ชอบรูปนี้


ชอบรูปนี้ ถึงทำไมฉันอยากเขียน จม เปิดผนึก ถึงผู้มีอำนาจหน้าที่ให้กลับมาเชื่อมกันระหว่าง รร. ระดับ บริบาลและอนุบาลกับศาสนสถาน ไม่ว่าจะเป็น วัดหรือสุเหร่า…ถ้าย้อนดูคนสมัยก่อน ท่านเหล่านั้นมาพร้อมคู่ คือ “ความรู้คู่คุณธรรม” เพราะท่านเหล่านั้น ไม่จบ รร.วัด ก้อเป็น นร.ที่อยู่ในปอเนาะ เรียน สายสามัญควบคู่กับศาสนา อยู่ในร่องในธรรม ความรู้ทางธรรมคอยจรรโลงความคิดความรู้สายทางโลก ให้สังคมได้มีบุคคลากรที่มีคุณธรรมนำหน้า…..ยุคสมัยเปลี่ยน ใยเราต้องเปลี่ยนรูปแบบการศึกษาที่ดีงามนั้นด้วย???

แน่นอนสำหรับวัย2-5ขวบ สุเหร่าหรือลานวัด ย่อมจะเป็นเพียงแค่พื้นที่วิ่งเล่นสนุกสนานเฮฮาและส่งเสียงดัง แต่ด้วยวันและปีที่ผ่านไป กระบวนการคิดของเด็กเริ่มเติบโต มีการเรียนรู้และคิดตาม จนเข้าใจในที่สุดว่า นี่คือศาสนสถาน ที่คนเรามาสร้างความดีงาม ... จากวัยเด็กที่ทำบุญความสนุกสนานกับเสียงหัวเราะบ้างร้องไห้บ้าง...แต่ด้วยด้วยการเติบโตในรั่วแห่งศีลธรรม เชื่อมั่นว่าเด็กๆเหล่าจะเป็นคนที่มีคุณธรรมได้มากกว่าเด็กที่เติบโตในห้างสรรพสินค้า

April 2, 2012 at 7:38am

www.facebook.com/notes/hasan-awae/ชอบรูปนี้/10150687242494020

หมายเลขบันทึก: 586900เขียนเมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2015 18:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2015 18:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท