ค่ายภาษาอังกฤษ Intensive English camp ของ สพป สุพรรณบุรี เขต 2


เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2558 และวันที่ 1 ,3,4 เดือนพฤษภาคม 2558 ผู้เขียนไปค่ายภาษาอังกฤษโดยเป็นครูวิทยากรอาสา ไปที่โรงเรียนอนุบาลบ้านท่าพระยาจักร ค่ายแรกคือวันที่ 28 เมษายน 2558 ที่ สพป.สุพรรณบุรี เขต 2 มีสถานที่จัดหลายค่าย แต่ผู้เขียนอยากไปที่นี่เพราะจำได้ว่ามีครูส้ม ครูต้นและเครือข่ายครูภาษาอังกฤษสุพรรณบุรีสมัยก่อนอยู่ที่นี่


โรงเรียนนี้อยู่อำเภออู่ทอง มีนักเรียนจำนวนมากเหมือนกัน ไปถึงที่โรงเรียนคุณครูยังไม่มาพบนักเรียนมาก่อนแล้ว เลยแกล้งพูดภาษาอังกฤษใส่นักเรียนบอกว่ามาจากสิงคโปร์

นักเรียนกลุ่มนี้ทำหน้างง งง มีหลายคนวิ่งหนีไป 555 แต่มีนักเรียนคนหนึ่ง ไม่กลัว ฟังเข้าใจ แต่พูดไม่ได้ชี้บอกผู้เขียนว่า สถานที่จัดเป็นห้องสมุด ยังไม่เปิด เมื่อไปถึงสถานที่ น้าเจ้าหน้าที่มาเปิด แกล้งพูดภาษาอังกฤษใส่อีก น้าเจ้าหน้าที่เข้าใจ แต่พูดไม่ได้ ชี้ว่าชั้นบน แสดงว่า อย่างน้อยคนไทยก็เข้าใจภาษาอังกฤษ แต่พูดไม่ได้แค่นั้นเอง หรือบางคนพูดได้ แต่กลัวผิด เลยวิ่งหนีไปเลย...

ผู้เขียนขึ้นไปเตรียมเอกสาร ไม่นานคุณครูก็มี ทีมวิทยากรหน้าคุ้นๆใช่ไหมครับ หลายท่านเคยร่วมกิจกรรมกับผู้เขียนเมื่อ 2 ปีก่อน แต่งง งง พี่ครูต้น ทำไมเพิ่งได้พบกันก็ไม่ทราบ

ผู้เขียนและคุณครูทำกิจกรรมเกี่ยวกับเรื่องครอบครัว หรือเรียกว่าเรื่อง Family นักเรียนไม่มากประมาณ 40 คน แต่ตั้งใจร่วมกิจกรรมมาก ทีมวิทยากรเลยให้เล่นเกมการเขียนและเกมเรียงคำศัพท์เกี่ยวกับ ครอบครัว

นักเรียนทำใบงานและเล่นเกม มีเกมแข่งขันหาคำศัพท์เกี่ยวกับครอบครัว นอกจากนี้ยังมีเกมเขียนคำศัพท์เกี่ยวกับครอบครัวด้วย

นักเรียนน่ารักมาก


ตอนท้ายๆคุณครูให้นักเรียนเขียนแผนผังครอบครัวและเขียนคำศัพท์อธิบาย นักเรียนชอบวาดรูปมาก ผู้เขียนแปลกใจว่าทำไมชอบกันถึงขนาดนี้

นักเรียน กลุ่มนี้ค่อนข้างทะเล้น แต่มีความตั้งใจในการเรียนภาษาอังกฤษ ทีมวิทยากรเลยไม่หนักใจเท่าไร ตอนวันที่ 1 พฤษภาคม ผู้เขียนไปช่วยพี่สุมาลีและน้องครูแอนจัดค่ายภาษาอังกฤษที่โรงเรียนวัดท่าไชยต่อ ที่นี่ผู้เขียนเคยมาทำกิจกรรมหลายครั้ง

พี่ครูสุมาลี มาถึงก่อนให้นักเรียนทำกิจกรรมกับน้องครูแอนอยู่แล้ว วันนี้เรียนเรื่องประโยคที่มีคำถามเป็น Can กัน เลยให้เล่นเกมการอ่านภาษาอังกฤษ

ครูฝ้าย น้องครูแอนและพี่ครูสุมาลีสาธิตการเล่นเกม

นอกจากนี้ยังมีเกมที่เรียงคำถามและเรียงประโยคคำถามและประโยคคำตอบภาษาอังกฤษ นักเรียนที่โรงเรียนวัดท่าไชยก็ชอบทำใบงานภาษาอังกฤษเช่นกัน ยังเขียนไม่จบเลย เดี๋ยวมาเขียนต่อนะครับ...กำลังจะไปหลังสวน จังหวัดชุมพร ...555

หมายเลขบันทึก: 589777เขียนเมื่อ 5 พฤษภาคม 2015 15:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤษภาคม 2015 15:42 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ชีพจรลงเท้านะครับอาจารย์...ชอบฝีมือวาดและเขียนแผนผังครอบครัวของน้องๆ...คงน่าสนุกมากนะครับ

มุกนี้ใช้ได้นะ...มาจากสิงคโปร์...คัดกรองเด็กไม่กลัวภาษาอังกฤษ

อย่าเอาไปใช้กับสาวนะ เดี๋ยวจะหนีหมด

น่าสนุกจังเลยนะค่ะอาจารย์

เด็กๆตั้งใจเรียน คุณครูก็มีกำลังใจนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท