๖๒๙. ความสุขของชีวิต...


ความสุขของชีวิต...

ความสุขของครอบครัว...คนเราสามารถสร้างได้ด้วยมือของเราเอง

ขึ้นอยู่ว่า...จะสร้างกันหรือไม่...นับจาก "ฟ้าคราม" เกิดมาร่วมกับ

ครอบครัวของย่าบุษ...สิ่งที่ครอบครัวของเรามี นั่นคือ "ความสุข"

ความยิ้มแย้มของครอบครัวของเรา...นู๋เกิดมาเพื่อเติมเต็มให้พวกเรา

เกิดรอยยิ้มมากขึ้น เพราะเดิมครอบครัวของย่ามีแต่ผู้ชาย

มีย่าบุษคนเดียวที่เป็นผู้หญิง...ดู ๆ นิสัยของย่าบุษจะกลายเป็นคนกล้า

จริงจัง พูดคำไหนก็ต้องคำนั้น ปู่เรยังบอกว่า ย่าบุษ ติดนิสัยแบบนี้

มาจากผู้ชาย...แต่ย่าก็ว่าดีนะ ที่เราเกิดมาใช้ชีวิตที่เข้มแข็ง

ไม่ก้าวร้าว แต่แข็งแกร่ง ด้วยตัวของเราเอง...ไม่ต้องพึ่งใคร

พึ่งพาตนเองได้...ความสุขที่พวกเรามี นับจากมี "ฟ้าคราม"

นั่นคือ "รอยยิ้ม" ความอ่อนหวานที่พวกเราได้รับจากนู๋ "ฟ้าคราม"

เราจะยิ้มและหัวเราะกันตลอด...นี่คือ "ความสุขของชีวิต"

ความสุขที่พวกเราเติมเต็มให้กันและกัน...ไม่มีสิ่งใดมากไปกว่า

คำ ๆ นี้...มีเงินก็ใช่ว่าจะทดแทนความสุขจริง ๆ ได้...

สำหรับ ความสุขของชีวิต มันคือ ความสุขที่เราได้รับกันทางจิตใจ

มากกว่า...เป็นความสุขจากภายในใจของพวกเราเอง...

"ความสุขของชีวิต" ที่ไม่นับเรื่องเงินทองมากกว่า...

...

ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้เกียรติเข้ามาอ่านบันทึกนี้ค่ะ

บุษยมาศ แสงเงิน

๒๓ พฤษภาคม ๒๕๕๘







หมายเลขบันทึก: 590470เขียนเมื่อ 23 พฤษภาคม 2015 12:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 พฤษภาคม 2015 12:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ขอขอบคุณสำหรับกำลังใจจากทุก ๆ ท่านค่ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท