อีกนะครับ.. ขอบคุณมากครับที่เข้ามาอ่าน..

หมายเลขบันทึก: 592853เขียนเมื่อ 26 กรกฎาคม 2015 09:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 กรกฎาคม 2015 06:59 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ท่าน กลับ ไป ทำงาน นครปฐม ที่ ราชภัฏ หรือ ไร ครับ

มาช่วย ม ราชภัฏนครปฐม จัดกิจกรรมบริการชุมชนครับอาจารย์หมอ JJ

เรียนรู้คู่ความสุข เห็นได้จากบันทึกของครูท่านนี้ค่ะ

ขอบคุณพี่ใหญ่มากครับ

ได้เรียน ได้สอน และมีความสุขครับ

เรียนอาจารย์ ขจิต สิงหาคม พบกันที่ตรัง ...ชันชี

บังครับ โรงเรียนเปลี่ยนวันเป็น 18-19 สคครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท