My Dream​


ฝันให้ไกลไปให้ถึง

เราทุกคนต่างเดินทางอยู่บน "ความฝันของตัวเอง" บางคนเดินทางไปถึงความฝัน แต่บางคนต้องหยุดชะงักกลางทาง และบางกลับต้องหยุดการเดินทางไปหาความฝันไว้ อาจจะเป็นเพราะอุปสรรคที่มันขวางอยู่ทางข้างหน้า แต่แน่นอนเพราะเรามีความฝันเราถึงต้องใช้ทุกๆวันของเราให้มีคุณค่า เพื่อจะนำพาไปหาความฝันที่เราตั้งไว้ คุณกล้าจะบอกใครๆหรือไม่ ว่าความฝันของคุณคืออะไร
สำหรับความฝันของฉัน มันเปลี่ยนแปลงมาเรื่่อยๆตั้งแต่ตอนเด็กๆจนถึงตอนโต คงเป็นเพราะฉันยังไม่ค้นพบตัวเอง ณ ตอนนี้ ทุกอย่างมันเริ่มเห็นชัดขึ้น เส้นทางที่ฉันกำลังเดินอยู่ ฉันคิดว่ามันเป็นเส้นทางที่เหมาะกับฉัน ความฝันหลังจากการเรียนจบ ก็คือการได้บรรจุเป็นข้าราชการครู เรียกตัวเองว่าแม่พิมพ์ของชาติ ทำให้พ่อแม่ได้ภาคภูมิใจ สมกับที่ท่านได้ลำบากสงเสียเราเรียน สมกับหยาดเหงือของพ่อกับแม่แต่ละเม็ด และตามฝันอันสูงสุดคือ การที่ได้เห็นพ่อกับแม่สบาย ได้เห็นรอยยิ้มที่มีความสุข ได้เห็นท่านทำตามความต้องการของตัวเอง โดยที่ไม่ต้องห่วงเราอีกแล้ว และต่อไปคือเราจะเป็นคนดูแลท่านเอง ความฝันเราไม่ได้หวือหวา ระหว่างทางมันเจออุปสรรคมากมาย ทางที่มันก็ท้อแต่เมื่อใดถ้าความฝันมันเป้นจริงวันใด เราก็จะเริ่มทำตามความฝันใหม่ ก้าวข้ามไปอีกขั้นของชีวิต คนเราไม่มีทางหยุดฝันหรอก ความฝันคือเป้าหมายของชีวิต ชีวิตเป็นของเรา ถึงแม้ทางข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้น คำว่าอดทน จะเป็นเครื่องมือที่จะทำให้เราก้าวต่อไป อย่าสนใจคำคน ที่เขาดูถูกเหยียดหยาม เพราะนั่นคือแรงพลักดันชิ้นดี สักวันหนึ่งคุณจะกลับไปขอบคุณเขา เพราะเขาคือส่วนหนึ่งที่ทำให้ความฝันคุณเป็นจริงก็เป็นได้ และจงลงมือทำ ไม่ใช่แค่ฝัน

หมายเลขบันทึก: 588350เขียนเมื่อ 2 เมษายน 2015 07:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 เมษายน 2015 07:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

อีกไม่กี่ก้าวก็ใกล้ถึง "ฝัน" แล้ว ;)...

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท