นวัตกรรมราชทัณฑ์ ตอน การเพิ่มขีดความสามารถทางกฎหมายให้แก่ผู้ต้องขังของเรือนจำเคนยา


การดำเนินงานความร่วมมือระหว่างศูนย์เพิ่มขีดความสามารถทางกฎหมายกับเรือนจำเคนยาในการเพิ่มขีดความสามารถทางกฎหมายให้แก่ผู้ต้องขังในเรือนจำเคนยา สามารถช่วยให้ผู้ต้องขังที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากกระบวนการยุติธรรมสามารถต่อสู้ทางอรรถคดีโดยการใช้ความรู้ทางกฎหมายในการยื่นอุทธรณ์ต่อสู้คดีในชั้นศาลอุทธรณ์จนได้รับการปล่อยตัว สามารถทวงคืนความเป็นธรรมได้ด้วยตนเอง โครงการความร่วมมือระหว่างศูนย์เพิ่มขีดความสามารถทางกฎหมายกับเรือนจำเคนยา ดังกล่าว จึงเป็นนวัตกรรมราชทัณฑ์ที่น่าสนใจอีกนวัตกรรมหนึ่ง..........................................
คำสำคัญ (Tags): #เรือนจำเคนยา#นวัตกรรมราชทัณฑ์#การเพิ่มขีดความสามารถทางกฎหมายให้แก่ผู้ต้องขัง#การให้ความรู้ทางกฎหมายให้แก่ผู้ต้องขัง#ทนายความจากศูนย์เพิ่มขีดความสามารถทางกฎหมาย#ผู้ต้องขังส่วนใหญ่ในเรือนจำเคนยา ไม่รู้หนังสือ และขาดความรู้เกี่ยวกับสิทธิ หน้าที่ และไม่มีเงินชำระค่าธรรมธรรมเนียมตามกฎหมาย#เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์และผู้ต้องขังเรือนจำเคนยา#แนวคิดในการเปิดโอกาส ให้ภาคเอกชนเข้ามามีส่วนร่วมในการฝึกอบรมความรู้ทางกฎหมายให้แก่ผู้ต้องขัง#การให้ผู้ต้องขังที่ผ่านการอบรมความรู้ทางกฎหมายให้ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยทนายหรือทนายฝึกหัดช่วยสอนความรู้ทางกฎหมายให้กับผู้ต้องขังอื่นๆ ในเรือนจำ#ประชาชนยอมรับการทำงานของกระบวนการยุติธรรมในขั้นตอนของการบังคับโทษจำคุก
หมายเลขบันทึก: 589268เขียนเมื่อ 23 เมษายน 2015 20:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 เมษายน 2015 20:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท