ชีวิตที่พอเพียง : ๒๔๔๓. ควงสาวเที่ยวไต้หวัน ๒. เดินเที่ยวและชมตลาด

บ่ายวันที่ ๑๔ พฤษภาคม ๒๕๕๘ ผมชวนสาวน้อยออกไปเดินชมสวนสาธารณะ เพื่อให้เธอได้ ออกกำลังกายไปในตัว และไม่ให้เบื่อเกินไป เพราะเธอต้องอยู่โรงแรมถึง ๔ วัน ได้ชมถึง ๒ สวน ในเวลา ๑ ชั่วโมง คือสวน Qiangang Park กับอีกสวนหนึ่งที่อยู่ใกล้กัน และเดินไปดูแผงลอยขายผลไม้ด้วย

กลับมาพักที่โรงแรม พอ ๑๘ น. ก็ชวนกันเดินไปตลาดกลางคืน Shilin (อ่านว่าซื่อหลิน) ไปส่วนที่มีแต่ร้านปาเป้า จึงชวนกันกลับ มากินอาหารที่ร้านใกล้โรงแรม ผมไปบ่นกับสาวๆ HITAP ว่าตลาดกลางคืน Shilin มีแต่ปาเป้า เขาบอกว่าผมเดินไปผิดทาง ต้องเลี้ยวขวา จึงจะไปเจอร้านขายของ จำนวนมากมาย

บ่ายวันที่ ๑๕ เราจึงชวนกันเดินคลำทางไปชมสถานที่ประชุม HTAsiaLink คือศูนย์กิจกรรมเยาวชน (CYAC) ต่อด้วยไปตลาดกลางคืนอีกที ไปถึงตลาดกลางคืนสาวน้อยหมดแรงแล้ว ต้องไปกินไอศครีม ของคุณป้าที่อายุน่าจะถึง ๘๐ แต่ยังทำงานขายของอยู่คนเดียวได้ ได้กินไอศครีมและนั่งพัก สาวน้อยมีแรงเดิน อีกแล้ว ยิ่งเดินไปทางมีของขายยิ่งมีแรง แต่ผมกลับหมดแรงหรือเบื่อ

จนในที่สุดเราจึงลงไปชั้นใต้ดิน B1 แหล่งร้านอาหาร บรรยากาศชุลมุน คนมาก และมีเสียงเรียกลูกค้า ขรม ในที่สุดเราก็ตัดสินใจกินที่ร้านหนึ่ง ผมสั่งหอยทอด สาวน้อยสั่งลูกชิ้นปลาทอด และต้องใช้ ความพยายามจึงได้ข้าวสวยมา ๑ ถ้วย สาวน้อยชื่นใจที่ได้ข้าว เป็นอาหารที่รสชาติดีทีเดียว กินแบบประหยัด สองคน ๑๑๕ NTD เท่านั้น แล้วเดินกลับโรงแรมแบบหมดแรง

บ่ายวันที่ ๑๖ พฤษภาคม คุณรัตน์และคุณตุ๊กตา ไกด์ของบริษัทนำเที่ยว พาคณะของ HITAP รวมทั้งผมและสาวน้อย ไปเที่ยวตลาด ย่านซีเหมินติง ที่มีสินค้าหลากหลาย เป็นสวรรค์ของนักช็อปปิ้ง สาวน้อยกับผมเดินอยู่ครู่หนึ่งก็ไปนั่งพัก แล้วย้ายไปนั่งกินน้ำแข็งเกร็ดมะม่วงไอศครีม ที่อร่อยมาก แล้วไปนั่งพักใกล้ๆ ร้านน้ำมะระที่ไกด์แนะนำ ผมไปเข้าคิวซื้อด้วยความอยากลอง พบว่าขมเล็กน้อย ถือเป็นของแปลก ผลมะระที่เขาใช้คั้นน้ำผลโตยาวประมาณหนึ่งคืบ สีออกขาว

สวนเชียงกัง อยู่หน้าโรงแรม

นั่งเล่นที่เก้าอี้นั่งพักผ่อนในสวน

ดอกไม้จัดในสวนไม่สวยนัก

ม้านั่งหินอ่อน

ที่สวนเล็กๆ อีกแห่งหนึ่ง

ถึงแล้ว Night Market Shilin

บรรยากาศในตลาด

นั่งเล่นที่ Jihe Park ระหว่างทางไป CYAC

นั่งเล่นที่สวนใน CYAC

เดินผ่านย่านที่สวยงาม

เผชิญกองทัพมอเตอร์ไซคล์

นั่งพักกินไอศครีมที่ร้านคุณยาย

ในย่ายร้านขายของ

บรรยากาศใน Food Court

นั่งกินอาหารเย็นที่ Food Court

ตลาดซีเหมินติง

19 น้ำแข็งเกร็ดมะม่วง

20 หลังจากถ่ายรูปนี้แล้ว ผมก็ไปต่อคิวซื้อน้ำมะระปั่นมาชิม

๑๖ พ.ค. ๕๘

ห้อง ๑๐๒ โรงแรม Star Beauty, Taipei และห้อง ๑๑๐๗ โรงแรม New Taipei Convention Center Hotel

หมายเลขบันทึก: 591835เขียนเมื่อ 30 มิถุนายน 2015 16:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 มิถุนายน 2015 16:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน: