มองตะวัน...ที่คอยให้แสงสว่าง


เปิดตา เปิดใจ และยอมรับสิ่งใหม่ ให้เข้ามาในชีวิต

"ความรัก เป็นสิ่งที่สวยงาม หากเรามองความรักและใช้มันให้เกิดประโยชน์

ฉันเชื่อว่าทุกคนบนโลกนี้ย่อมมีความรัก

ความรักอาจไม่ใช่เป็นแค่ความรักในแบบของคู่รัก แต่เป็นความรักที่มาจากพ่อ แม่ ผู้ปกครอง ความรักในแบบเพื่อน

หากวันใดใครเกิดอกหักในเรื่องของความรัก ให้มองคนที่อยู่รอบข้าง ไม่ว่าจะเป็นเพื่อน พ่อ แม่ คนอื่นๆ ที่เขายังคงจริงใจกับเรา

อย่าเกิดท้อแท้และหมดหวัง ให้หันมองขึ้นบนฟ้า จะเจอแสงสว่างให้กับเราเสมอ "

ที่มาของ MV ; https://www. youtube. com/watch?v=XZMCC2Vd6TM


เนื้อเพลง "ฉันจะเคียงข้างเธอ"


เหนื่อยไหมกับอะไรที่ทำให้ร้อนรน
ให้เธอทุกข์ระทม ยิ่งร้าวระบม
ปวดร้าวซะมากมาย

อ่อนล้า ก็หยุดพักให้ใจนั้นมันคลาย
และให้ทุกๆ อย่าง ค่อยๆ คลาย
และสลายให้หายไป

เธอลองมองตะวันที่คอยให้แสงสว่าง
เพียงเปิดใจเปิดตาและเธอจะพบความจริง

ว่าความงดงามบนผืนดินนั้นยังมีให้เธอ
ให้ดูเสมอ และทำให้เธออุ่นใจ
ความงดงามที่เป็นจริง ถึงจะแปรเปลี่ยนไป
ก็ไม่เป็นไรให้เธอรู้ว่ามีฉัน

โลกนี้ยังมีมุมดีๆ ตั้งมากมายให้เธอได้สัมผัส
ให้ได้รู้สึก และพบวันสวยงาม
ความทุกข์ที่เธอนั้นแบก
ไว้ซะมากมาย จะเก็บไว้ทำไม
ให้โยนทิ้งไปกับสายน้ำ ให้พาพัดไป

เธอลองมองตะวันที่คอยให้แสงสว่าง
เพียงเปิดใจเปิดตาและเธอจะพบความจริง

ว่าความงดงามบนผืนดิน นั้นยังมีให้เธอ
ให้ดูเสมอ และทำให้เธออุ่นใจ
ความงดงามที่เป็นจริง ถึงจะแปรเปลี่ยนไป
ก็ไม่เป็นไร ให้เธอรู้ยังมีฉัน เคียงข้างเธอ

ว่าความงดงามบนผืนดิน นั้นยังมีให้เธอ
ให้ดูเสมอ และทำให้เธออุ่นใจ
ความงดงามที่เป็นจริง ถึงจะแปรเปลี่ยนไป
ก็ไม่เป็นไร ให้เธอรู้ยังมีฉัน เคียงข้างเธอ

ว่าความงดงามบนผืนดิน นั้นยังมีให้เธอ
ให้ดูเสมอ และทำให้เธออุ่นใจ
ความงดงามที่เป็นจริง ถึงจะแปรเปลี่ยนไป
ก็ไม่เป็นไร ให้เธอรู้ยังมีฉัน เคียงข้างเธอ

ว่าความงดความบนผืนดิน นั้นยังมีให้เธอ
ให้ดูเสมอ และทำให้เธออุ่นใจ
ความงดงามที่เป็นจริง ถึงจะแปรเปลี่ยนไป
ก็ไม่เป็นไรให้เธอรู้ยังมีฉัน เคียงข้างเธอ

เคียงข้างเธอ

ที่มาของเนื้อเพลง ; http://www.siamzone.com/music/thailyric/9090


"เหตุผลที่เลือกเพลงนี้มาเพราะว่า....

- เป็นเพลงที่ให้กำลังใจสำหรับคนที่อกหัก หรือกำลังถูกแฟนบอกเลิก อยากให้ได้ฟัง และรู้ว่า คนที่รักเราไม่ใช่มีแค่คนที่ต้องเป็นแฟนกับเรา แต่ยังมีเพื่อน พ่อ แม่ วันใดที่เราเกิดเลิกกับแฟน อย่าคิดแต่จะท้อแท้ จนไม่อยากทำให้อะไร ให้มองคนข้างกาย คนรอบๆกาย คนที่เขายังคงจริงจังและจริงใจ ห่วงใยเรามีอยู่อีกมากมาย แค่ลองเปิดตาและเปิดใจยอมรับสิ่งใหม่ ชีวิติก็จะดีขึ้นเอง
- เป็นเพลงที่เหมาะสำหรับคนที่กำลังอกหักมาใหม่ๆ เชื่อฉันนะค่ะ สิ่งใหม่และสิ่งที่ดีกว่ารอเราอยู่เสมอ"

หมายเลขบันทึก: 588108เขียนเมื่อ 29 มีนาคม 2015 14:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 มีนาคม 2015 14:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ชอบ MV เพลงนี้มากอ่ะ น่ารักดี

เพลงก็เพราะ

ความหมายก็ดี เพลงก็เพราะค่ะ ขอบคุณนะคะ

ลุ่มน้ำลี้

ชอบเพลงนี้เลยครับ

ขอบคุณมากๆครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท