ฝัน...ที่อยากให้เป็นจริง


​ตอนเด็กๆฉันมีความฝันมากมาย แต่เมื่อโตขึ้นมา จึงได้รู้ว่ามีความฝันเพียง​ไม่กี่อย่างเท่านั้นที่ฉันสามารถทำให้เป็นจริงได้

ความฝันของคนเรามีมากมายหลายอย่าง

มีทั้งฝันที่สามารถทำให้เป็นจริงได้และความฝันที่ไม่สามารถทำให้เป็นจริงได้...


สำหรับฉันเอง...ฉันก็มีความฝันอยู่มากมายหลายอย่าง

ทั้งความฝันที่อยากให้เป็นจริงและความฝัน...เฟื่อง ^^

สารพัดความฝันของฉัน เช่น...

อยากไปท่องเที่ยวหลายๆแห่งทั่วประเทศไทยและทั่วโลกใบนี้

อยากมีเวทมนตร์วิเศษ เสกทุกอย่างได้ตามที่ใจตัวเองต้องการ

อยากมีประตูวิเศษของโดเรมอน

อยากมีไร่ผลไม้หลากหลายชนิด

อยากมีบ้าน มีรถ

อยากมีเงินเยอะๆ

อยากมีครอบครัวที่อบอุ่น

และอยากให้พ่อแม่สุขสบาย...

ฉันไม่รู้ว่าฝันของฉันจะสามารถเป็นจริงได้หมดรึเปล่า...

แต่ฉันจะพยายามทำมันให้สำเร็จในสักวัน

ยกเว้นความฝัน...เฟื่อง

เพราะฉันรู้ว่ามันคงไม่สามารถเป็นจริงได้ ^^


ณ ปัจจุบัน

ความฝันที่ฉันสามารถทำได้และกำลังทำอยู่ในตอนนี้

คือ การตั้งใจเรียนเพื่อให้สำเร็จการศึกษา

ฉันฝันไว้ว่า อยากเรียนให้จบปริญญาตรี

อยากประสบความสำเร็จในด้านการศึกษาและหน้าที่การงาน

ฉันอยากเห็นใบหน้าของพ่อกับแม่ในวันรับปริญญาของฉัน

ฉันอยากทำให้พ่อแม่ภาคภูมิใจ...


หนึ่งในความฝันที่ฉันใฝ่ฝันมานานและอยากจะทำให้เป็นจริง คือ การสร้างบ้านให้พ่อกับแม่

เพราะครอบครัวของฉันไม่ได้อยู่ร่วมกันมานาน

พ่อกับแม่ต้องแยกกันอยู่คนละบ้าน

เนื่องจากเหตุผลบางประการ...

ฉันจึงฝันว่าอยากจะสร้างบ้านสักหลังหนึ่ง

บ้านที่เป็นของครอบครัวเรา

บ้านที่มีพ่อ แม่ ลูก อยู่ด้วยกันพร้อมหน้าพร้อมตา

ฉันอยากให้ครอบครัวของฉันกลับมาอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขอีกครั้ง...



บันทึกเมื่อ 1 เมษายน 2558


หมายเลขบันทึก: 588316เขียนเมื่อ 1 เมษายน 2015 10:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 เมษายน 2015 12:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

คุณมีความตั้งใจจริงเชื่อนะค่ะว่าคุณทำได้^^

ขอบคุณมากนะคะ คุณ ศศิธร ฟองจันทร์

สำหรับกำลังใจดีๆ

คุณเป็นเพื่อนที่ดีและอยู่ข้างฉันมาเสมอ

ขอบคุณนะคะ ^^

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท