The First Starbucks


Eyewitness Photography : ไม่ว่าวันเวลาใด หากผ่านไปแถวหน้าร้านนี้ จะเห็นคนต่อคิวยาวล้นออกมานอกร้าน .. เนื่องจากเป็นร้านกาแฟสตาร์บัคส์แห่งแรกของโลก ตั้งอยู่บนถนน Pike หน้าตลาดสด Pike Market กลางเมือง Seattle เริ่มกิจการครั้งแรกตั้งแต่ปี 1971 จนบัดนี้ขยายตัวไปทั่วโลก

โลโก้เดิมเป็นนางเงือกสาว นมห้อย มีสองหาง

ผลงานโดดเด่นส่งผลให้ CEO ของบริษัทสตาร์บัคส์ มีเงินได้ปีละ 140 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งประมาณ 6 เท่าของ CEO บริษัท Fast Food ชื่อดังที่สุดของอเมริกาเช่น McDonald เป็นต้น


คำสำคัญ (Tags): #..FirstStarbucks
หมายเลขบันทึก: 589982เขียนเมื่อ 10 พฤษภาคม 2015 09:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 พฤษภาคม 2015 09:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

...ชอบใจคำอธิบายโลโก้Starbucksค่ะคุณกุหลาบ

ได้บรรยากาศค่ะ เพราะดิฉันกำลังอ่านบทความแรกของวันนี้ในร้าน starbucks พอดีเลย

สนุกจังครับ

โลโก้เดิมเป็นนางเงือกสาว นมห้อย มีสองหาง.....

ต้องไปสังเกตแล้วนะครับ

lสวัสดีจ้ะคุณกุหลาบ ไม่ได้ทักทายกันนานเลยจ้ะ

วันนี้ดีใจที่ได้กลับมาอ่านงานเขียนดี ๆ มีสาระ

ได้ความรู้เพิ่มเติม สบายดีนะจ๊ะ

ขอบคุณมากมายจ้ะ

ได้กลิ่นกาแฟหอมแล้วค่ะ

โลโก้แบบนี้ต้องมีที่มาแน่ อยากรู้ค่ะ

ขอบคุณค่ะอาจารย์พจนา อาจารย์กัลยา อาจารย์มะเดื่อ คุณหมอทิมดาบ พี่ดารณี และพี่นุ้ย ที่เข้ามาเยี่ยมและให้ดอกไม้เป็นกำลังใจ กุหลาบหายไปนานจริง ๆ อย่างอาจารย์มะเดื่อหญิงเหล็กว่า จะพยายามเข้ามาให้สม่ำเสมอกว่านี้นะคะ กุหลาบก็คิดถึงทุกท่านอยู่เสมอ อยากมีโอกาสเจอสักครั้งค่ะ

พี่ดารณีได้บรรยากาศกว่าทุกท่านเลยนะคะ กำลังจิบกาแฟรสหอมกรุ่นไปถึงพี่นุ้ยเลย ขอบคุณที่อ่านเป็นเรื่องแรก เข้ากันจริง ๆ ยังกับตั้งใจส่งให้พี่โดยเฉพาะเลยค่ะ

อาจารย์พจนา คุณหมอ และพี่นุ้ย คงสนใจโลโก้เดิมของ Starbucks เป็นพิเศษนะคะ อิอิ.. กุหลาบไม่รู้ที่ไปที่มาของนางเงือก 2 หางนี่จริง ๆ แถมนมห้อยอีก ไม่เห็นสวยเลย อิอิ .. คงมีที่มาจริง ๆ อย่างพี่นุ้ยว่า หากทราบจะนำมาฝากภายหลังค่ะ

ไหน ๆ ก็พูดถึง ร้านกาแฟนี้แล้ว กุหลาบจะเขียนเรื่องความแปลกใหม่ของสตาร์บัคส์ที่เลิศหรู ในรูปแบบนี้แห่งแรก และแห่งเดียวในโลก (ขณะนี้) อยู่ใน Seattle เช่นกัน โปรดรอสักครู่นะคะ

กุหลาบพยายามจะเขียนตอบอยู่ทั้งวัน แต่เครือข่ายติดต่อกันไม่ได้เลย เพิ่งสำเร็จ มือไม้สั่นเลย ดีใจมากค่ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท