ชีวิตที่พอเพียง : ๒๓๗๘. วิ่งออกกำลังกายที่เชียงราย



เป็นความสุขอย่างยิ่ง ที่ได้วิ่งออกกำลังกายท่ามกลางอากาศเย็นยามเช้าตรู่ ๑๔ องศา ที่เชียงราย เช้าวันที่ ๒๑ และ ๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๘ รวมทั้งได้ชื่นชมต้นประดู่แดงที่กำลังออกดอกเต็มต้นแดงสะพรั่ง ที่ปลูกรายรอบโรงแรมเลอเมอริเดียน ที่สาวน้อยกับผมไปพัก

โรงแรมนี้อยู่ริมแม่น้ำกก เราจึงได้วิวแม่น้ำ โดยที่การตกแต่งบริเวณโรงแรมก็สวยงามให้ความสดชื่น

เช้าวันที่ ๒๑ ผมวิ่งออกจากโรงแรมเลี้ยวซ้าย เพื่อไปยังสระน้ำที่รถแล่นผ่านเมื่อคืนก่อน เป็นสระน้ำกว้างมาก มี ๒ ตอน คือมีถนนคั่นกลาง ผมก้าวข้ามรั้วเตี้ยๆ เข้าไปวิ่งบนทางเดินรอบสระ ที่มีต้นไม้ปลูกให้ความร่มรื่นพอสมควร มีคนมาเดินออกกำลังสักประมาณสิบคน ผมสงสัยว่าสระนี้ใช้ทำอะไร เมื่อวิ่งจนรอบก็พบบ่อบำบัดน้ำเสียอยู่ข้างๆ จึงคิดว่าสระใหญ่นี้น่าจะเป็นบ่อบำบัดน้ำเสีย เมื่อถามน้องชายก็พบว่าเป็นบ่อบำบัดน้ำเสียจริงๆ โดยที่น้ำในสระสะอาด เลี้ยงปลาได้ มีป้ายบอกว่าห้ามจับสัตว์น้ำ

ผมค่อยๆ ทวนความจำได้ว่า ตอนที่ไปค้างที่โรงแรมนี้กับคณะของธนาคารไทยพาณิชย์ เมื่อเดือนพฤศจิกายน ๒๕๕๕ ตาม บันทึกนี้ เช้าวันหนึ่งผมวิ่งออกจากโรงแรมเลี้ยวขวา จนไปชนสะพานข้ามแม่น้ำแม่กกของถนนพหลโยธิน ระหว่างทางไม่มีอะไรน่าสนใจ

ดังนั้น เช้าวันที่ ๒๒ ผมจึงวิ่งออกกำลังอยู่ภายในบริเวณโรงแรม โดยเฉพาะบริเวณริมแม่น้ำกก ได้ชื่นชมวิวแม่น้ำ ที่มีละอองหมอกที่ผิวน้ำ เห็นอยู่ไกลๆ และวิวภายในบริเวณโรงแรมที่สวยงาม แม้จะไม่กว้างขวางมากนัก




ลู่วิ่งริมสระที่เป็นบ่อบำบัดน้ำเสีย

บ่อบำบัดน้ำเสียที่มีลู่วิ่งโดยรอบ

ประดู่แดง

วิวแม่น้ำกกยามเช้า


วิจารณ์ พานิช

๒๒ ก.พ. ๕๘

ห้อง ๔๔๑๐ โรงแรมเลอ เมอริเดียน เชียงราย



หมายเลขบันทึก: 587974เขียนเมื่อ 27 มีนาคม 2015 16:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 มีนาคม 2015 16:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวยมากๆเลยครับ

ชอบประดู่แดงครับ

ดอกไม้ยังบานอยู่เลยนะครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท