กายวิภาคดวงเมืองอเมริกา ตอน1)


"ประกาศอิสรภาพท่ามกลางสงคราม"


</span></em>

สำเนาแถลงการณ์ประกาศอิสรภาพของอเมริกัน ที่มา: jimshywolf.blogspot.com

ต้นเดือนกรกฎาคม ปี 1776 Continental Congress ตัวแทนจากสิบสามจังหวัดอาณานิคมได้นัดมาประชุมกันที่ปัจจุบันเรียกกันในชื่ออินดีเพนเด๊นซ์ฮอลเมืองฟิลาเดลเฟีย ถกเถียงกันวุ่นวายเพื่อหาข้อสรุปเรื่องการประกาศเอกราช ที่สุดเก้าในสิบสามจังหวัดโหวตผ่านและลงมือเขียนคำแถลงการณ์ประกาศอิสรภาพอย่างเป็นทางการในทันที ท่ามกลางสงครามกับเกรทบริเตนซึ่งกินเวลามาปีกว่า คำประกาศอิสรภาพของสิบสองอาณานิคมขาดไปเพียงนิวยอร์คก็ปรากฏก่อเกิดรัฐชาติแห่งใหม่ในวันพฤหัสที่ 4 กรกฏาคมปี 1776

ในวันนั้นดวงดาวตามปฏิทินโหราศาสตร์สากลมีการวางตัวกันแบบนี้ มฤตยู 8-53 และอังคาร 20-57 ในราศีมิถุน ศุกร์ 2-20 พฤหัส 5-47 อาทิตย์ 12-43 พุธ 24-28 ในราศีกรกฎ ราหู 7-37 ในราศีสิงห์ เนปจูน 22-24 ในราศีกันย์ เสาร์ 14-47 ในราศีตุล พลูโต 27-33 ในราศีมกรและจันทร์ 18-10 ในราศีกุมภ์ (จาก tonylouis.wordpress.com)

นักศึกษาทางโหราศาสตร์สากลส่วนใหญ่เห็นตรงกันว่าวันนี้เป็นวันกำเนิดประเทศ ยกเว้นแต่เวลาของลัคนาฤกษ์ ต่างคนจึงพยายามจับเวลานาทีฤกษ์ที่ตัวเองมั่นใจมานำเสนอ มีการถกเถียงแบ่งฝ่ายหาหลักฐานมาหักล้างกันจนถึงปัจจุบัน เช่น

-พวกที่ถือเวลาช่วงตีสองกว่าๆ ลัคนาจะเป็นราศีมิถุน

-พวกที่ถือเวลาประมาณเก้าโมงสิบโมงเช้า ลัคนาจะเป็นราศีกันย์

-พวกที่ถือเวลาเที่ยงถึงบ่ายโมง ลัคนาจะเป็นราศีตุล

-พวกที่ถือเวลาบ่ายสองโมงกว่า ลัคนาจะเป็นราศีพิจิก

-พวกที่ถือเวลาประมาณห้าโมงเย็นไป ลัคนาจะเป็นราศีธนู

ดวงฤกษ์ในราศีธนูและราศีมิถุนเป็นที่นิยมกว่าราศีอื่นๆ โดยลัคนาราศีธนูเป็นดวงฤกษ์ที่ใช้มานานก่อนคนอื่น คนแรกที่เขียนคือนาย Sibly นักโหราศาสตร์ชาวอังกฤษหลังปี 1776 ไม่นาน ระบุฤกษ์เกิดเวลา 5.10pm ที่ 12 องศา ส่วนลัคนาราศีมิถุนเริ่มมีการนำมาใช้ตั้งแต่ทศวรรษ 1920 โดยนักโหราศาสตร์ชาวอเมริกัน คำนวณเวลาแห่งฤกษ์ 2.13 - 2.17am ที่ 7 องศา ฤกษ์นี้ยึดการโคจรผ่านเข้ามาของดาวมฤตยูในราศีมิถุนเป็นตัวบ่งชี้สำคัญ หลังจากนั้นต่างก็มีการปรับปรุงอีกหลายเวอชั่น

ลองอ่านความเห็นของผู้ใช้ราศีธนู:

ที่มา: planetwaves.net

......"อเมริกาเกิดขึ้นหลังจากการอพยพย้ายถิ่นฐานมาตั้งรกรากในประเทศใหม่ ความกระหายในการครอบครองดินแดนจึงแย่งชิงจากชนพื้นเมืองอินเดียนแดง ลัคนาที่อยู่ราศีธนูสะท้อนถึงลักษณะชาวอเมริกันในทุกวันนี้ พวกเขาอพยพเข้ามาเพราะชอบการท่องเที่ยวผจญภัยเสี่ยงโชคและแสวงหาความสำเร็จ จริงๆแล้วชาวอเมริกันทุกคนล้วนถือเป็นคนต่างชาติเข้ามาเพื่อตั้งรกรากในบ้านใหม่กันทั้งนั้นไม่เว้นแม้แต่ในทุกวันนี้ เป็นประเทศที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรมและเชื้อชาติ นี่คือความหมายของราศีธนูทั้งนั้น

พระจันทร์ในราศีกุมภ์และอาทิตย์ในราศีกรกฎ - ความหมายของจันทร์โดยทั่วไปแทนอารมณ์ความรู้สึกของคนในชาติ เมื่อร่วมกับเกตุลอยอยู่ในกุมภ์จึงหมายถึงเสรีภาพและประชาธิปไตยซึ่งราศีกุมภ์ก็เหมาะสมมากในการให้ความช่วยเหลือพวกผู้อพยพ อาทิตย์ร่วมพฤหัสและศุกร์ในกรกฎก็อธิบายเป้าหมายของอเมริกัน ดรีมได้เป็นอย่างดี อดีต (จันทร์และเกตุ) ถูกปลดปล่อยและเดินตามความฝัน (อาทิตย์)

พลูโตในเรือนที่สองเล็งไปยังดาวพุธ – การเล็งกันของดาวสองดวงให้ความหมายที่ลงตัวในอำนาจของการติดต่อสื่อสารคมนาคม และยังหมายถึงอำนาจทางเศรษฐกิจด้วยซึ่งกลายมาเป็นค่านิยมว่าเงินคืออำนาจในทุกวันนี้ (พลูโตในเรือนที่สอง) การที่พลูโตซึ่งมีอิทธิพลในราศีพิจิกและทำหน้าที่เรือนที่สิบสองในดวงฤกษ์นี้จึงเข้ากับการต่อสู้เอาตัวรอดของชาวอเมริกัน

พฤหัสร่วมศุกร์ – เมื่อพวกผู้อพยพจากยุโรปเดินทางมาถึงอเมริกาพวกเขารู้สึกว่าเป็นประเทศที่เปิดกว้างมีแต่มิตรภาพและรู้สึกเหมือนเป็นบ้าน (พฤหัสตนุลัคน์ไปอยู่ในกรกฎ) แต่ผ่านไปไม่นานอิทธิพลของราศีกรกฎทำให้เปลี่ยนความรู้สึกไปเป็นคนละอย่าง ซึ่งราหูในเรือนที่แปดก็ให้ข้อสังเกตว่าคำสัญญายากที่จะเป็นจริงได้นอกจากดิ้นรนเอาเอง

เมื่อเสาร์อยู่ในเรือนที่สิบหลักคิดของอเมริกาก็คือเป็นผู้จัดระเบียบโลกและแนวคิดนี้จะไม่เปลี่ยนแปลงจนกว่าพลูโตจะโคจรเข้าราศีมกร (2015)"....บางส่วนจากJoyce Hoen DF Astrol S, NL

แล้วลองมาอ่านทางฟากของคนที่ชอบราศีมิถุนดูบ้าง:

ที่มา: tonylouis.wordpress.com

....."อย่างหนึ่งคือมีการค้นพบดาวมฤตยูซึ่งมีความหมายถึงอิสรภาพ ความเป็นตัวเอง ไม่ขึ้นกับใคร ซึ่งเข้ากับความเป็นอเมริกันและสงครามปฏิวัติ นอกจากนั้นจันทร์ที่อยู่ในราศีกุมภ์ยังหมายถึงประชาชนใกล้กับจุดมิดฮีเวนหมายถึงการปกครองด้วย ประชาธิปไตย การที่มฤตยูเข้ามาสนับสนุนจันทร์ในราศีกุมภ์ซึ่งมีเสาร์เป็นดาวประจำราศีทำให้สังคมอเมริกันมีความรู้สึกร่วมของดาวสามดวงนี้

พฤหัสใน 6 องศาราศีกรกฎหมายถึงการร่วมมือเป็นพื้นฐานของโลกใหม่อเมริกาซึ่งพยายามจะถ่างขาไปทั่วโลก โดยธรรมชาติดวงดาวอยู่ในเรือนที่ตรงกันข้ามกับพวกราศีธนู แนวโน้มของประเทศนี้มักจะทำสงครามบนพื้นฐานที่ถูกบิดเบือนหรือการโกหกซึ่งเห็นได้ชัดจากการก่อการร้าย ความปั่นป่วน การระเบิดของอังคารและมฤตยู

การปรากฏของมฤตยูนั้นถือเป็น grand trine แต่ก็คงต้องดูที่องศาด้วย ถ้าจะรวมมฤตยูเอาไว้กับลัคนา จันทร์ที่ MC และเสาร์ในตุล ดาวที่อยู่ในราศีกรกฎให้ความรู้สึกถึงอดีตและสิ่งที่เคยเป็นมา การเงิน ทรัพยากร เครดิต หนี้สิน ความตาย การเปลี่ยนแปลง เป็นความหมายของดาวศุกร์ พฤหัสและอาทิตย์ เท่าที่เห็นตอนนี้พลูโตจะโคจรกลับมาที่เดิมนั่นอาจหมายถึงการเปลี่ยนแปลงใหญ่หรือไม่

แน่นอนสำหรับทฤษฎีสมคบคิดเรื่องรัฐบาลเงา พลูโตในราศีมกรชี้ถึงการควบคุมแบบลับๆ การมานิพูเลทจากต่างประเทศ (เรือนที่เก้า) ซึ่งพวกที่ใช้ราศีธนูก็ให้ภาพพลูโตในแบบนี้เช่นกัน พลูโตในเรือนที่สองหมายถึงการควบคุมทรัพย์สินความมั่งคั่งโดยพวกเลือดเก่าทรงอิทธิพล แบบที่ Fed กำลังควบคุมรัฐบาลสหรัฐโดยการพิมพ์เงินออกมาไม่อั้น

นอกจากนั้นราศีมิถุนซึ่งมีดาวพุธเป็นตนุลัคน์เดินถอยหลังในเรือนที่สาม (ไม่เหมือนราศีธนูที่มีพฤหัสอุจเป็นตนุลัคน์) บวกกับมฤตยูทำให้อเมริกาเป็นเจ้าแห่งเทคโนโลยีด้านการสื่อสารและคมนาคม รูปแบบของดวงดาวอาทิ อาทิตย์และเสาร์เป็นสี่ อังคารและเนปจูนเป็นสี่ พุธและพลูโตเล็งกันส่งผลให้สังคมมีแต่การสร้างฉาก การสอบสวน การล้วงความลับและคิดถึงแต่ความมั่งคั่ง"....บางส่วนจาก Stars over Washington

จันทบุรี 14 กรกฎาคม 2014 (ลงใน oknation blog)

หมายเลขบันทึก: 590241เขียนเมื่อ 15 พฤษภาคม 2015 15:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 พฤษภาคม 2015 15:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท