วันวิสาขบูชาที่วัดอโศการาม


.......ธุตังคเจดีย์ ถ่ายบนวิหารธรรมด้านตรงข้าม...

เมื่อวันวิสาขบูชาที่ผ่านมา ลูกสาวชวนไปทำบุญที่วัดอโศการาม กะว่าจะไปเดินเวียนเทียนที่ธุตังคเจดีย์ เหมือนคราวก่อนที่ไปครั้งแรก พอไปถึงวัดพบว่าคนเยอะมาก แต่ก็ไม่ถึงเบียดเสียดกัน หลังไหว้พระบนศาลาและร่วมบริจาคเสร็จก็เดินไปไหว้อนุสรณ์สมเด็จพระเจ้าอโศกมหาราช

แม้นอากาศจะร้อนมากถึงร้อนที่สุดแต่ก็มีผู้ศรัทธาเดินทางมาทำบุญไม่ขาดสาย ข้างๆศาลามีโรงทานที่กำลังแจกข้าวกันอยู่ มีคนที่มาบวชชีพราหมณ์กันมากมาย เห็นแล้วก็ขออนุโมทนาบุญด้วยใจจริง

...ภาพอนุสรณ์พระเจ้าอโศกมหาราช ที่มาของชื่อวัดที่ท่านพ่อลีตั้งชื่อเพื่อให้ระลึกถึงผู้เผยแพร่พระพุทธศาสนา จนมาถึงประเทศไทย

ถ่ายอีกอีกมุมหนึ่งของธุตังคเจดีย์บนอนุสรณ์พระเจ้าอโศกมหาราช...

หลังจากนั้นลูกสาวก็ชวนไปกราบไหว้ธุตังคเจดีย์ ก่อนขึ้นต้องถอดรองเท้าก่อน ด้วยอากาศที่ร้อนมาก ทำให่ไม่สามารถเดินได้ตามปกติ เพราะพื้นร้อนจนฝ่าเท้าแทบไหม้ ต้องถึงกับวิ่งขึ้นเลยทีเดียว ขั้นพอขึ้นไปถึงก้ต้องยกเลิกที่จะเดินเวียนเทียนเลย เพราะคงเดินไม่ได้ แน่ๆ เลยต้องแค่กราบไหว้พระบรมสารีริกธาตุ และกราบรูปปั้นพระเกจิอาจารย์ทั้งหลาย

อากาศที่ร้อนจัด ทำให้หลายๆคนบ่นว่าฝ่าเท้าไหม้ แม้จะมีพรมมาปูวางให้เดินก็ยังร้อนอยู่ คุณแม่บ้านบ่นแสบร้อนฝ่าเท้าเมื่อขึ้นมาบนรถแล้ว

ส่วนลูกสาวบอกว่า ...ทำใจให้ร่มๆ จะได้ไม่ร้อน...

...................

หมายเลขบันทึก: 590810เขียนเมื่อ 5 มิถุนายน 2015 11:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มิถุนายน 2015 11:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

-สวัสดีครับ

-ใจร่ม ๆ จะได้ไม่ร้อน...

-ขออนุโมทนาบุญด้วยนะครับ

-ขอบคุณครับ


อนุโมทนาบุญด้วยจ้าา คุณพิชัย

ไปทะเลกันดีกว่า...จ้ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท