นก American White Pelican ...ที่แม่น้ำBow


ตลอดเส้นทางของสายน้ำ ยังเป็นแหล่งอาหารขนาดใหญ่ที่มีความอุดมสมบูรณ์ ที่ได้เผื่อแผ่ไปถึงบรรดาสัตว์ต่างๆทั้งขาจร และขาประจำอีกด้วย

แม่น้ำ Bow แม่น้ำสายสำคัญของรัฐAlberta ที่ไหลผ่านเมืองCalgary เป็นระยะทางหลายร้อยกิโลเมตร โดยมีจุดเริ่มต้นจากเทือกเขาRockies มีความสวยงามท่ามกลางธรรมชาติ มีชีวิตชีวาทุกฤดูกาล นอกเหนือจากการให้ประโยชน์แก่ผู้คน ทั้งน้ำดื่ม น้ำใช้ น้ำทางการเกษตร....ฯลฯ ตลอดเส้นทางของสายน้ำ ยังเป็นแหล่งอาหารขนาดใหญ่ที่มีความอุดมสมบูรณ์ ที่ได้เผื่อแผ่ไปถึงบรรดาสัตว์ต่างๆทั้งขาจร และขาประจำอีกด้วย ฤดูร้อนปีนี้มีฝูงนก Amerigan White Peligan จำนวนมากแวะลงมาหาอาหาร สร้างสีสันยามเช้าให้กับแม่น้ำโบว์ได้อย่างสวยงามมาก

คำสำคัญ (Tags): #Bow river#Summer 2015#American White Pelican
หมายเลขบันทึก: 592731เขียนเมื่อ 22 กรกฎาคม 2015 14:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 กรกฎาคม 2015 14:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

เป็นนกที่ตัวใหญ่มาก

สีขาวสวยดีครับ

ขอบคุณพี่มากครับ

ธรรมชาติ งดงามเสมอ..ดีใจแทนนกที่ยังมีแหล่งน้ำ..สมบรูณ์..ค่ะ..

เห็นนกเหล่านี้อยู่ในธรรมชาติแล้วมีความสุขครับ

สวยงามกว่านกในกรงขังมากมาย

ขอบคุณที่นำมาแบ่งปันครับ

ขอบคุณมาก ๆ ที่นำมาให้ชมจ้ะ

ภาพและคำบรรยายช่างงดงามอุดมสมบูรณ์ แตกต่างจากเมืองไทยเราตอนนี้เหลือเกินที่ทั้งแห้งแล้งและไร้ความหวัง...

...ตัวใหญ่...ปากก็กว้างด้วยนะคะน้องขจิตกินอาหารทีอยู่ได้นาน...นก Pelican ถึงบินได้ระยะทางมากๆนะคะ...

...หลายแห่งที่สวยงามและอุดมสมบูรณ์...เป็นเพราะคนช่วยสรรค์สร้างธรรมชาติ รักษาสภาพให้คงเดิม และเพิ่มเติมให้มีมากกว่าเดิมนะคะ คุณยายธี

...นกตามธรรมชาติ สีสันสวยงามมากนะคะคุณลุงชาติ...บางคนคิดว่านกอยู่ตามธรรมชาติอันตรายเลยหวังดีจับมาเลี้ยง บางคนเห็นสวยงามก็จับมาขังกรงไว้ดูเล่น เลยเกิดอาชีพเลี้ยงนกขาย จับนกขาย...ธรรมชาติของนกก็แปรเปลี่ยนไป...ยากที่จะหวนกลับคืนนะคะ

...ด้วยความยินดีค่ะคุณมะเดื่อ...

...คนที่ทำลายธรรมชาติ มีมากกว่าคนที่รักษ์ธรรมชาตินะคะพี่นงนาท...หวังว่าคนรักษ์ และช่วยกันดูแลธรรมชาติ จะมีเพิ่มมากขึ้นๆเรื่อยๆนะคะ.....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท