สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย ภาค ภาษาจีน เพื่อลูกหลานไทย


ในปัจจุบันประเทศไทยเรามี สถานีวิทยุโทรทัศน์ภาคภาษาไทย และภาคภาษาอังกฤษ ซึ่งสามารถสื่อสารไปยังประชาชนชาวโลกถึงความเป็นไปของประเทศไทยได้อยู่ โดยส่วนตัวคิดว่า ในอดีต ชาติตะวันตกที่ใช้ภาษาอังกฤษ ได้เผยแพร่ภาษา เข้ามาในประเทศในภูมิภาคนี้ด้วยการยึดครอง เป็น อาณานิคม

ในปัจจุบันประเทศ สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งอยู่ใกล้กับประเทศไทยมาก ได้มีความเจริญพัฒนา ทางด้านเศรษฐกิจ มีนักท่องเที่ยวชาวจีนมาเที่ยวเมื่องไทยมากมาย วัสดุอุปกรณ์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ อุปกรณ์โซล่าเซลล์ อาหาร ผลไม้ รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ผลิตจากประเทศจีน แล้วส่งมาขายที่ประเทศไทย นับวันยิ่งมากขึ้น

สถานีวิทยุกระจายเสียง แห่งประเทศไทย มีภาคภาษาไทย กับภาคภาษาอังกฤษ(FM 88) ไม่มีสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย ภาคภาษาจีน

และภาษาจึนกลาง (Mandarin) เป็นภาษาที่ปัจจุบันมีคนใช้มากที่สุดในโลก ถึง 1,000 ล้านคน

จึงเห็นว่าเป็นเวลาอันสมควรที่ประเทศไทย จะต้องมี สถานีวิทยุแห่งประเทศไทย ภาคภาษาจีน สำหรับอนาคต เพื่อลูกหลานไทย ที่จะต้องติดต่อกับประเทศจีนในอนาคตต่อไป


สุดท้ายตายทุกคน

พีระพงศ์ วาระเสน
20 มิถุนายน 2558






หมายเลขบันทึก: 591402เขียนเมื่อ 20 มิถุนายน 2015 06:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2015 06:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท