กิจกรรมเปิดพื้นที่เรียนรู้ ด้วย การแปลงความรู้เป็นความรัก ผ่านการทำหนังสั้น


วันที่ 26 พ.ค. 58 คณะกรรมการ LO รพ.สวนสราญรมย์ ได้จัดกิจกรรมเปิดพื้นที่เรียนรู้ให้กับบุคลากรในโรงพยาบาล ด้วยกิจกรรมการประกวดหนังสั้น หนังสารคดี และ Animation ที่เกี่ยวกับภารกิจขององค์กร ไม่ว่าจะเป็นการส่งเสริมความรู้ด้านสุขภาพจิต และจิตเวช ตลอดจนการสร้างความสุขในองค์กร
เราได้พัฒนาเรืื่อง " การแปลงความรู้เป็นความรัก สู่สังคม " ด้วยการเพิ่มความสามารถในการผลิตหนังสั้น ตั้งแต่ปี 2556 โดยการให้ความรู้เรื่องการเขียนบท การแสดง การกำกับ และการตัดต่อ ซึ่งปีนั้น มีผลงานส่งมาเพียง 4 ชิ้น ดังนั้นในปี 2557 เราก็ได้เพิ่มทักษะการทำหนังสารคดี เข้ามาเพราะรู้สึกว่าง่ายกว่าหนังสั้น แต่ก็ยังคงการประกวดหนังสั้นอยู่ พอมาปี 2558 นี้ เราได้เพิ่มทักษะเรื่องการทำ Animation เข้าไปอีก ซึ่งยากมาก แต่ก็ไปถูกจริตของบุคลากรบางคนที่สามารถสร้างสรรค์ผลงานออกมาได้ จนทำให้ปีนี้มีผลงานที่ส่งเข้าประกวด หนังสั้น 2 เรื่อง สารคดี 5 เรื่อง และAnimation 7 เรื่อง และเมื่อถึงวันประกวด ได้เห็นผลงาน ก็น่าปลื้มมาก พวกเขาทำกันได้ และออกมาดีด้วย แม้มีข้อเสนอแนะของกรรมการ แต่ทุกคนเห็นตรงกันว่า เห็นถึงความตั้งใจที่ดี และงานครั้งนี้ได้ก่อให้เกิดแรงบันดาลใจกับทั้งผู้สร้างว่า ต้องการที่จะสร้างสรรค์ผลงานต่อไปอีก และคนเข้าที่ได้ชื่นชมความสามารถของทีมงาน ตลอดจนผู้จัดเอง ที่อยากจะสานต่อความสามารถของพวกเขาต่อไป เราอาจไม่ได้มีโครงการใหญ่โต เพียงแต่เราอาจต้องมาเจอกันบ่อย ๆ เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันเป็นระยะนะ เอาไว้จะนำผลงานมาให้ชมกันเป็นขวัญตานะคะ

หมายเลขบันทึก: 590704เขียนเมื่อ 1 มิถุนายน 2015 13:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มิถุนายน 2015 13:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท