รักก็รีบบอก อยากทำอะไรก็รีบทำ จะได้ไม่ต้องมาเสียดายทีหลัง


เพลงนี้ชื่อว่าเพลง "ไม่แข่งยิ่งแพ้" ซึ่งเป็นเพลงที่พี่เบิร์ดร้องกับผู้เข้าแข่งขัน 5 คนสุดท้าย ในรายการ The Star 11 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ข้าพเจ้าดูแล้วรู้สึกทราบซึ้งมากๆ ก็เลยอยากจะเอามาแชร์ต่อๆ กัน


ที่มา : https://www. youtube. com /watch?v=hVuJ4dpgcvU


เนื้อเพลง ไม่แข็งยิ่งแพ้

แน่นอน เมื่อเรารักเขาเข้าแล้วเขาไม่ยอมรักตอบ
ก็ต้องเจ็บต้องช้ำไป
แน่นอน ถ้ามันเป็นเกมอะไรสักเกม
ก็ต้องมีคนเสียใจ
แต่การแพ้ เพราะไม่เคยได้ลงแข่ง
น่าเสียดาย น่าเสียดาย

อย่าเก็บมันไว้ อย่าปิดมันไว้
เมื่อไปเจอใครที่แคร์
ไม่อยากเอ่ยยิ่งช้ำ ไม่อยากแข่งยิ่งแพ้
และคนที่เราแคร์ไม่มีวันรู้เลย

ฉันเอง ได้แต่ฝันได้แค่นี้
เพราะว่าใจขี้ขลาด พลาดสิ่งที่แสนดี
เสียดาย ที่มัวไปกลัวตัวเองช้ำใจ
เมื่อรู้ก็สายทุกที
ก็การแพ้ เพราะไม่เคยได้ลงแข่ง
น่าเสียดาย น่าเสียดาย

อย่าเก็บมันไว้ อย่าปิดมันไว้
เมื่อไปเจอใครที่แคร์
ไม่อยากเอ่ยยิ่งช้ำ ไม่อยากแข่งยิ่งแพ้
และคนที่เราแคร์ไม่มีวันรู้เลย

อย่าเก็บมันไว้ อย่าปิดมันไว้
เมื่อไปเจอใครที่แคร์
ไม่อยากเอ่ยยิ่งช้ำ ไม่อยากแข่งยิ่งแพ้
และคนที่เราแคร์ไม่รู้เลย

...อ้างอิง http://sz4m.com/t3133


เป็นเพลงที่ให้กำลังใจสำหรับคนที่อยากจะทำอะไร แต่ว่าไม่ค่อยกล้าที่จะทำมัน เพราะกลัวว่าถ้าทำลงไปแล้ว ผลที่ออกมา มันจะเป็นไปในทางที่ไม่ดี เช่น การบอกรัก ก็กลัวว่าถ้าบอกแล้ว เขาจะไม่รักตอบ กลัวว่าตนเองจะผิดหวัง เช่นเดียวกับการแข่งขัน ไม่กล้าแข่งเพราะว่า กลัวว่าตนเองจะแพ้ และเป็นที่น่าอับอาย ทั้งๆ ที่ยังไม่ได้ลองทำมันเลย... เพลงนี้สามารถบอกให้กับคนที่ไม่กล้าทำสิ่งต่างๆ เหล่านี้ได้เป็นอย่างดีว่า การที่เราคิดแล้วเราไม่ได้ทำนั้น ก็เท่ากับว่าเราพบกับความผิดหวัง หรือว่าความพ่ายแพ้ไปแล้ว 100% เต็ม แต่ว่าถ้าเราได้ลองทำมันดู ผลที่ออกมาเราอาจจะชนะหรือสมหวัง 50% ก็ได้ อย่างน้อยมันก็มีโอกาศชนะ ดีกว่าเราไม่ได้ลงมือทำอะไรลงไปเลย...

....เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะครับ ขอให้ทุกคนสมหวัง... ^_^

หมายเลขบันทึก: 588100เขียนเมื่อ 29 มีนาคม 2015 14:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 มีนาคม 2015 14:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท