ดนตรีแห่งความหวัง


หลายคนหลากหลายชีวิต ในวันนึงคนหนึ่งคนอาจเจอทั้งความสุขความทุกข์ ท้อแท้ ผิดหวัง ปะปนกันไป

อย่าคิดท้อแท้ ล้มแล้วจงลุกขึ้นสู้ อุปสรรคปัญามีไว้เพื่อฝ่าฟัน ไม่ได้มีไว้ให้เรานั่งดูอยู่เฉยๆ

ให้กำลังใจตัวเองเข้าไว้ .............

ความหม่นหมองกำลังจะจากไป ความสดใจกำลังจะเข้ามา ยิ้มรับวันใหม่กับคำว่า....อรุญสวัสดิ์


เนื้อเพลง อรุณสวัสดิ์

ไม่มีแสงไฟยังมีแสงจันทร์ ไม่มีแสงจันทร์ยังมีแสงดาว แม้ไร้แสงดาวยังมีแววตา ที่เข้าใจ
หยาดเหงื่อของเราจากความทุกข์ทน จะเปลี่ยนเป็นฝนที่ชุ่มชื่นใจ น้ำตาที่มีจะเหือดหายไป
เมื่อเช้าวันใหม่เข้ามา อีกครั้ง จะเจอแสงปลายทางที่รออยู่

*จะไปกลัวอะไร แค่เพียงเราเดินเคียง เมื่อมีเสียงหัวใจที่ยังเต้นอยู่
ยังมีลมหายใจ ที่ยังเป็นของเรา เธอกับฉันเราจะก้าวไปให้ถึง

** อีกหน่อยก็ถึงเช้าวันใหม่ อีกหน่อยก็เห็นแสงทองของวันใหม่
จะร่วมใจ อดทนผ่านคืนที่โหดร้าย ฤดูหม่นหมองจะพ้นไป ฤดูสดใสกำลังมาถึง
และเราทุกคน ก็จะพูดคำว่าอรุณสวัสดิ์ ด้วยกัน

ถึงยอมแพ้ภัย ไม่ยอมแพ้ใจ ฟ้าคงทดสอบจิตใจของเรา ให้เรารักกันยิ่งกว่าครั้งไหน
แม้จะเหลือแค่เพียงความหวัง เท่านั้น ยังไม่เห็นปลายทางที่รออยู่
แต่ว่ากำลังใจ จะไม่มีวันจม ในวันที่ลบเจอลบก็ย่อมเป็นบวก
จะไม่มีอำนาจใด ยิ่งใหญ่กว่าใจของคน จับมือกันข้ามผ่านพ้นไปให้ถึง

ค่ำคืนจะมืดมิดซักเท่าไร พอถึงตอนเช้าฟ้าก็สดใส....แล้วเราจะผ่านไป­ด้วยกัน

ที่มา : https://www. youtube. com/watch?v=fdpSDZjDU2Y


เพลงนี้เป็นบทเพลงที่ช่วยให้กำลังกับทุกๆคนที่เจอกับปัญหาอุปสรรค อย่าเพิ่งท้อแท้และสิ้นหวังทุกปัญหามีทางออกเสมอ สู้ๆจ้ะ

หมายเลขบันทึก: 588098เขียนเมื่อ 29 มีนาคม 2015 13:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 มีนาคม 2015 13:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ถึงจะเก่าแต่ความหมายดีมากๆนะ ชอบๆ

ใช่ค่ะ บทเพลงที่เราชอบฟังบ่อยๆมักจะมีความหมายที่ตรงกับความรู้สึกของผู้ฟังเสมอ

อย่ามัวเเต่กล่าวคำว่าอรุณสวัสดิ์ จนลืมคำว่าราตรีสวัสดิ์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท