ความฝัน....


ความฝัน...ใน...สายลม

คำว่า "ความฝัน" ที่ใครหลายๆคนต่างให้คำนิยามไว้มากมายจนในบางครั้งเราไม่สามารถเขียนบรรยายหรือนิยามเป็นตัวหนังสือได้ทั้งหมด เพราะทุกคนก็ต่างความคิดต่างมุมมอง แต่สำหรับตัวผู้เขียนเอง คำว่า "ความฝัน" ก็เปรียบเสมือนจินตนาการว่าเรากำลังยืนอยู่ท่ามกลางสายน้ำเย็น มีสายลมพัดพาทุกสิ่งทุกอย่างเข้ามา แต่เราไม่สามารถจับสายลมนั้นได้เลย เช่นเดียวกับความฝันที่บางคนอาจจะผิดหวัง เมื่อสิ่งที่เราหวังเอาไว้ไม่เป็นไปตามที่เราฝัน แต่ถ้าเรามองในมุมที่กลับกันเราก็จะพบว่า เราสามารถสร้างความฝันของเราให้กลายเป็นความจริงได้ด้วยสองมือของเราเอง และในตอนนี้ตัวผู้เขียนกำลังจะก้าวเข้าสู่ความฝันของตัวเองที่จะเป็น "แม่พิมพ์ของชาติ เป็นแบบอย่างที่ดี" ซึ่งผู้เขียนจะเริ่มก้าวเข้ามาเป็นเป็นส่วนหนึ่งในวิชาชีพครู ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ดังความฝันที่เคยวาดเอาไว้ตอนเด็กๆ และก้าวที่สำคัญที่จะทำให้ความฝันของผู้เขียนเป็นความจริงได้นั้นก็คือ การรู้จักหน้าที่ของตนเอง พัฒนาตนเองทุกด้าน ทั้งความรู้ ความสามารถ เจตคติที่ดีต่อวิชาชีพครู...อีกไม่นานความฝันของเราจะเป็นจริงตามที่เราฝัน

"ไม่มีอะไรที่ได้มาโดยไม่ลงมือทำ อย่าได้แต่วาดฝันวิมานในอากาศ ความฝันของเราจะเป็นจริงได้ถ้าเราพยายาม มุ่งมั่นและตั้งใจ ไม่มีอะไรที่ยากเกินความสามารถของตัวเราเองและไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้สำหรับเรา"


หมายเลขบันทึก: 588166เขียนเมื่อ 29 มีนาคม 2015 17:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 มีนาคม 2015 17:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สนับสนุนให้ทุกคนมีความฝัน :)

ทุกคนต่างมีความฝันเป็นของตัวเอง อยู่ที่ว่าเราจะทำความฝันให้เป็นจริงหรือไม่ เท่านั้นเอง

ขอบคุณสำหรับ comment นะ เงาของฝัน

อีกไม่นานความฝันจะเป็นจริง สู้ๆ

ใช่ครับ

ไม่มีอะไรที่เป้นไปไม่ได้

ถ้าเราลงมือทำครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท